Tin tức sự kiện
Thứ 2, Ngày 12/08/2019, 08:00
ĐOÀN KIỂM TRA CÔNG TÁC CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH VÀ KIỂM SOÁT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH TỈNH LÀM VIỆC Ở THÀNH PHỐ TÂY NINH
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
12/08/2019
Sáng ngày 08/8, Đoàn kiểm tra công tác cải cách hành chính và kiểm soát thủ tục hành chính năm 2019 trên địa bàn tỉnh do bà Huỳnh Thị Hồng Nhung – Phó Chánh Văn phòng Đoàn Đại biểu Quốc hội, Hội đồng nhân dân và UBND tỉnh làm trưởng đoàn có buổi làm việc với UBND Thành phố.
      Theo báo cáo của UBND Thành phố, công tác cải cách hành chính được quan tâm, thực hiện tốt việc rút ngắn thời gian giải quyết thủ tục hành chính, đơn giản hóa hành chính; UBND Thành phố và các phường, xã triển khai đồng bộ, hầu hết các thủ tục hành chính được thực hiện tại Bộ phận Tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả, tỷ lệ hồ sơ đã giải quyết đúng hẹn  đạt hơn 99%. Thành phố đã triển khai thực hiện tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 và mạng xã hội Zalo có 328 hồ sơ; thực hiện nhận và trả kết quả qua bưu điện 368 hồ sơ. Công tác xây dựng và ban hành văn bản quy phạm pháp luật chú trọng về chất lượng. Chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức được nâng lên; công tác luân chuyển, chuyển đổi vị trí công tác trong cán bộ, công chức, viên chức đúng quy định, phù hợp với vị trí việc làm. Việc ứng dụng công nghệ thông tin vào quản lý, điều hành trong hoạt động của cơ quan hành chính mang lại hiệu quả thiết thực; 100% cán bộ, công chức được cấp chữ ký số theo quy định.
     Tuy nhiên, Thành phố cũng còn một số tồn tại như: việc phối hợp trong giải quyết hồ sơ liên thông giữa Văn phòng Đăng ký đất đai tỉnh chi nhánh Thành phố, Chi cục Thuế Thành phố và Phòng Tài nguyên và môi trường Thành phố chưa tốt, dẫn đến tình trạng hồ sơ trễ hẹn; việc thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 và mạng xã hội Zalo, dịch vụ bưu chính công ích còn chậm;... Bên cạnh đó, Thành phố cũng có một số kiến nghị như: tỉnh cập nhật kịp thời, đầy đủ các thủ tục hành chính mới theo Quyết định công bố của UBND tỉnh; bổ sung thêm ngày nhận, ngày trả kết quả trên tin nhắn phản hồi của tổ chức, cá nhân khi nộp hồ sơ trên phần mềm một cửa điện tử, dịch vụ công trực tuyến;...
      Tại buổi làm việc, Đoàn kiểm tra có ý kiến về một số tồn tại của Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả Thành phố tại thời điểm kiểm tra như: máy bốc số bị hư; còn niêm yết thủ tục hành chính cũ; thiết bị, máy móc bám bụi; nhân viên làm việc chưa đầy đủ; không để tên nhân viên phụ trách lĩnh vực;...
    Các thành viên Đoàn kiểm tra đặt câu hỏi tìm hiểu về hoạt động cải cách hành chính ở Thành phố như: thực hiện giám sát Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả của Thành phố và phường, xã qua camera như thế nào?; việc trả lời trực tuyến ý kiến người dân; khó khăn trong liên thông thủ tục hành chính giữa Văn phòng Đăng ký đất đai tỉnh chi nhánh Thành phố, Chi cục thuế Thành phố và Phòng Tài nguyên và môi trường Thành phố;... Qua đó, cũng giải đáp và hướng dẫn Thành phố tháo gỡ khó khăn.
IMG_0801.JPG
       Bà Huỳnh Thị Hồng Nhung – Phó Chánh Văn phòng Đoàn ĐBQH, HĐND và UBND tỉnh phát biểu ý kiến
      Kết luận buổi làm việc, bà Huỳnh Thị Hồng Nhung – Phó Chánh Văn phòng Đoàn Đại biểu Quốc hội, Hội đồng nhân dân và UBND tỉnh đề nghị Thành phố sớm khắc phục những hạn chế; liên hệ các sở, ngành để được hướng dẫn về thủ tục hành chính khi gặp khó khăn; tính toán việc chuyển Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả Thành phố về Trung tâm hành chính công tỉnh để được Trung tâm hỗ trợ trong hoạt động, và thuận tiện trong giải quyết thủ tục cho người dân.
 QUẾ HƯƠNG.



Lượt người xem:  Views:   973
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
 
 
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tác giả

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Nội dung

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin tức sự kiện