Kế hoạch này được ban hành với những mục tiêu cơ bản, đặt nền tảng để xây dựng thành công mô hình chính quyền điện tử thành phố Tây Ninh, giai đoạn 2016-2020, với những chỉ tiêu cụ thể, như: 100% văn bản QPPL của UBND Thành phố được ban hành đúng trình tự, thủ tục theo luật định; tiếp tục đơn giản, rút ngắn thời gian giải quyết thủ tục hành chính gắn với nâng cao chất lượng thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông; 100% các thủ tục hành chính và các mẫu biểu, tờ khai của TTHC thuộc tất cả các lĩnh vực được hướng dẫn và cung cấp trên Cổng Thông tin điện tử Thành phố; chỉ số hài lòng của người dân đối với chất lượng dịch vụ hành chính công của 2 cấp đạt từ 80% trở lên; không để xảy ra trường hợp cán bộ, công chức, viên chức vi phạm Chỉ thị 05 của Chủ tịch UBND tỉnh, phấn đấu tinh giản 50% người hoạt động không chuyên trách cấp xã, phường được thực hiện thí điểm; 100% cán bộ, công chức, viên chức được cấp tài khoản và thực hiện tác nghiệp trên hệ thống Eoffice.
Hoạt động bộ phận "Một cửa" tại UBND phường 2, TPTN
85% văn bản, tài liệu trao đổi giữa các cơ quan, đơn vị (không phải tài liệu mật) được thực hiện dưới dạng điện tử, thông qua hệ thống văn phòng điện tử; 100% thủ tục hành chính có hẹn thuộc thẩm quyền giải quyết hai cấp được tiếp nhận và xử lý trên hệ thống một cửa điện tử; 100% thủ tục hành chính liên quan đến người dân và giữa các cơ quan đơn vị phải được thực hiện theo tiêu chuẩn ISO: 9001-2008.
UBND Thành phố đã đề ra giải pháp cụ thể và giao nhiệm vụ các các cơ quan, đơn vị liên quan và UBND phường, xã cùng phấn đấu thực hiện đạt các chỉ tiêu trên.
Chính Trần
Ý kiến bạn đọc