THÀNH PHỐ TÂY NINH

https://thanhpho.tayninh.gov.vn


Công tác dân vận của thành phố Tây Ninh góp phần tạo sự đồng thuận và củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc

Sáng 2.3, Ban Chỉ đạo thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở và công tác vận động quần chúng thành phố Tây Ninh tổng kết công tác phối hợp liên ngành làm công tác dân vận năm 2022.
Ông Lê Thế Hiền - Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng Ban Dân vận, Chủ tịch UB. MTTQ VN thành phố, Trưởng Ban chỉ đạo trao giấy khen cho các cá nhân có thành tích trong công tác phối hợp liên ngành làm công tác dân vận năm 2022

Trong năm 2022, Thành phố đã hoàn thành 2 đợt ra quân làm công tác dân vận đúng theo tiến độ, nội dung kế hoạch đề ra. Các công trình, phần việc được lựa chọn thực hiện gắn với tâm tư, nguyện vọng chính đáng người dân. Góp phần tạo sự đồng thuận, củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc và phát huy sức mạnh của nhân dân trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Qua 2 đợt cao điểm ra quân làm công tác dân vận, toàn thành phố huy động được gần 46.000 lượt người tham gia. Trong đó, nổi bật là vận động các tín đồ tôn giáo tham gia được hơn gần 8.000 ngày công lao động.

Thực hiện chủ đề "Năm dân vận chính quyền 2022" Thành phố và các phường, xã chọn cử cán bộ, công chức tham gia tuyên truyền, phổ biến, hướng dẫn người dân một số thủ tục hành chính tại bộ phận Một cửa 2 cấp. Qua đó, đã hỗ trợ được hơn 600 tài khoản dịch vụ công, hồ sơ thủ tục hành chính cho người dân.

Phối hợp lực lượng vũ trang thực hiện nhiều công trình có ý nghĩa như: giặm vá, phát quang, đào đắp, nâng cấp, sửa chữa; nạo vét, làm kênh mương thoát nước được gần 166.000m và vệ sinh gần 140.000m2 công trình công cộng, nhà bia, nhà tưởng niệm, nghĩa trang liệt sĩ.

Với phương châm "Dân vì Dân", thành phố và các phường, xã đã vận động các tổ chức, cá nhân, cơ sở tôn giáo tham gia đóng góp gần 7,7 tỷ đồng. Trong đó vận động nhân dân ủng hộ tiền mặt, vật tư, hoa màu, đất đai… được hơn 3 tỷ đồng; tổ chức xây tặng 24 căn nhà và trao tặng gần 7.600 phần quà, thẻ BHYT, học bổng, suất ăn cho các gia đình chính sách, hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn, học sinh nghèo với tổng trị giá gần 4,7 tỷ đồng.

Dịp này, UBND Thành phố khen thưởng cho 21 tập thể và 39 cá nhân có thành tích trong thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở và công tác phối hợp liên ngành làm công tác dân vận năm 2022.

Hà Nam

Tác giả: Nhân Phụng (Tổng hợp)

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây