THÀNH PHỐ TÂY NINH

https://thanhpho.tayninh.gov.vn


Thành phố: Chủ động tiêm vắc xin phòng bệnh viêm da nổi cục trên trâu, bò.

Để chủ động kiểm soát tốt các dịch bệnh trên động vật, giảm thiệt hại cho người chăn nuôi, sáng ngày 27/5 Trạm Chăn nuôi và Thú y Thành phố ra quân tiêm phòng vắc xin phòng bệnh viêm da nổi cục trên trâu, bò trên địa bàn Thành phố.

Theo thống kê, hiện nay trên địa bàn Thành phố có 2.334 con trâu, bò. Trong đợt này Trạm Chăn nuôi và Thú y Thành phố phân bổ cho các phường, xã 1.400 liều vắc xin phòng bệnh viêm da nổi cục trâu, bò; trong đó nhiều nhất là xã Tân Bình với 500 liều vắc xin.

Trong ngày 27.5, Trạm Chăn nuôi  và Thú y Thành phố tiến hành tiêm vắc xin phòng bệnh viêm da nổi cục trên trâu bò tại phường Ninh Sơn. Trên địa bàn phường Ninh Sơn hiện có 317 con trâu, bò và được phân bổ 200 liều vắc xin. Cán bộ thú y phối hợp với Hội Nông dân địa phương đã đến tận nhà các hộ chăn nuôi để tiêm vắc xin cho từng con trâu, bò.

Cán bộ thú y tiêm vắc xin phòng bệnh viêm da nổi cục trên trâu, bò tại phường Ninh Sơn

Bên cạnh đó, cán bộ thú y tuyên truyền đến người chăn nuôi hiểu rõ sự nguy hiểm của dịch bệnh viêm da nổi cục trên trâu, bò. Đồng thời Hội Nông dân phường phát thuốc sát trùng và hướng dẫn bà con nông dân thường xuyên vệ sinh chuồng trại, tiêu độc, khử trùng khu vực chăn nuôi, thực hiện các biện pháp phòng bệnh để bảo vệ sức khỏe cho đàn vật nuôi phát triển ổn định.

Thời gian tiêm vắc xin phòng bệnh viêm da nổi cục trên trâu, bò trên địa bàn Thành phố diễn ra từ nay đến cuối tháng 7/2022.

Tấn Đạt

 

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây