Công viên được “ hồi sinh”

Thứ bảy - 08/04/2023 12:10 566 0
Nhiều công viên tại thành phố Tây Ninh như 30.4, Thắng Lợi và mới đây là quảng trường Đài tưởng niệm liệt sĩ, thuộc phường Ninh Sơn đã được hồi sinh, trả lại không gian công cộng cho người dân.
Những đứa trẻ chơi cầu tuột
Những đứa trẻ chơi cầu tuột

Tháng 4, thời tiết ở Tây Ninh rất oi bức. Buổi chiều, khuôn viên quảng trường Đài tưởng niệm liệt sĩ có khá đông người đến tập thể thao, thả diều, ngắm cảnh… Không còn cảnh hàng rong lấn chiếm không gian công cộng, khuôn viên quảng trường lúc này sạch đẹp, thoáng mát làm cho người dân không khỏi trầm trồ. Rất nhiều học sinh cấp 2, cấp 3 tụ tập vui chơi, trò chuyện; những cặp vợ chồng dẫn theo con nhỏ dạo chơi trong khuôn viên.

Cùng vợ con đi dạo trong khuôn viên, anh Nguyễn Trung Tín, 34 tuổi, ngụ phường Ninh Sơn khoe: “Hơn 2 tuần nay, gia đình tôi mới trở lại quảng trường vào mỗi buổi chiều để đi dạo, đã thoải mái hơn trước rất nhiều vì không còn hàng rong lấn chiếm”.

Say sưa điều khiển con diều lượn trong gió, Nguyễn Thế Bảo và Trần Thanh Hải Vân, 24 tuổi, ngụ phường 2, thành phố Tây Ninh không nghĩ có ngày được thoải mái thả diều ngay trong lòng thành phố.


Người mẹ chơi cùng con trong công viên

Từ nhiều năm trước, chính quyền địa phương quyết liệt vào cuộc trả lại công viên 30.4 cho người dân. Khoảng năm 2018, quán cà phê trong khuôn viên của công viên chính thức ngừng hoạt động. Công viên 30.4 được chỉnh trang. Thay thế cảnh ồn ào, chật chội bởi xe cộ của khách uống cà phê là không gian thoáng đãng, yên tĩnh để người dân đi bộ, tập luyện thể thao.

Ngày 1.6.2020, UBND thành phố Tây Ninh phối hợp Thành đoàn Thành phố khánh thành khu vui chơi thiếu nhi ngoài trời tại công viên 30.4. Đó là 2 cụm trò chơi vận động liên hoàn và 2 khu vận động kết hợp nhiều trò chơi như cầu tuột, thang leo, xích đu, bập bênh, thú nhún, cầu treo…

Tổng giá trị cụm trò chơi là 500 triệu đồng, do Công ty cổ phần Xi măng Fico Tây Ninh tài trợ. Và thế là gần suốt 3 năm qua, công viên 30.4 không chỉ trở thành nơi tập thể thao của người lớn, mà còn là điểm vui chơi cho nhiều trẻ em.

Người mẹ chơi cùng con trong công viên

Chiều về, tiếng trẻ con vui chơi bên cạnh cha mẹ làm một góc công viên sống động hẳn lên. Anh Nguyễn Minh Hoàng, 36 tuổi, ngụ phường 1, thành phố Tây Ninh hào hứng cho biết, được chơi cùng con trong khuôn viên công cộng thoáng mát là điều người dân ở đô thị luôn mong muốn.

Bên một góc khác của công viên, cụm thể dục dụng cụ là điểm tập trung của những người yêu thích tập luyện thể thao, tăng cường thể lực. Tương tự, công viên Xuân Hồng, đối diện với sân vận động tỉnh, vào mỗi buổi chiều cũng là điểm đến của nhiều người dân Tây Ninh.

Đài tưởng niệm liệt sĩ trở thành công viên thu hút người dân Thành phố đến vui chơi, giải trí

Không thể không nhắc đến công viên Thắng Lợi ven bờ rạch Tây Ninh. Trong công viên từng có một quán cà phê. Sau nhiều năm hoạt động, quán cà phê chính thức dời đi theo quyết định của UBND Thành phố.

Ngay sau đó, khuôn viên công viên được chỉnh trang ngày càng đẹp hơn, trả lại mảng xanh và điểm vui chơi, giải trí công cộng cho người dân. Một góc Thành phố xanh tươi bên cạnh cầu Quan bắc qua rạch Tây Ninh trở nên bắt mắt. Để giữ cho công viên luôn thoáng đãng, xanh, sạch, UBND Thành phố đã chỉ đạo các lực lượng chức năng quyết liệt xử lý tình trạng buôn bán hàng rong.

Ngoài công viên 30.4 và Xuân Hồng, công viên Thắng Lợi và quảng trường Đài tưởng niệm liệt sĩ đều có lực lượng chức năng túc trực để ngăn chặn hàng rong lấn chiếm, giữ nét văn minh cho thành phố trẻ.


Đứa trẻ thả diều trong khuôn viên đài tưởng niệm liệt sĩ

Trẻ em đạp xe trong công viên

Công viên trở thành điểm đến của các em học sinh TP Tây Ninh

Công viên còn là nơi để các bạn trẻ trình diễn kỹ năng trượt ván
 

Tường Linh
 

Tác giả: Nhân Phụng (tổng hợp)

Nguồn tin: Tây Ninh Online

  Ý kiến bạn đọc

THÔNG TIN CHUYÊN ĐỀ
Liên kết website
Thư viện ảnh
Cho-Hoa-xuan-2-1.jpg Ben-song-xuan-1.jpg Canh-Xuan-1.jpg Thanh-Pho-Tay-Ninh-1-1.jpg Thanh-Pho-Tay-Ninh-13-copy-1.jpg Thanh-Pho-Tay-Ninh-12-1.jpg Thanh-Pho-Tay-Ninh-11-1.jpg Thanh-Pho-Tay-Ninh-10-1.jpg Thanh-Pho-Tay-Ninh-9-1.jpg Thanh-Pho-Tay-Ninh-8-1.jpg Thanh-Pho-Tay-Ninh-7-1.jpg Thanh-Pho-Tay-Ninh-6-1.jpg Thanh-Pho-Tay-Ninh-5-1.jpg Thanh-Pho-Tay-Ninh-4-1.jpg Thanh-Pho-Tay-Ninh-3-1.jpg Thanh-Pho-Tay-Ninh-2-1.jpg 0410-thanh-pho-tay-ninh-2-1.jpg TP-Tay-Ninh-1.jpg z4908042246523-f8306e75964dc6a482de3a2f23045ea9.jpg ho-nui-da-tay-ninh.jpg 203-2023-sinh-vien-truong-cdsp-1.jpg 11.jpg 22.jpg 33.png 55.jpg
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập18
  • Máy chủ tìm kiếm6
  • Khách viếng thăm12
  • Hôm nay40
  • Tháng hiện tại59,632
  • Tổng lượt truy cập2,969,683
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây