Thành phố: Ngày càng có nhiều người dân sử dụng dịch vụ trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua bưu điện

Thứ tư - 07/11/2018 18:00 88 0
Nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ hành chính công, tạo điều kiện cho người dân, các tổ chức và doanh nghiệp thực hiện thủ tục hành chính nhanh chóng, thuận tiện, tiết kiệm thời gian, chi phí đi lại; đầu tháng 6/2017, UBND Thành phố phối hợp Bưu điện thành phố Tây Ninh thực hiện dịch vụ "Tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích", đến nay dịch vụ này đã cho thấy những kết quả khả quan.

Nếu như 6 tháng cuối năm 2017, nhân viên Bưu điện Thành phố chỉ chuyển trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua đường bưu điện được 90 hồ sơ, thì đến năm 2018 (tính từ ngày 01/01 đến ngày 15/9) Bưu điện Thành phố đã thực hiện giao dịch được 336 hồ sơ. Trong đó, nhiều nhất là hồ sơ đăng ký kinh doanh với 250 hồ sơ, kế đến là hồ sơ chuyển trường với 58 hồ sơ, còn lại là hồ sơ đất đai, tư pháp và chứng nhận an toàn thực phẩm.

IMG-3197.JPG

Giao dịch viên Bưu điện Thành phố tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả Thành phố 

(Khu hành chính Thành phố) giới thiệu dịch vụ với người dân

Ông Huỳnh Thanh Nhã – Phó trưởng Phòng Nội vụ Thành phố cho biết, dịch vụ "Tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích" là một trong những giải pháp thực hiện cải cách thủ tục hành chính, thực hiện theo Quyết định số 45/2016/QĐ-TTg ngày 19/10/2016 của Thủ tướng Chính phủ. Với những tiện ích thiết thực, hiện dịch vụ đang nhận được sự hưởng ứng và phản hồi tích cực của người dân. Khi thực hiện dịch vụ này, người dân trên địa bàn Thành phố, nhất là ở các xã sẽ tiết kiệm được thời gian, chi phí và công sức đi lại khi giải quyết thủ tục hành chính. Nhiều thủ tục được hoàn thành và trả sớm hơn nhiều ngày so với giấy hẹn; chưa có tình trạng hồ sơ bị thất lạc, hư hỏng hay bị mất trong quá trình chuyển phát.

Tuy nhiên, việc thực hiện dịch vụ "Tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích" vẫn còn những khó khăn nhất định, một số người dân chưa tiếp cận được thông tin về dịch vụ này, hoặc vẫn còn tâm lý e ngại, chưa thật sự an tâm vào dịch vụ, nhất là khi thực hiện các thủ tục hành chính liên quan đến đất đai. Bên cạnh đó, dịch vụ mới chỉ phát huy được thế mạnh gửi trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính, còn dịch vụ tiếp nhận hồ sơ tại địa chỉ theo yêu cầu của tổ chức, cá nhân vẫn còn hạn chế.

Phó trưởng Phòng Nội vụ Thành phố Huỳnh Thanh Nhã cũng cho biết thêm, trong thời gian tới, bên cạnh đẩy mạnh công tác tuyên truyền dịch vụ "Tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích", Thành phố sẽ tăng cường phối hợp với Bưu điện Thành phố, chủ động hơn nữa trong việc tiếp cận với cá nhân, tổ chức giới thiệu các tiện ích của dịch vụ để người dân lựa chọn thực hiện giao dịch. Đồng thời cam kết bảo đảm an toàn, hiệu quả, thuận tiện và phục vụ tốt nhất theo nhu cầu của tổ chức, cá nhân, tạo niềm tin để người dân sử dụng vụ, góp phần thực hiện cải cách thủ tục hành chính, nâng cao chỉ số hài lòng của tổ chức, doanh nghiệp và công dân trên địa bàn Thành phố.

H.H

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập17
  • Máy chủ tìm kiếm7
  • Khách viếng thăm10
  • Hôm nay479
  • Tháng hiện tại104,091
  • Tổng lượt truy cập4,574,559
Liên kết website
Thư viện ảnh
bung-binh.jpg tptn-2.jpg cay-co.jpg hoa-sen.jpg tpttbb.jpg 8.png 9.png 10.png vong-xoay.jpg dinh-nui-ba-den.jpg Hoa-1.jpg tptn-1.jpg hoa-tren-nui-ba-3.jpg 7.png 4-1.png 5.png 6.png 3.png 2.png 1.png
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây