Ban Pháp chế Hội đồng nhân dân Thành phố giám sát công tác tiếp công dân, nhận và giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân

Thứ bảy - 23/03/2019 00:00 102 0
Nhằm giúp cho Hội đồng nhân dân Thành phố có những thông tin chính xác về công tác tiếp công dân, nhận và giải quyết khiếu nại, tố cáo phản ánh của công dân, sáng ngày 22/3/2019, Ban Pháp chế Hội đồng nhân dân Thành phố tổ chức đoàn giám sát công tác tiếp công dân, nhận và giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân đối với Ủy ban nhân dân phường 3 và phường 4, Thành phố.

IMG_2815.JPG

Đoàn làm việc ở phường 4

Ông Lê Thế Hiền-Trưởng Ban Pháp chế Hội đồng nhân dân Thành phố làm trưởng đoàn, cùng đi có bà Hồ Tuyết Huỳnh Mai-Phó Chủ tịch Hội đồng nhân dân Thành phố, bà Nguyễn Thị Hoàng Oanh-Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố.

Theo báo cáo, năm 2018 Ủy ban nhân dân phường 3 và phường 4 làm tốt công tác tiếp nhận và giải quyết đơn tranh chấp, không để tồn đọng kéo dài. Thực hiện tốt quy định về công tác tiếp dân, bố trí phòng tiếp dân và có lịch phân công trực tiếp dân hàng tuần, có mở sổ theo dõi ngay từ đầu năm. Trong năm không đơn thư khiếu nại, tố cáo, không có đơn thư khiếu kiện đông người, đơn thư vượt cấp.

Bên cạnh đó, các phường còn thực hiện tốt việc tiếp nhận các ý kiến phản ánh của công dân. Phường 3 tiếp nhận hai phản ánh về lĩnh vực hành chính và tranh chấp dân sự và đã được giải quyết. Đồng thời tiếp nhận 28 đơn về tranh chấp đất đai, hợp đồng thuê quyền sử dụng đất, đã hòa giải thành 17 vụ, không thành 11 vụ. Phường 4 cũng tiếp nhận và giải quyết sáu đơn liên quan đến tranh chấp đất đai.

Tại buổi giám sát, đoàn cũng xem việc cập nhật các hồ sơ liên quan đến khiếu nại, tố cáo, trình tự thủ tục giải quyết khiếu nại, tố cáo. Qua đó, nhắc nhở các phường cần thực hiện đúng các quy định như: phân công cán bộ phụ trách tiếp dân, mở sổ theo dõi riêng việc tiếp dân hàng ngày, hồ sơ giải quyết đơn, văn bản trả lời công dân, chế độ cho cán bộ tiếp dân, bố trí nơi tiếp dân, niêm yết nội quy,… Từ đó, nâng cao chất lượng công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân ngày càng hiệu quả hơn.

 

Thanh Vinh


  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập19
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm18
  • Hôm nay3,053
  • Tháng hiện tại85,733
  • Tổng lượt truy cập4,556,201
Liên kết website
Thư viện ảnh
bung-binh.jpg tptn-2.jpg cay-co.jpg hoa-sen.jpg tpttbb.jpg 8.png 9.png 10.png vong-xoay.jpg dinh-nui-ba-den.jpg Hoa-1.jpg tptn-1.jpg hoa-tren-nui-ba-3.jpg 7.png 4-1.png 5.png 6.png 3.png 2.png 1.png
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây