Tham dự buổi giám sát có ông Nguyễn Hữu Mỹ, Phó Chủ tịch UBND Thành phố, ông Lê Thế Hiền, Chủ tịch UBMTTQVN Thành phố. Ông Tạ Văn Hải, Phó Chủ tịch HĐND Thành phố chủ trì buổi giám sát.
Quang cảnh buổi giám sát
Tại hội nghị, ông Trần Đặng Đa Lộc, Giám đốc Văn phòng Đăng ký đất đai Tây Ninh - chi nhánh Thành phố báo cáo kết quả thực hiện công tác cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất từ đầu năm 2018 đến nay. Văn phòng đã tiếp nhận 9.158 hồ sơ, trong đó nhiều nhất là hồ sơ cấp giấy chứng nhận với 3.681 hồ sơ, hồ sơ cung cấp thông tin địa chính ít nhất với 345 hồ sơ.
Qua tiếp nhận, Văn phòng đã giải quyết đúng hẹn 8.770 hồ sơ. Trung bình một ngày, Văn phòng giải quyết khoảng 80 hồ sơ. Việc giải quyết hồ sơ trễ hẹn là do Văn phòng chưa nhận được thông báo thuế, chưa thực hiện nghĩa vụ tài chính nên chưa trao giấy chứng nhận được, do công chức địa chính phường, xã chưa phối hợp tốt. Theo nhận định của lãnh đạo Văn phòng, hiện nay, số lượng hồ sơ tiếp nhận phát sinh nhiều, công tác nhân sự thực hiện nhiệm vụ tại bộ phận Một cửa lại phải luân chuyển nên chưa giải quyết kịp thời hồ sơ phát sinh, phải để người dân chờ đợi. Hơn nữa, khu lưu trữ của văn phòng nhỏ hẹp gặp nhiều khó khăn trong công tác lưu trữ và cung cấp thông tin hồ sơ địa chính cho người dân. Từ đó, Văn phòng cũng đề xuất một số ý kiến để giải quyết những khó khăn, vướng mắc thời gian qua.
Kết luận buổi giám sát, ông Tạ Văn Hải, Phó Chủ tịch Hội đồng nhân dân Thành phố đề nghị lãnh đạo Văn phòng Đăng ký đất đai Tây Ninh - chi nhánh Thành phố tiếp thu những ý kiến của thành viên trong đoàn, từ đó nghiên cứu đề ra biện pháp khắc phục hiệu quả; nghiêm túc thực hiện việc xin lỗi tổ chức, cá nhân khi trễ hẹn việc giải quyết hồ sơ.
Chính Trần
Ý kiến bạn đọc