Tỉnh kiểm tra công tác cải cách hành chính ở Thành phố Tây Ninh

Thứ năm - 21/09/2017 15:00 48 0
Chiều ngày 20/9/2017, Đoàn kiểm tra công tác cải cách hành chính tỉnh Tây Ninh do ông Lê Trọng Hữu-Phó Giám đốc Sở Nội Vụ làm trưởng đoàn có buổi làm việc tại thành phố Tây Ninh.

Tiếp đoàn có ông Trần Hữu Hậu-Bí thư Thành ủy-Chủ tịch UBND Thành phố, lãnh đạo các phòng, ban và lãnh đạo UBND phường, xã của Thành phố.

Theo báo cáo, Công tác cải cách hành chính trên địa bàn thành phố từng bước được triển khai đồng bộ và hiệu quả, việc xây dựng các chương trình, kế hoạch công tác, các văn bản triển khai, chỉ đạo của Thành phố đầy đủ, kịp thời, các thủ tục hành chính, quy trình giải quyết công việc, mức phí, lệ phí được niêm yết công khai, minh bạch, đơn giản, tạo điều kiện thuận lợi cho cá nhân, tổ chức khi đến giao dịch. Việc niêm yết, công khai các quy định, thủ tục hành chính tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết qủa của UBND Thành phố và UBND phường, xã được các cơ quan, đơn vị thực hiện đúng quy định. Việc ứng dụng phần mềm một cửa điện tử được thực hiện nghiêm túc tại Bộ phận Một cửa UBND Thành phố, các phòng chuyên môn và UBND xã, phường. Hiện nay, 100% văn bản được cập nhật và xử lý trên phần mềm Văn phòng điện tử - eOffice.

Bên cạnh đó, UBND Thành phố phối hợp với Bưu điện thành phố Tây Ninh cung cấp dịch vụ "tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích", đã tiếp nhận và trả kết quả 47 hồ sơ.

Đến nay, Thành phố tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính tại cơ quan, đơn vị tiếp nhận tại Bộ phận một cửa là 13.956 hồ sơ. Đã giải quyết 13.534 hồ sơ, trong đó trả đúng hạn 11.241 hồ sơ, trễ hạn 50 hồ sơ, tỷ lệ 0,36%. Việc ứng dụng các hệ thống phần mềm đã được triển khai như phần mềm họp không giấy, văn phòng điện tử eOffice, chữ ký số. Hệ thống ISO 9001:2008 được duy trì thực hiện.

IMG_8200.jpg

Quang cảnh buổi kiểm tra

Các thành viên đoàn kiểm tra của tỉnh kiểm tra việc thực hiện giải quyết thủ tục hành chính của Thành phố và phường, xã trên các hệ thống phần mềm và các hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính về tư pháp, đăng ký kinh doanh, chuyển mục đích sử dụng đất tặng cho, hồ sơ quản lý cán bộ công chức và hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính của phường 1. 

Qua đó cho thấy, Thành phố và phường, xã xử lý tốt hệ thống phần mềm; về cải cách thể chế thực hiện theo quy định, có xây dựng kế hoạch và ban hành kế hoạch công tác cải cách thủ tục hành chính, có cán bộ làm đầu mối, quản lý hồ sơ cán bộ công chức đầy đủ. Tuy nhiên, Thành phố và xã, phường cần công khai số điện thoại đường dây nóng, Thành phố cần có chính sách thực hiện dịch vụ công mức độ 3, việc thực hiện chữ ký số còn thấp. Qua kiểm tra, Đoàn kiểm tra cho biết, Thành phố đã ban hành sai 10 quyết định chuyển đổi vị trí công tác kế toán các trường học.

Kết luận buổi làm việc, ông Lê Trọng Hữu-Phó Giám đốc Sở Nội Vụ-Trưởng đoàn kiểm tra đề nghị Thành phố kiểm tra, rà soát số liệu điều chỉnh bổ sung báo cáo cho phù hợp; đồng thời trong thời gian tới Thành phố cần tập trung thực hiện các nội dung mà Đoàn góp ý như: phải đơn giản hóa và rút ngắn thời gian giải quyết thủ tục, giảm chi phí của người dân; phải thường xuyên theo dõi, đánh giá sự hài lòng của người dân; rà soát lại những thủ tục hành chính không còn phù hợp và kiến nghị sửa đổi nếu có.

Phương Ngân


  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập10
  • Máy chủ tìm kiếm7
  • Khách viếng thăm3
  • Hôm nay8,296
  • Tháng hiện tại62,905
  • Tổng lượt truy cập4,648,909
Liên kết website
Thư viện ảnh
bung-binh.jpg tptn-2.jpg cay-co.jpg hoa-sen.jpg tpttbb.jpg 8.png 9.png 10.png vong-xoay.jpg dinh-nui-ba-den.jpg Hoa-1.jpg tptn-1.jpg hoa-tren-nui-ba-3.jpg 7.png 4-1.png 5.png 6.png 3.png 2.png 1.png
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây