HĐND thành phố Tây Ninh giám sát công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại tố cáo của công dân đối với Thanh tra Thành phố

Thứ sáu - 19/08/2016 00:00 37 0
Sáng ngày 18/8, Ban Pháp chế HĐND Thành phố do ông Lê Thế Hiền – Trưởng Ban Pháp chế HĐND Thành phố làm trưởng đoàn có buổi giám sát công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại tố cáo của công dân đối với cơ quan Thanh tra Thành phố.

DSC04719.JPG

Đại diện lãnh đạo Thanh tra Thành phố báo cáo công tác tiếp công dân 

và giải quyết khiếu nại tố cáo thời gian qua

Đoàn thực hiện giám sát việc bố trí địa điểm, việc cử cán bộ phụ trách tiếp công dân và quy trình thực hiện tiếp công dân; giám sát công tác tiếp nhận, ghi chép, phân loại giải quyết khiếu nại, tố cáo; việc trả lời, hướng dẫn, trình tự, thủ tục giải quyết khiếu nại, tố cáo... của Thanh tra Thành phố.

Theo báo cáo, thời gian qua công tác tiếp công dân luôn được Thanh tra Thành phố thực hiện đúng quy định pháp luật, có niêm yếu lịch tiếp công dân, mở sổ theo dõi đơn thư khiếu nại, tố cáo và cử cán bộ làm công tác tiếp công dân. Trong năm 2015 Thanh tra Thành phố không có phát sinh việc công dân đến gửi đơn thư khiếu nại, tố cáo thuộc thẩm quyền của Thanh tra Thành phố, mà đơn vị chỉ làm công tác tham mưu, tiếp nhận, ghi chép, phân loại 8 đơn khiếu nại và 1 đơn tố cáo thuộc thẩm quyền của Chủ tịch UBND Thành phố. 

Qua nghiên cứu nội dung, đơn vị đã tham mưu Chủ tịch UBND Thành phố ban hành thông báo thụ lý giải quyết 9 đơn thư khiếu nại, tố cáo và thành lập tổ xác minh. Kết quả tất cả các đơn khiếu nại, tố cáo đã được giải quyết đúng thời hạn quy định. Có 8 đơn khiếu nại sai và 1 đơn tố cáo đúng một phần. Tuy nhiên trong quá trình xử lý vụ việc, người bị khiếu nại tố cáo và những người có liên quan thường có thái độ không hợp tác với đơn vị được giao nhiệm vụ, không đến hoặc đến không đúng hẹn, làm ảnh hưởng đến công tác giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân.

DSC04724.JPG

Ông Lê Thế Hiền - Trưởng Ban Pháp chế HĐND Thành phố  kiểm tra hồ sơ xử lý khiếu nại, tố cáo

Qua giám sát một số hồ sơ khiếu nại, tố cáo đang lưu trữ và xử lý, đoàn làm việc thống nhất với báo cáo công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo của Thanh tra thành phố. Tuy nhiên, đoàn cũng đề nghị Thanh tra Thành phố trong báo cáo cần bổ sung thêm nội dung của các đơn thư khiếu nại, tố cáo và kết quả theo dõi các vụ việc khiếu nại lần 2, nhằm thể hiện rõ tính khách quan, minh bạch cũng như trách nhiệm của cơ quan công quyền Nhà nước trong việc xử lý đơn thư khiếu nại tố cáo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của người dân.

 

H.H

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập45
  • Máy chủ tìm kiếm31
  • Khách viếng thăm14
  • Hôm nay3,261
  • Tháng hiện tại19,548
  • Tổng lượt truy cập4,733,292
Liên kết website
Thư viện ảnh
bung-binh.jpg tptn-2.jpg cay-co.jpg hoa-sen.jpg tpttbb.jpg 8.png 9.png 10.png vong-xoay.jpg dinh-nui-ba-den.jpg Hoa-1.jpg tptn-1.jpg hoa-tren-nui-ba-3.jpg 7.png 4-1.png 5.png 6.png 3.png 2.png 1.png
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây