Nguyên nhân dẫn đến tình trạng hồ sơ quá hạn là do lỗi phần mềm một cửa điện tử và do cơ quan chuyên môn chưa thao tác chuyển hồ sơ từ tài khoản thụ lý trên phần mềm điện tử về tài khoản tiếp nhận để chuyển trả kết quả cho người dân.
Trước thực trạng đó, thời gian qua Thành phố đã tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo, kiểm tra, nỗ lực khắc phục hạn chế, nhằm nâng cao chất lượng giải quyết thủ tục hành chính của Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả. Cụ thể, UBND Thành phố yêu cầu các cơ quan chuyên môn phối hợp với bộ phận tin học kiểm tra, thống kê có trên 600 hồ sơ quá hạn do lỗi phần mềm một cửa điện tử như: phân quyền giữa các tài khoản chưa đúng, có tài khoản chưa phân quyền xử lý, hệ thống trích xuất báo cáo thống kê so với báo cáo kết quả giải quyết của một số hồ sơ trên cùng hệ thống phần mềm một cửa chưa thống nhất…
Qua đó, Thành phố đã kịp thời khắc phục những hạn chế và kiến nghị cấp trên xử lý những lỗi phát sinh trên hệ thống một cửa thuộc thẩm quyền của tỉnh. Đến nay, hệ thống phần mềm một cửa điện tử đã được cải thiện, hoạt động ngày càng ổn định và giảm số lượng hồ sơ trễ hẹn do lỗi hệ thống.
Công chức Thành phố giải quyết thủ tục hành chính cho người dân
tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả Thành phố
Bên cạnh đó, đối với lỗi do cơ quan chuyên môn đã chuyển trả kết quả hồ sơ giấy nhưng chưa thực hiện thao tác trên phần mềm một cửa điện tử. Chủ tịch UBND Thành phố đã chỉ đạo thủ trưởng các cơ quan chuyên môn thường xuyên kiểm tra, nhắc nhở công chức phục trách cải cách hành chính của đơn vị ngay sau khi giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính cho tổ chức, cá nhân thì chuyển trả đồng thời hồ sơ giấy và cả trên phần mềm một cửa điện tử. Khắc phục việc thực tế đã giải quyết và trả hồ sơ cho công dân nhưng trễ hẹn trên hệ thống phần mềm.
Kết quả, đến nay không còn trường hợp công chức quên thao tác trên hệ thống một cửa điện tử dẫn đến phát sinh hồ sơ trễ hẹn.
H.H
Ý kiến bạn đọc