Ban Kinh tế - Xã hội HĐND Thành phố giám sát kết quả thực hiện công tác cải cách hành chính ở phường 1 và phường IV

Thứ ba - 08/08/2017 23:00 42 0
Nhằm đánh giá đúng thực trạng về những hạn chế, khó khăn trong quá trình thực hiện công tác cải cách thủ tục hành chính ở các phường, xã của Thành phố, sáng ngày 8/8, Đoàn giám sát Ban Kinh tế - Xã hội HĐND Thành phố Tây Ninh do ông Nguyễn Vĩnh Hưng làm trưởng đoàn có buổi giám sát kết quả thực hiện công tác cải cách hành chính ở phường 1 và phường IV.

Theo báo cáo, từ đầu năm 2017 đến nay, các địa phương đã tích cực thực hiện tốt công tác cải cách hành chính ở địa phương. Tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả (bộ phận một cửa) các địa phương đã thực hiện niêm yết đầy đủ 116 thủ tục hành chính với 12 lĩnh vực thuộc thẩm quyền giải quyết, các thủ tục hành chính được cập nhật kịp thời, mỗi lĩnh vực đều có danh mục để người dân tiện việc theo dõi, tìm hiểu. Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thực hiện nghiêm việc tiếp nhận và trả kết quả theo cơ chế một cửa điện tử. Các lĩnh vực được giải quyết, xứ lý thực hiện trên phần mềm một cửa điện tử, phần mềm số hóa địa bàn dân cư, phần mềm hộ tịch theo quy định. 

Cơ sở vật chất bộ phận một cửa đáp ứng tiêu chuẩn quy định, các trang thiết bị đáp ứng được yêu cầu xử lý công việc theo hướng một cửa điện tử. Cán bộ công chức bộ phận tiếp nhận và trả lại kết quả thực hiện nghiêm túc theo nội quy, quy chế làm việc, có tinh thần trách nhiệm trong công tác, có tác phong và thái độ chuẩn mực khi giao tiếp đối với cá nhân và tổ chức, đảm bảo giải quyết hồ sơ cho tổ chức và cá nhân đúng thời gian quy định, không có hồ sơ tồn và trễ hẹn.

DSC02135.JPG

 Bộ phận một cửa ở phường 1 (ảnh: Quế Hương)

Theo đó, từ đầu năm đến nay, phường 1 đã tiếp nhận 6.718 hồ sơ, trong đó hồ sơ giải quyết trong ngày 6.081 hồ sơ, trả đúng hẹn 635 hồ sơ, trả trước hẹn hai hồ sơ; phường IV tiếp nhận và giải quyết ngay trong ngày 2.439 hồ sơ; giải quyết đúng hẹn 365 hồ sơ.

Tại buổi giám sát, các địa phương kiến nghị ngành cấp trên định kỳ tổ chức các lớp tập huấn cho các cán bộ công chức bộ phận một cửa về kỹ năng ứng xử, giao tiếp công dân để phục vụ người dân tốt hơn, sớm hoàn chỉnh phần mềm một cửa điện tử, hiện phần mềm này còn gặp phải một số lỗi kỹ thuật, gây khó khăn trong việc tiếp nhận và trả kết quả. Cần hướng dẫn địa phương xây dựng quy chế phối hợp giải quyết thủ tục hành chính.

Qua đó, đoàn giám sát ghi nhận các ý kiến đề xuất của các địa phương và cũng đề nghị địa phương trong thời gian tới tiếp tục thực hiện tốt công tác cải cách hành chính, phục vụ người dân ngày càng tốt hơn.

 

NQ

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập11
  • Máy chủ tìm kiếm5
  • Khách viếng thăm6
  • Hôm nay923
  • Tháng hiện tại73,391
  • Tổng lượt truy cập4,659,395
Liên kết website
Thư viện ảnh
bung-binh.jpg tptn-2.jpg cay-co.jpg hoa-sen.jpg tpttbb.jpg 8.png 9.png 10.png vong-xoay.jpg dinh-nui-ba-den.jpg Hoa-1.jpg tptn-1.jpg hoa-tren-nui-ba-3.jpg 7.png 4-1.png 5.png 6.png 3.png 2.png 1.png
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây