ô
Ông Lê Thế Hiền - Trưởng Ban pháp chế HĐND Thành phố có ý kiến
Theo Trung tâm phát triển quỹ đất tỉnh Tây Ninh – Chi nhánh tại Thành phố, từ đầu năm đến nay, đơn vị thực hiện tốt công tác tiếp công dân vào các ngày trong tuần, phân công cán bộ chịu trách nhiệm theo dõi và tiếp nhận đơn thư khiếu nại của công dân, có sổ tiếp nhận và theo dõi việc giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo. Qua tiếp công dân đã nhận 14 đơn, trong đó có 4 đơn khiếu nại và 10 kiến nghị, phản ánh; không có đơn thư khiếu nại, tố cáo. Kết quả đã tham mưu UBND Thành phố giải quyết xong các đơn khiếu nại và kiến nghị, phản ánh, không có đơn tồn.
Về UBND phường 3, tổ chức tiếp công dân tại Văn phòng HĐND phường, có nội quy tiếp công dân và lịch trực lãnh đạo tiếp công dân, có mở sổ theo dõi, bố trí cán bộ tiếp công dân. Từ đầu năm đến nay, qua tiếp công dân, UBND phường nhận 6 đơn phản ánh, kiến nghị về lĩnh vực hành chính và tranh chấp dân sự. Kết quả, UBND phường đã giải quyết 5 đơn thuộc thẩm quyền, còn 1 đơn chuyển cơ quan khác; không có đơn thư khiếu nại, tố cáo.
Qua giám sát, các thành viên của Đoàn có một số ý kiến về công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo, phản ánh kiến nghị của 2 đơn vị như: Trung tâm phát triển quỹ đất tỉnh Tây Ninh – Chi nhánh tại Thành phố nêu rõ các cơ quan cần phối hợp để tuyên truyền, vận động công dân, để giải quyết khiếu nại; phải có sổ theo dõi việc giải quyết khiếu nại; chức năng, nhiệm vụ của đơn vị trong giải quyết khiếu nại tố cáo có đúng thẩm quyền không?;.... Và đề nghị UBND phường 3 bổ sung cho Đoàn khảo sát danh sách, nội dung các đơn khiếu nại và kết quả giải quyết; lịch tiếp công dân như thế nào? Nhận đơn có vào sổ hay không? Việc giải quyết khiếu nại có đúng thẩm quyền, trình tự theo quy định hay không?....
Quế Hương
Ý kiến bạn đọc