Tại buổi giám sát, lãnh đạo Thanh tra Thành phố báo cáo với đoàn kết quả thực hiện của đơn vị đối với công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân từ đầu năm 2017 đến nay.
Theo đó, công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo và kiến nghị phản ảnh của công dân luôn được đơn vị quan tâm, thực hiện tốt, đảm bảo đúng theo quy định của Luật tiếp công dân, Luật khiếu nại, Luật tố cáo và các văn bản hướng dẫn thi hành. Lãnh đạo đơn vị và cán bộ tiếp công dân trực tiếp công dân theo quy định, có lịch trực định kỳ hàng tháng. Đơn vị có mở sổ sách ghi chép, theo dõi việc tiếp công dân theo mẫu quy định.
Lưu Mạnh Tú – Chánh Thanh tra Thành phố báo cáo với đoàn giám sát
Kết quả từ đầu năm đến nay, đơn vị không có người dân đến khiếu nại, tố cáo, phản ánh, kiến nghị và cũng không nhận được đơn thư khiếu nại, tố cáo, phản ánh, kiến nghị của công dân. Tuy nhiên, trong năm đơn vị thực hiện theo sự chỉ đạo của Chủ tịch UBND Thành phố giao nhiệm vụ tham mưu giải quyết một đơn khiếu nại, hiện đơn vị tiếp tục xác minh để hoàn chỉnh báo cáo kể quả. Đơn vị còn thực hiện nhiệm vụ theo dõi các đơn thư khiếu nại đương sự còn tiếp khiếu về tỉnh hoặc về Trung ương. Theo đó, có 6 vụ việc đơn lẻ và 2 vụ việc đông người tiếp khiếu về tỉnh. Hiện có 6 vụ việc khiếu nại tiếp khiếu về tỉnh đã được tỉnh giải quyết xong.
Tại buổi giám sát, các thành viên đoàn giám sát đề nghị Thanh tra Thành phố cần làm rõ một số nội dung liên quan đến công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo của đơn vị và bổ sung kết quả công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo của những năm trước để đoàn nắm. Đoàn đề nghị đơn vị trong thời gian tới tiếp tục thực hiện tốt công tác tham mưu cho UBND Thành phố trong việc quản lý Nhà nước về công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo theo đúng quy định pháp luật.
NQ
Ý kiến bạn đọc