Theo báo cáo, Ban Tiếp công dân Thành phố của UBND Thành phố được thành lập năm 2015. Nhìn chung, công tác tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại tố cáo được thực hiện đúng quy định, không để xảy ra khiếu kiện đông người.
Trong 9 tháng năm 2017, Ban Tiếp công dân Thành phố đã tiếp định kỳ 51 lượt người; tiếp thường xuyên 52 lượt người về nội dung chủ yếu trong lĩnh vực tài nguyên, môi trường, các khiếu nại về mâu thuẫn tranh chấp đất đai, đền bù, giải tỏa,… Qua đó tiếp nhận 3 đơn khiếu nại, 63 kiến nghị, phản ánh và đã giao nhiệm vụ cho các cơ quan chuyên môn giải quyết, sau đó tham mưu UBND Thành phố có công văn trả lời cho người dân đúng theo quy định. Trong đó, có 3 đơn khiếu nại thuộc thẩm quyền UBND Thành phố đã được giải quyết.
Tuy nhiên, hiện nay Ban Tiếp công dân Thành phố có một số khó khăn như: chưa bố trí được công chức chuyên trách phụ trách công tác tiếp công dân nên chất lượng công tác tham mưu, chuẩn bị tiếp công dân còn hạn chế; chưa bổ sung trưởng ban; chưa có trụ sở tiếp công dân riêng,…
Ông Lê Thế Hiền – Trưởng Ban Pháp chế HĐND Thành phố nêu ý kiến
Kết luận buổi giám sát, ông Lê Thế Hiền – Trưởng Ban Pháp chế HĐND Thành phố đề nghị Ban Tiếp công dân Thành phố bổ sung các nội dung theo yêu cầu của Đoàn giám sát. Qua đó, Đoàn giám sát có cơ sở kiến nghị với HĐND Thành phố nâng cao chất lượng công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo trên địa bàn Thành phố trong thời gian tới.
Quế Hương
Ý kiến bạn đọc