Ông Trần Xuân Long – Phó Chánh Thanh tra tỉnh cho biết: Việc thực hiện Phần mềm cơ sở dữ liệu quốc gia về khiếu nại, tố cáo, để liên thông và đồng bộ hóa số liệu giải quyết khiếu nại, tố cáo trong phạm vi cả nước, từ đó tránh chồng chéo trong việc xử lý đơn thư khiếu nại, tố cáo; phục vụ cho việc tổng hợp và nắm tình hình, giám sát, kiểm tra việc giải quyết khiếu nại, tố cáo, để có biện pháp xử lý kịp thời; đồng thời việc sử dụng phần mềm này cũng phục vụ cho việc xây dựng Chính phủ điện tử, cải cách hành chính.
Quang cảnh buổi tập huấn
Trong buổi tập huấn, cán bộ Thanh tra tỉnh hướng dẫn về cách sử dụng tài khoản phần mềm cơ sở dữ liệu quốc gia về khiếu nại, tố cáo gồm các quy trình xử lý trong tiếp công dân, tiếp nhận đơn thư của chuyên viên và lãnh đạo; việc tiếp dân, nhập đơn qua các đường trực tiếp, gián tiếp, cơ quan khác chuyển đến; việc xử lý liên thông giữa các đơn vị;… Qua đó giúp cho cán bộ Thành phố nắm vững và sử dụng thành thạo phần mềm, góp phần nâng cao chất lượng giải quyết khiếu nại, tố cáo.
QUẾ HƯƠNG.
Ý kiến bạn đọc