Theo thẩm quyền, trong năm 2018, Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả Thành phố được tiếp nhận, giải quyết và trả kết quả hồ sơ gồm 292 thủ tục hành chính và cấp xã tiếp nhận, giải quyết và trả kết quả hồ sơ gồm 152 thủ tục hành chính, bao gồm các lĩnh vực: tài nguyên -môi trường; kế hoạch và đầu tư; tư pháp; nông nghiệp và phát triển nông thôn; y tế; giáo dục; văn hóa thông tin;...
Người dân đến làm việc tại bộ phận một cửa Thành phố
Đồng thời, UBND Thành phố còn phối hợp tốt với Bưu điện Thành phố thực hiện cung cấp dịch vụ bưu chính công ích cho người dân đến giải quyết thủ tục hành chính. Qua đó, đã thực hiện 457 hồ sơ, gồm lĩnh vực đăng ký kinh doanh 354 hồ sơ; đất đai 25 hồ sơ; lĩnh vực giáo dục 60 hồ sơ; tư pháp 09 hồ sơ: y tế 09 hồ sơ. Và từ đầu năm đến nay thực hiện được 104 hồ sơ gồm lĩnh vực đăng ký kinh doanh 62 hồ sơ; đất đai 36 hồ sơ; lĩnh vực giáo dục 03 hồ sơ; tư pháp 03 hồ sơ.
Bên cạnh đó, tình hình triển khai việc tiếp nhận và trả kết quả dịch vụ công mức độ 3, 4 qua cổng dịch vụ công tỉnh Tây Ninh cũng được thực hiện. Năm 2018, Thành phố tiếp nhận 45 hồ sơ; phường, xã tiếp nhận 274 hồ sơ, chủ yếu là lĩnh vực Tư pháp. Từ đầu năm 2019 đến nay, Thành phố tiếp nhận 24 hồ sơ, có 01 hồ sơ đăng ký kinh doanh thực hiện qua mạng xã hội Zalo; phường, xã tiếp nhận 87 hồ sơ. Ngoài ra, Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả Thành phố và phường, xã thường xuyên ứng dụng công nghệ thông tin qua phần mềm quản lý hộ tịch của Bộ Tư pháp, phần mềm địa bàn dân cư để tiếp nhận, xử lý hồ sơ thủ tục hành chính.
Tuy nhiên, việc triển khai cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính còn có những khó khăn nhất định. Đó là các thủ tục hành chính trên trang dịch vụ công của tỉnh cập nhật không thống nhất với danh mục thủ tục hành chính hiện có, việc tải các thủ tục hành chính được niêm yết gặp khó khăn, phần mềm một cửa điện tử tỉnh chưa ổn định còn gặp lỗi trong quá trình tác nghiệp và ý thức, mức độ tiếp cận sử dụng các dịch vụ hành chính công của người dân chưa nhiều.
Phương Ngân
Ý kiến bạn đọc