Đăng ký tài khoản Cổng Dịch vụ công quốc gia và gửi phản ánh kiến nghị

Thứ tư - 08/11/2023 14:03 776 0

Hướng dẫn cá nhân, tổ chức thực hiện việc phản ánh, kiến nghị trên Cổng Dịch vụ công quốc gia.

Đăng ký tài khoản Cổng Dịch vụ công quốc gia và gửi phản ánh kiến nghị

1. Đăng ký tài khoản Cổng Dịch vụ công quốc gia

- Để gửi phản ánh kiến nghị, tra cứu phản ánh kiến nghị (PAKN), cá nhân, tổ chức cần phải có tài khoản Cổng dịch vụ công quốc gia.

Việc đăng ký tài khoản Cổng Dịch vụ công quốc gia được thực hiện như sau.

Lưu ý:Thực hiện đăng ký tài khoản Cổng Dịch vụ công quốc gia phải bằng thuê bao di động (SIM) chính chủ, Mật khẩu phải có đảm bảo các yếu tố bao gồm chữ thường, chữ viết hoa, số, ký tự đặc biệt và đảm bảo ít nhất 8 ký tự.

Để biết thông tin thuê bao di động (SIM) mình đang sử dụng có phải là chính chủ hay không thì soạn tin nhắn SMS với cú pháp như sau: TTTB gửi tới 1414. Nếu kết quả tin nhắn trả về máy di động của mình bao gồm tên, ngày, tháng, năm sinh của mình cùng với CMND hoặc số Căn cước công dân của mình thì đó là SIM chính chủ. Trong trường hợp các thông tin trả về không phải là của mình thì cần mang SIM đó đến nhà mạng để đăng ký lại thành SIM chính chủ của mình thì mới dùng để đăng ký tài khoản dịch vụ công quốc gia được. Tất cả cá nhân, tổ chức muốn thực hiện việc PAKN trên Cổng Dịch vụ công quốc gia thì đều phải dùng thuê bao di động (SIM) chính chủ.

- Sau khi xác định được thuê bao di động chính chủ, tiến hành truy cập vào Cổng Dịch vụ công quốc gia tại địa chỉ https://.dichvucong.gov.vn thực hiện 04 bước theo thứ tự dưới đây để đăng ký tài khoản dịch vụ công quốc gia.








2. Đăng nhập tài khoản Cổng Dịch vụ công quốc gia để gửi, tra cứu PAKN (phản ánh, kiến nghị)

Cá nhân, tổ chức đăng nhập vào Cổng Dịch vụ công quốc gia tại địa chỉ https://dichvucong.gov.vn, chọn mục Phản ánh kiến nghị:

- Gửi phản ánh kiến nghị, chọn mục Gửi PAKN để phản ánh kiến nghị

Bước 1: Nhập thông tin PAKN (đối tượng gửi PAKN, họ tên, địa chỉ,…. Nội dung cần kiến nghị, cơ quan nhận ý kiến PAKN, tập tin đính kèm (đơn từ scan, file hình ảnh chụp,…), nhập mã xác nhận và ấn gửi.

Bước 2: Nhận mã phản ánh kiến nghị, lưu lại mã này để phục vụ cho việc theo dõi và tra cứu việc trả lời của ngành chức năng

- Tra cứu PAKN: Vào mục PAKN chọn Tra cứu kết quả trả lời, nhập mã phản ánh kiến nghị

Nhập chọn để xem chi tiết kết quả trả lời phản ánh kiến nghị
 
 

Tác giả: Nhân Phụng (tổng hợp)

  Ý kiến bạn đọc

CHUYÊN ĐỀ
Liên kết website
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập43
  • Máy chủ tìm kiếm4
  • Khách viếng thăm39
  • Hôm nay4,830
  • Tháng hiện tại101,974
  • Tổng lượt truy cập4,438,875
Thư viện ảnh
bung-binh.jpg tptn-2.jpg cay-co.jpg hoa-sen.jpg tpttbb.jpg 8.png 9.png 10.png vong-xoay.jpg dinh-nui-ba-den.jpg Hoa-1.jpg tptn-1.jpg hoa-tren-nui-ba-3.jpg 7.png 4-1.png 5.png 6.png 3.png 2.png 1.png
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây