Nhiều kết quả nổi bật trong nửa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội Hội Liên hiệp phụ nữ thành phố Tây Ninh

Thứ năm - 23/05/2024 12:02 53 0
Chiều ngày 22.5, Hội Liên hiệp phụ nữ thành phố Tây Ninh tổ chức hội nghị sơ kết giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Phụ nữ Thành phố lần thứ XII, nhiệm kỳ  2021 - 2026. Đến dự có bà Lưu Thanh Hằng – Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ Tỉnh, bà Nguyễn Thị Hồng Loan – Phó Bí thư thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND Thành phố.
Nhiều kết quả nổi bật trong nửa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội Hội Liên hiệp phụ nữ thành phố Tây Ninh
Trong nửa nhiệm kỳ qua, với tinh thần “Đoàn kết – Đổi mới – Sáng tạo – Phát triển”  Hội LHPN TP. Tây Ninh cụ thể hóa nội dung đưa vào các chương trình hoạt động và đời sống hội viên, quần chúng phụ nữ, góp phần thực hiện đạt và vượt các mục tiêu, chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội đề ra.
Từ năm 2021 đến nay công tác phát triển hội viên đạt gần 270% so với Nghị quyết. Thường xuyên tăng cường, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác tuyên truyền, hoạt động của Hội. Có trên 90% hộ hội viên phụ nữ đạt chuẩn “gia đình 5 không 3 sạch”, góp phần vun đắp giá trị gia đình và thực hiện có hiệu quả các phong trào, các cuộc vận động ở địa phương. Các cấp hội Thành phố đã giúp được 125 hộ phụ nữ thoát nghèo theo tiêu chí đa chiều; tổ chức trao tặng quà, hỗ trợ vốn, sửa chữa nhà cho phụ nữ  yếu thế, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền gần 1,3 tỷ đồng. Vận động hỗ trợ kinh phí hàng tháng cho 37 em học sinh mồ côi và thường xuyên hỗ trợ quà, nhu yếu phẩm cho các em trong các dịp lễ, tết với tổng kinh phí gần 100 triệu đồng mỗi năm.
  Bên cạnh đó, từ các nguồn vốn vay ưu đãi các cấp hội đã hỗ trợ giải ngân cho nhiều phụ nữ là hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền gần 1 tỷ đồng. Ngoài ra còn phối hợp với các ngân hàng hỗ trợ giải ngân cho nhiều hộ hội viên vay với tổng dư nợ gần 130 tỷ đồng. Qua đó đã tạo động lực cho nhiều hội viên tự tin, mạnh dạn khởi nghiệp phát triển kinh tế, ổn định cuộc sống.

 

  Phát biểu tại hội nghị, bà Nguyễn Thị Hồng Loan – Phó Bí thư thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND Thành phố biểu dương, ghi nhận các kết quả đạt được của các cấp Hội phụ nữ Thành phố trong thời gian qua. Đồng thời mong muốn trong nữa nhiệm kỳ còn lại các cấp hội phụ nữ tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, xây dựng tổ chức Hội ngày càng vững mạnh và phát huy thế mạnh của phụ nữ trên tất cả các lĩnh vực để thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội đã đề ra.
  Dịp này, từ các nguồn vận động Hội Liên hiệp phụ nữ Thành phố cũng trao tặng 20 suất học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn và trao kinh phí cho 1 em học sinh mồ côi được Hội nhận đỡ đầu với tổng trị giá gần 12 triệu đồng.
Nhân Phụng

Tác giả: Nhân Phụng (tổng hợp)

  Ý kiến bạn đọc

CHUYÊN ĐỀ
Liên kết website
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập26
  • Máy chủ tìm kiếm6
  • Khách viếng thăm20
  • Hôm nay5,137
  • Tháng hiện tại313,367
  • Tổng lượt truy cập3,467,557
Thư viện ảnh
8.png 9.png 10.png vong-xoay.jpg dinh-nui-ba-den.jpg Hoa-1.jpg hoa-tren-nui-ba-3.jpg 7.png 4-1.png 5.png 6.png 3.png 2.png 1.png
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây