Phát động Chương trình hiện diện trực tuyến với tên miền quốc gia ".vn" dành cho thanh niên Việt Nam

Thứ năm - 26/09/2024 04:32 25 0

(CTTĐTTPTN) - Ngày 25/9/2024, trong khuôn khổ Chương trình tập huấn “Ứng dụng phương thức truyền thông hiện đại trong hoạt động thanh thiếu nhi”, Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) và Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã chính thức phát động Chương trình hiện diện trực tuyến với tên miền quốc gia ".vn" dành cho thanh niên Việt Nam trên toàn quốc.

Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Thanh Lâm và đồng chí Nguyễn Tường Lâm - Bí thư Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh dự và chỉ đạo hội nghị.

Đại diện Bộ TT&TT, Trung ương Đoàn phát động Chương trình hiện diện trực tuyến với tên miền quốc gia ".vn" dành cho thanh niên Việt Nam trên toàn quốc

Phổ cập tên miền quốc gia “.vn” cùng các dịch vụ số tới toàn dân

Phát biểu tại chương trình, Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Thanh Lâm nhấn mạnh: Một trong những công cụ truyền thông số quan trọng cần phải có là website với tên miền quốc gia “.vn”.  Việc sử dụng website với tên miền ".vn" không chỉ khẳng định sự hiện diện trực tuyến, đảm bảo an toàn, tin cậy và uy tín của cá nhân, tổ chức mà còn là biểu hiện của lòng tự hào dân tộc. Mỗi đoàn viên thanh niên, tổ chức đoàn thể cần ý thức được tầm quan trọng của việc xây dựng và duy trì sự hiện diện trực tuyến gắn với tên miền quốc gia Việt Nam “.vn”. Do đó, việc phổ cập tên miền quốc gia “.vn” cùng các dịch vụ số tới toàn dân, đặc biệt là thế hệ trẻ đã trở thành mục tiêu mà Bộ TT&TT hướng tới.

Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Thanh Lâm phát biểu tại hội nghị

Ngày 21/5/2024, Bộ TT&TT đã ban hành Quyết định số 826/QĐ-BTTTT về việc phê duyệt “Chương trình thúc đẩy, hỗ trợ người dân, doanh nghiệp, hộ kinh doanh hiện hiện trực tuyến tin cậy, an toàn với các dịch vụ số sử dụng tên miền quốc gia “.vn” (thông tin chi tiết về Chương trình xem tại đây)

Với chính sách thúc đẩy, hỗ trợ đặc biệt, Chương trình hỗ trợ cá nhân, hộ kinh doanh, doanh nghiệp mới thành lập trên khắp cả nước xây dựng một môi trường trực tuyến an toàn, chuyên nghiệp và tin cậy thông qua việc đăng ký và sử dụng tên miền ".vn" với các dịch vụ số (website, email…). Cụ thể miễn phí 02 năm tên miền và các dịch vụ số đi kèm (email/website) đối với tên miền “biz.vn” dành doanh nghiệp mới thành lập trong vòng 01 năm và cho các hộ kinh doanh cá thể; miễn phí 02 năm tên miền và các dịch vụ số đi kèm (email/website) đối với tên miền “id.vn” cho thanh niên trong độ tuổi từ đủ 18-23 tuổi.

Chương trình hiện diện trực tuyến với tên miền quốc gia “.vn” đang được triển khai rộng khắp trên cả nước với sự tham gia của các địa phương, các trường đại học, cao đẳng. Đại diện của Trung tâm Internet Việt Nam (VNNIC) - đơn vị chủ trì triển khai Chương trình này của Bộ TT&TT cho biết: Trong thời thời gian tới, VNNIC và các nhà đăng ký tên miền quốc gia “.vn” sẽ tiếp tục đồng hành, hỗ trợ các trường đại học, cao đẳng, mang những giá trị tốt đẹp của tên miền “.vn” cùng các dịch vụ số để trang bị cho các bạn sinh viên kỹ năng số cho hành trình phát triển bản thân trong thời đại số. Tính đến ngày 24/9/2024, đã có khoảng 30.000 tên miền “id.vn” được đăng ký.

Cuộc thi thiết kế website với tên miền quốc gia “.vn” dành cho thanh niên Việt Nam

Ngày 25/9/2025, Bộ Thông tin và Truyền thông cùng với Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh đã chính thức phát động Chương trình Hiện diện trực tuyến với tên miền quốc gia ".vn" dành cho thanh niên Việt Nam trên toàn quốc, cụ thể hóa bằng 02 cuộc thi thiết kế website với chủ đề: “Tuổi trẻ sáng tạo - Dành cho cơ sở Đoàn” và “Nhật ký thanh niên - Dành cho Đoàn viên, thanh niên”. Cuộc thi diễn ra với quy mô trên toàn quốc từ ngày 24/9 đến 05/12/2024, với tổng trị giá giải thưởng lên tới 200.000.000 đồng. Công ty cổ phần Tập đoàn Tino đã hỗ trợ hạ tầng máy chủ, dịch vụ để vận hành các website dự thi, đồng thời hỗ trợ một phần kinh phí giải thưởng của cuộc thi.

Với chương trình này, Bộ TT&TT cam kết sẽ đồng hành cùng với Trung ương Đoàn, các tổ chức đoàn, cá nhân các đoàn viên thanh niên trong việc xây dựng và phát triển sự hiện diện trực tuyến.

Đoàn viên thanh niên có cơ hội tiếp cận sử dụng website, email riêng gắn với tên miền quốc gia “.vn”, phục vụ cho các hoạt động học tập, thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp của thanh niên… Các cơ sở đoàn được đồng bộ, chuẩn hóa việc sử dụng website gắn với tên miền quốc gia “.vn”  là kênh truyền thông tin cậy cho các hoạt động thanh niên. Đây là một bước tiến quan trọng nhằm góp phần thúc đẩy chuyển đổi số trong công tác đoàn, chuyển sinh hoạt của đoàn thanh niên lên môi trường số và thúc đẩy chuyển đổi số trong đoàn viên, thanh niên và cộng đồng xã hội.

Thông tin chi tiết và hướng dẫn đăng ký tham gia cuộc thi tại: https://sangtaoweb.doanthanhnien.vn/.

Trần Văn Thanh

Tác giả: Nhân Phụng (Tổng hợp)

  Ý kiến bạn đọc

CHUYÊN ĐỀ
Liên kết website
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập32
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm30
  • Hôm nay2,359
  • Tháng hiện tại165,906
  • Tổng lượt truy cập4,189,159
Thư viện ảnh
bung-binh.jpg tptn-2.jpg cay-co.jpg hoa-sen.jpg tpttbb.jpg 8.png 9.png 10.png vong-xoay.jpg dinh-nui-ba-den.jpg Hoa-1.jpg tptn-1.jpg hoa-tren-nui-ba-3.jpg 7.png 4-1.png 5.png 6.png 3.png 2.png 1.png
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây