Thành phố Tây Ninh phát động Tháng hành động Vì trẻ em năm 2017

Thứ tư - 31/05/2017 22:00 74 0

 Thành phố Tây Ninh phát động Tháng hành động Vì trẻ em năm 2017

Sáng ngày 31/5, UBND thành phố Tây Ninh tổ chức Lễ phát động Tháng hành động Vì trẻ em năm 2017. Đến dự lễ có bà Nguyễn Thị Hoàng Oanh – Phó Chủ tịch UBND Thành phố, đại diện lãnh đạo, ban, ngành, đoàn thể Thành phố và xã, phường; đoàn viên, thanh niên và gần 100 em thiếu nhi, học sinh trên địa bàn Thành phố.
Tại buổi lễ, các em thiếu nhi được nghe thư của Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh gởi các cháu thiếu niên, nhi đồng tỉnh nhà nhân Ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6 và phát động Tháng hành động Vì trẻ em năm 2017 với chủ đề “Triển khai Luật Trẻ em và phòng, chống bạo lực, xâm hại trẻ em”. 
Và trong bài phát biểu phát động, Phó Chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Thị Hoàng Oanh kêu gọi toàn xã hội quan tâm đến công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em, chăm lo cho thế hệ tương lai của đất nước. Lắng nghe trẻ em nói để hành động, chăm sóc, bảo vệ và dạy dỗ các em tốt hơn, góp phần tạo nền tảng cho sự phát triển toàn diện của trẻ. 
Ngay sau lễ phát động, UBND Thành phố trao tặng 51 phần quà cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn Thành phố, mỗi phần trị giá 150 ngàn đồng, được trích từ ngân sách Thành phố.
IMG_8992.JPG
Bà Nguyễn Thị Hoàng Oanh - Phó Chủ tịch UBND Thành phố trao quà cho các em
Ngoài ra, chương trình càng trở nên sôi nổi với diễn đàn trẻ em với chủ đề “Triển khai Luật Trẻ em và phòng, chống bạo lực, xâm hại trẻ em”. Tại đây, các em thiếu nhi tham gia thảo luận, bày tỏ ý kiến của mình về các vấn đề liên quan đến quyền của trẻ em, tình trạng bạo lực, xâm hại trẻ em... thông qua các bức tranh tuyên truyền do chính các em vẽ, nhằm kêu gọi toàn xã hội hãy quan tâm, bảo vệ trẻ em.
Bên cạnh đó, các em cũng tham gia đối thoại trực tiếp với lãnh đạo Thành phố và các cơ quan, ban, ngành Thành phố về các vấn đề thực hiện quyền của trẻ em; phòng, chống bạo lực xâm hại trẻ em. Đã có nhiều ý kiến của các em được gửi đến lãnh đạo Thành phố như: cách nhận diện và xử lý khi gặp tình huống bạo hành, xâm hại trẻ em; khi bị xâm hại, các em cần báo với ai? những địa chỉ tin cậy nào lắng nghe và bảo vệ trẻ em? pháp luật xử phạt như thế nào đối với các trường hợp xâm hại trẻ em?; cần quan tâm tạo điều kiện để trẻ em nâng cao kỹ năng sống, kỹ năng tự vệ; cần có biện pháp khắc phục tình trạng trẻ em học thêm quá tải; cần có các điểm vui chơi giải trí, lớp dạy kỹ năng ở các xã nông thôn... Qua đó, các ý kiến đã được lãnh đạo UBND Thành phố cùng các ngành liên quan ghi nhận và giải đáp cụ thể, giúp các em có thêm kiến thức về pháp luật, kỹ năng cũng như có thêm thông tin các chế độ, chính sách bảo vệ và chăm sóc trẻ em.
H.H 

  Ý kiến bạn đọc

CHUYÊN ĐỀ
Liên kết website
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập101
  • Máy chủ tìm kiếm16
  • Khách viếng thăm85
  • Hôm nay15,001
  • Tháng hiện tại37,080
  • Tổng lượt truy cập3,533,548
Thư viện ảnh
tptn-2.jpg 8.png 9.png 10.png vong-xoay.jpg dinh-nui-ba-den.jpg Hoa-1.jpg tptn-1.jpg hoa-tren-nui-ba-3.jpg 7.png 4-1.png 5.png 6.png 3.png 2.png 1.png
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây