Bộ Giáo dục và Đào tạo kiểm tra công tác quản lý giáo dục mầm non và thực hiện các điều kiện bảo đảm an toàn cho trẻ tại thành phố Tây Ninh

Thứ năm - 09/05/2019 15:00 237 0

Bộ Giáo dục và Đào tạo kiểm tra công tác quản lý giáo dục mầm non và thực hiện các điều kiện bảo đảm an toàn cho trẻ tại thành phố Tây Ninh

Sáng ngày 08/5/2019, Đoàn kiểm tra của Bộ Giáo dục và Đào tạo do bà Nguyễn Thị Hiếu- Phó Vụ trưởng Vụ Giáo dục Mầm non làm trưởng đoàn cùng các thành viên đến kiểm tra công tác quản lý giáo dục mầm non và thực hiện các điều kiện bảo đảm an toàn cho trẻ tại thành phố Tây Ninh.

​Tiếp đoàn có ông Phạm Ngọc Hải-Phó Giám đốc Sở giáo dục và Đào tạo tỉnh Tây Ninh, bà Nguyễn Thị Hoàng Oanh-Phó Chủ tịch UBND Thành phố, lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo Thành phố và hiệu trưởng các trường mầm non, mẫu giáo trên địa bàn Thành phố.

Theo báo cáo, trên địa bàn Thành phố có 18 trường mầm non, trong đó có 16 trường công lập và hai trường ngoài công lập với 6.510 trẻ/177 lớp. Công tác đảm bảo an toàn, phòng chống tai nạn thương tích được các trường quan tâm thực hiện, không để xảy ra trường hợp nào mất an toàn. Phòng Giáo dục và Đào tạo Thành phố khuyến khích các trường gắn camera đạt tỷ lệ 63,63%. Cơ sở vật chất các trường khang trang, sạch đẹp, được đầu tư cơ sở vật chất, đồ dùng đồ chơi trang thiết bị dạy học đáp ứng yêu cầu chăm sóc giáo dục trẻ. Có 8 trường đạt chuẩn quốc gia.

Đoàn kiểm tra đến giám sát thực tế tại trường mầm non 1/6. Qua kiểm tra, trường có đầy đủ hồ sơ, sổ sách theo quy định, công tác giảng dạy và đảm bảo an toàn cho trẻ được thực hiện tốt, đồ dùng, đồ chơi cho trẻ khá đầy đủ. Tuy nhiên, trường có số học sinh cho một lớp quá đông, có lớp đến 48 cháu/lớp; một số thiết bị vệ sinh bị hỏng chưa được sửa chữa; việc sắp xếp đồ chơi ngoài trời chưa hợp lý, chưa khoa học; phương pháp giảng dạy chưa có sự tương tác với trẻ, các cháu chủ yếu ngồi chờ các cô phục vụ.

IMG_2991.JPG

Tiết học của các bé trường mần non 1/6

IMG_3106.JPG

Quang cảnh buổi làm việc

Qua đó, Đoàn cũng làm việc với lãnh đạo Thành phố. Sau khi nghe báo báo của lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo Thành phố, Đoàn kiểm tra trao đổi thêm một số vấn đề như: căn cứ vào văn bản nào để thu tiền bán trú trả lương hợp đồng cho giáo viên; hiệu trưởng và hiệu phó các trường mầm non có đứng lớp giảng dạy không; việc chỉ đạo triển khai giảm hồ sơ sổ sách được thực hiện như thế nào và đã được hiệu trưởng các trường trả lời làm rõ.

Đoàn kiểm tra đề nghị các trường xem xét nhu cầu cơ sở vật chất, khả năng định hướng trong thời gian tới, tăng cường các giải pháp để phát triển trường các trường công lập; tăng cường các hoạt động chuyên sâu cụ thể là tổ chức các hoạt động nuôi dưỡng giáo dục trẻ, tăng cường trãi nghiệm cho trẻ; nghiên cứu các văn bản, cập nhật các văn bản mới; thường xuyên rà soát các thiết bị cơ sở vật chất để đảm bảo an toàn cho trẻ; tăng cường giáo dục kỹ năng tự phục vụ của các cháu.

Kết thúc buổi làm việc, bà Nguyễn Thị Hiếu- Phó Vụ trưởng Vụ Giáo dục Mầm non đề nghị các trường rà soát, sắp xếp môi trường trong và ngoài lớp khoa học, an toàn; đặc biệt là công tác đảm bảo an toàn cho trẻ; thực hiện đảm bảo dân chủ công khai minh bạch. Phòng Giáo dục và Đào tạo Thành phố cần tăng cường công tác bồi dưỡng về chuyên môn, nghiệp vụ cho giáo viên; có phương án tuyển sinh hợp lý; không để các trường công lập tuyển sinh quá tải; quy hoạch mạng lưới giáo dục phù hợp trong khu công nghiệp, khu đô thị; tăng cường các giải pháp phát triển trường mầm non trong khu công nghiệp, khu chế xuất; cần dự báo dân số cơ học, dự báo số trẻ ra lớp; ưu tiên biên chế cho giáo viên mầm non; tăng cường quản lý các trường ngoài công lập để đảm bảo chất lượng chăm sóc giáo dục trẻ.

 

Phương Ngân


  Ý kiến bạn đọc

THÔNG TIN CHUYÊN ĐỀ
Liên kết website
Thư viện ảnh
Cho-Hoa-xuan-2-1.jpg Ben-song-xuan-1.jpg Canh-Xuan-1.jpg Thanh-Pho-Tay-Ninh-1-1.jpg Thanh-Pho-Tay-Ninh-13-copy-1.jpg Thanh-Pho-Tay-Ninh-12-1.jpg Thanh-Pho-Tay-Ninh-11-1.jpg Thanh-Pho-Tay-Ninh-10-1.jpg Thanh-Pho-Tay-Ninh-9-1.jpg Thanh-Pho-Tay-Ninh-8-1.jpg Thanh-Pho-Tay-Ninh-7-1.jpg Thanh-Pho-Tay-Ninh-6-1.jpg Thanh-Pho-Tay-Ninh-5-1.jpg Thanh-Pho-Tay-Ninh-4-1.jpg Thanh-Pho-Tay-Ninh-3-1.jpg Thanh-Pho-Tay-Ninh-2-1.jpg 0410-thanh-pho-tay-ninh-2-1.jpg TP-Tay-Ninh-1.jpg z4908042246523-f8306e75964dc6a482de3a2f23045ea9.jpg ho-nui-da-tay-ninh.jpg 203-2023-sinh-vien-truong-cdsp-1.jpg 11.jpg 22.jpg 33.png 55.jpg
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập6
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm5
  • Hôm nay4,726
  • Tháng hiện tại147,343
  • Tổng lượt truy cập2,746,064
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây