Bộ Nội vụ phản hồi về tiền lương cán bộ cấp xã sau cải cách tiền lương từ 1.7

Thứ tư - 15/05/2024 11:42 434 0

Bộ Nội vụ nhận được phản ánh, kiến nghị của người dân liên quan đến chế độ tiền lương với cán bộ cấp xã sau khi thực hiện cải cách tiền lương.

Bộ Nội vụ sẽ hướng dẫn các địa phương thực hiện quy trình sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã, bảo đảm hoàn thành trước ngày 30.9.2024.
Bộ Nội vụ sẽ hướng dẫn các địa phương thực hiện quy trình sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã, bảo đảm hoàn thành trước ngày 30.9.2024.

Theo Cổng thông tin điện tử Bộ Nội vụ, Bộ đã nhận được kiến nghị của người dân ở Long An.

Bạn đọc đưa ra 2 trường hợp để mong Bộ Nội vụ giải đáp. Nội dung như sau: “Tôi đang là Cán bộ (Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ) cấp xã với hệ số lương là 4.32 tương đương tiền lương hiện được nhận là 9.720.000 đồng. Vậy sau khi cải cách tiền lương theo chức vụ, nếu mức lương theo chức vụ thấp hơn mức lương hiện hưởng thì tôi nhận được lương như thế nào? Mức lương cũ được bảo lưu hay nhận mức lương mới (thấp hơn).

Trường hợp 2: Sau khi cải cách tiền lương, nếu tôi được tổ chức đề cử và bầu cử vào vị trí cán bộ cấp xã (Chủ tịch Hội LHPN xã) mà mức lương sau cải cấp của chức vụ Chủ tịch Hội LHPN xã thấp hơn mức lương công chức ngạch chuyên viên tôi đang hiện hưởng (mức lương sau cải cách của hệ số 4.32) thì tôi được nhận lương như thế nào? Mức lương cũ được bảo lưu hay nhận mức lương mới (thấp hơn)”.

Liên quan đến phản ánh, kiến nghị của bạn đọc, ngày 13.5, Bộ Nội vụ phản hồi như sau: Theo phân công của Chính phủ về việc triển khai cải cách chính sách tiền lương theo Nghị quyết số 27-NQ/TW ngày 21.3.2018 Bộ Nội vụ đang tích cực phối hợp với các Bộ, cơ quan liên quan xây dựng hoàn thiện các nội dung cụ thể của chế độ tiền lương mới, các chế độ phụ cấp, chế độ nâng lương... để thay thế chế độ tiền lương hiện hành trình các cấp có thẩm quyền xem xét, quyết định.

Chính phủ cũng vừa ban hành Nghị quyết phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 4 năm 2024 trong đó có nội dung liên quan đến cải cách tiền lương.

Theo đó, Chính phủ giao Bộ Nội vụ chủ trì, phối hợp chặt chẽ với các Bộ, cơ quan khẩn trương hoàn thiện hồ sơ báo cáo Bộ Chính trị về cải cách tiền lương trong tháng 5 năm 2024 để làm cơ sở xây dựng các văn bản quy phạm pháp luật triển khai chế độ tiền lương mới theo Nghị quyết số 27-NQ/TW kể từ ngày 1.7.2024 theo đúng chỉ đạo của Chính phủ, lãnh đạo Chính phủ.

Chủ động tham mưu cấp có thẩm quyền giải quyết một số khó khăn, vướng mắc khi sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã.

Đôn đốc, hướng dẫn các địa phương khẩn trương thực hiện quy trình sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã, bảo đảm hoàn thành trước ngày 30.9.2024.

Đồng thời, giải quyết tốt các vấn đề phát sinh, đẩy mạnh thông tin, tuyên truyền nhằm tạo sự đồng thuận trong các tầng lớp nhân dân nơi sắp xếp đơn vị hành chính. Tăng cường trách nhiệm điều phối, theo dõi, đôn đốc việc triển khai vị trí việc làm của các bộ, cơ quan, địa phương.

Bộ Nội vụ cũng phối hợp chặt chẽ với các bộ, cơ quan, địa phương rà soát, sắp xếp đơn vị sự nghiệp công lập tinh gọn tổ chức, tinh giản biên chế theo tinh thần các Nghị quyết của Hội nghị Trung ương 6 khóa XII, Nghị quyết của Quốc hội, chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và Ban Chỉ đạo Đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy của bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ.

Tác giả: Nhân Phụng (tổng hợp)

Nguồn tin: laodong.vn

  Ý kiến bạn đọc

CHUYÊN ĐỀ
Liên kết website
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập40
  • Máy chủ tìm kiếm17
  • Khách viếng thăm23
  • Hôm nay5,365
  • Tháng hiện tại327,053
  • Tổng lượt truy cập3,481,243
Thư viện ảnh
tptn-2.jpg 8.png 9.png 10.png vong-xoay.jpg dinh-nui-ba-den.jpg Hoa-1.jpg tptn-1.jpg hoa-tren-nui-ba-3.jpg 7.png 4-1.png 5.png 6.png 3.png 2.png 1.png
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây