Sức trẻ sẳn sàng

Thứ ba - 07/02/2012 16:35 144 0

Sức trẻ sẳn sàng

Một mùa xuân nữa lại về. Sắc xuân lan tỏa khắp mọi nẻo đường. Muôn hoa, vạn vật như căn tràn sức sống tươi trẻ, bừng lên khát vọng cống hiến cho đời những gì tốt đẹp nhất. Hòa trong không khí vui tươi, rộn ràng của những ngày đầu xuân, hằng trăm thành niên ở Thị xã cũng đang nô nức chuẩn bị lên đường nhập ngũ, thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng của tuổi trẻ đối với Tổ quốc. Đây là dịp để thanh niên khẳng định chính mình, khẳng định sức trẻ đầy nhiệt huyết, rèn luyện tính kỷ luật, tác phong nhanh nhẹn và trưởng thành hơn. Niềm hi vọng và cả niềm tự hào từ gia đình, người thân, bạn bè là hành trang vững chắc nhất để các bạn giữ vững niềm tin, quyết tâm vượt qua mọi thử thách, hoàn thành tốt nghĩa vụ quân sự.
Gặp gỡ những thanh niên chuẩn bị lên đường nhập ngũ, chúng tôi cảm nhận được niềm vui, niềm tự hào của các bạn khi sắp được khoát lên mình chiếc áo xanh, trở thành người lính Bộ đội Cụ Hồ. Dẫu có lúc cũng bùi ngùi khi sắp phải xa gia đình, người thân nhưng trong ánh mắt mỗi người đều sáng lên một niềm tin mãnh liệt, sẵn sàng đem sức trẻ xây dựng và bảo vệ đất nước. Điển hình như thanh niên Phan Tuệ Cương, sinh năm 1992 ở phường 4 – một thanh niên tiêu biểu của Thị xã tình nguyện phục vụ lâu dài trong quân đội. Cương có dáng người cao, gương mặt sáng, thông minh và cách giao tiếp khá từ tốn, hiền lành. Giống với cái tên của mình, khi tiếp xúc với Cương tôi nhận thấy ở chàng trai này có một tinh thần cương quyết mãnh liệt khi chọn con đường quân ngũ. Sinh ra và lớn lên trong một gia đình có truyền thống quân đội, từ nhỏ Cương đã có ước mơ được như ông và ba của mình là làm người lính Bộ đội Cụ Hồ nên sau khi tốt nghiệp THPT, Cương tình nguyện tham gia lực lượng dân quân thường trực ở địa phương để có cơ hội rèn luyện bản thân và nung nấu thực hiện ước mơ. Với tinh thần gương mẫu, sẵn sàng nhận và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, tháng 7/2011, Cương vinh dự đứng vào hàng ngũ của Đảng. Trưởng thành trong nhận thức, tư tưởng, không ngại mình là người con trai lớn duy nhất trong gia đình, Cương mạnh dạng hỏi ý kiến gia đình để tình nguyện lên đường nhập ngũ và phục vụ lâu dài trong quân đội. Và Cương đã nhận được sự tán thành, động viên của ba mẹ. Niềm mơ ước của Cương sắp trở thành hiện thực, chàng trai Tuệ Cương bày tỏ “Khi vào quân đội, chắc chắn thời gian đầu sẽ bỡ ngỡ, nhưng tôi sẽ cố gắng vượt qua. Tôi biết trong quân đội đòi hỏi tính kỷ luật cao, nhưng tôi không ngại, vì tôi đã có thời gian công tác dân quân ở địa phương gần 2 năm nên đã quen với nếp sống kỷ luật”. Chính sự tự tin đó, tôi tin tưởng Cương sẽ làm tốt nghĩa vụ của mình, xứng đáng với sự kỳ vọng của mọi người.
Giống như Phan Tuệ Cương, thanh niên Phạm Nguyễn Hoàng Ân, sinh năm 1992 ở xã Tân Bình cũng tình nguyện lên đường nhập ngũ và phục vụ lâu dài trong quân đội. Chàng trai có dáng người khỏe khắn, rắn rỏi này kể về sở thích của mình: “Tôi có sở thích vào quân đội từ khi học lớp 6, mặc dù chưa biết môi trường ấy sẽ như thế nào. Nhưng với tâm nguyện được phục vụ lâu dài trong quân đội từ nhỏ, khi gia nhập quân ngũ, tôi sẽ cố gắng rèn luyện thật tốt, để bảo vệ đất nước”. Là con trai lớn trong một gia đình có 3 anh em, ngoài công việc đi làm thuê để phụ giúp ba, mẹ, Hoàng Ân còn là Bí thư đoàn ấp Tân Hòa, tích cực tham gia các hoạt động đoàn do xã Đoàn phát động. Đồng thời, bạn còn vận động nhiều thanh niên ở địa phương tham gia các phong trào đoàn. Đến tháng 8/2011, Hoàng Ân vinh dự được kết nạp vào Đảng cộng sản Việt Nam. Ý thức được trách nhiệm gương mẫu, đi đầu của người Đảng viên, Hoàng Ân luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm trong công tác. Khi nhận lệnh gọi nhập ngũ, Hoàng Ân xung phong viết đơn tình nguyện tham gia nghĩa vụ quân sự và phục vụ lâu dài trong quân đội. Không những vậy, Hoàng Ân còn động viên 2 bạn thanh niên cùng ấp lên đường nhập ngũ khi nhận thấy các bạn còn e dè, chưa an tâm tư tưởng. Ân tâm sự: “Tham gia nghĩa vụ quân sự là trách nhiệm của thanh niên. Tôi muốn trở thành người lính để được cống hiến công sức của mình cho Tổ quốc, vì thế tôi viết đơn tình nguyện nhập ngũ”. Được biết, trong đợt quyển quân lần này, xã Tân Bình có 5 thanh niên viết đơn tình nguyện phục vụ lâu dài trong quân đội.
Khác với 2 chàng trai Tuệ Cương và Hoàng Ân, thanh niên Tô Chí Tâm, sinh năm 1991 ở phường 1 Thị xã là thanh niên nhận lệnh thi hành nghĩa vụ quân sự. Tốt nghiệp trường Trung cấp nghề Tây Ninh ngành điện công nghiệp và có công việc ổn định, Tâm hăng say với công việc của mình nên khi nhận lệnh gọi nhập ngũ Tâm e ngại không muốn lên đường. Tâm kể: “Tôi thích đi làm và không nỡ xa người thân nên ban đầu nhận lệnh gọi nhập ngũ tôi không muốn tham gia. Nhưng sau khi được sự quan tâm động viên của Hội đồng nghĩa vụ quân sự phường và ba, mẹ, cũng như người thân, bây giờ tôi đã an tâm tư tưởng, sẵn sàng lên đường nhập ngũ”. Tâm vui vẻ cho biết thêm: “Chỉ 18 tháng không nhiều lắm và người thân cũng có thể lên thăm, nên tôi sẽ cố gắng rèn luyện, hoàn thành tốt nghĩa vụ của mình”. Trưởng thành trong suy nghĩ, cùng với sự kỳ vọng của gia đình, Tâm đã khẳng định được trách nhiệm của người thanh niên trong xã hội ngày nay.
Chỉ còn vài ngày nữa là đến ngày hội tòng quân, tinh thần quyết tâm của 3 thanh niên Phan Tuệ Cương, Phạm Nguyễn Hoàng Ân và Tô Chí Tâm chính là tinh thần chung của thanh niên Thị xã Tây Ninh, an tâm tư tưởng, phấn khởi chờ đợi ngày lên đường nhập ngũ. Hậu phương gia đình đang kỳ vọng vào các bạn, mong các bạn sẽ trưởng thành hơn sau 18 tháng trong quân ngũ, xứng đáng với danh hiệu Bộ đội Cụ Hồ./.

Huy Hoàng

  Ý kiến bạn đọc

THÔNG TIN CHUYÊN ĐỀ
Liên kết website
Thư viện ảnh
Cho-Hoa-xuan-2-1.jpg Ben-song-xuan-1.jpg Canh-Xuan-1.jpg Thanh-Pho-Tay-Ninh-1-1.jpg Thanh-Pho-Tay-Ninh-13-copy-1.jpg Thanh-Pho-Tay-Ninh-12-1.jpg Thanh-Pho-Tay-Ninh-11-1.jpg Thanh-Pho-Tay-Ninh-10-1.jpg Thanh-Pho-Tay-Ninh-9-1.jpg Thanh-Pho-Tay-Ninh-8-1.jpg Thanh-Pho-Tay-Ninh-7-1.jpg Thanh-Pho-Tay-Ninh-6-1.jpg Thanh-Pho-Tay-Ninh-5-1.jpg Thanh-Pho-Tay-Ninh-4-1.jpg Thanh-Pho-Tay-Ninh-3-1.jpg Thanh-Pho-Tay-Ninh-2-1.jpg 0410-thanh-pho-tay-ninh-2-1.jpg TP-Tay-Ninh-1.jpg z4908042246523-f8306e75964dc6a482de3a2f23045ea9.jpg ho-nui-da-tay-ninh.jpg 203-2023-sinh-vien-truong-cdsp-1.jpg 11.jpg 22.jpg 33.png 55.jpg
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập94
  • Máy chủ tìm kiếm87
  • Khách viếng thăm7
  • Hôm nay12,683
  • Tháng hiện tại141,320
  • Tổng lượt truy cập3,051,371
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây