THỊ XÃ: BỆNH TAY – CHÂN – MIỆNG DIỄN BIẾN PHỨC TẠP

Thứ ba - 19/07/2011 16:40 67 0

Cùng với bệnh sốt xuất huyết đang tăng mạnh ở Thị xã, theo báo cáo của Khoa Y tế dự phòng – Trung tâm Y tế Thị xã, từ đầu năm đến nay, tình hình bệnh tay – chân – miệng ở cũng có diễn biến phức tạp. Tính đến tháng 5.2011, trên địa bàn Thị xã có 51 ca mắc bệnh tay – chân – miệng, chưa có ca tử vong. Đa số các bệnh nhân ở độ tuổi từ 2- 5 tuổi. Các ca bệnh xuất hiện rải rác trong cộng đồng dân cư, tại các hộ gia đình. Và hiện nay, 10 phường, xã trên địa bàn đều có bệnh nhân mắc bệnh tay – chân – miệng. Riêng trường học có trường mầm non Thái Chánh, ở phường 2 phát hiện 2 ca mắc bệnh tay – chân – miệng đầu tiên. Ngay sau đó, các cán bộ Khoa y tế dự phòng đã nhanh chóng phối hợp với nhà trường xử lý ổ dịch bằng cách sát trùng các vật dụng, đồ chơi, sàn nhà và khu vực sinh hoạt của trẻ; đồng thời cách ly, cho trẻ bệnh nghỉ học để điều trị, tránh lây lan cho các trẻ khác.


Ảnh: nhân viên trường mầm non Thái Chánh sát trùng các vật dụng, đồ chơi phòng ngừa bệnh tay – chân – miệng.

Qua đó, Trung tâm Y tế Thị xã cũng đã khám và điều trị 19 ca mắc bệnh tay – chân – miệng ở mức độ nhẹ. Các ca bệnh này đều được điều trị tại nhà. Đối với những ca có triệu chứng nặng, Trung tâm Y tế Thị xã đã làm thủ tục chuyển Bệnh viện đa khoa tỉnh để theo dõi và điều trị kịp thời.
Ngoài ra, Trung tâm Y tế Thị xã còn phối hợp với Phòng Giáo dục và đào tạo Thị xã, Trạm Y tế các phường, xã tăng cường công tác tuyên truyền, cung cấp những kiến thức phòng ngừa bệnh tay – chân – miệng đến các trường học, nhân dân địa phương nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng trong trong phòng ngừa bệnh tay – chân – miệng, nhằm hạn chế sự lây lan của bệnh, gây ảnh hưởng đến sức khỏe và tính mạng của trẻ em./.

QUẾ HƯƠNG.

  Ý kiến bạn đọc

CHUYÊN ĐỀ
Liên kết website
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập62
  • Máy chủ tìm kiếm9
  • Khách viếng thăm53
  • Hôm nay6,108
  • Tháng hiện tại199,774
  • Tổng lượt truy cập3,696,242
Thư viện ảnh
tptn-2.jpg 8.png 9.png 10.png vong-xoay.jpg dinh-nui-ba-den.jpg Hoa-1.jpg tptn-1.jpg hoa-tren-nui-ba-3.jpg 7.png 4-1.png 5.png 6.png 3.png 2.png 1.png
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây