Thành phố Tây Ninh thông thoáng, sạch đẹp ở khuôn viên Quảng trường Đài tưởng niệm liệt sĩ

Thứ hai - 03/04/2023 12:00 404 0
Với hành động quyết liệt của UBND phường Ninh Sơn, thành phố Tây Ninh, khuôn viên Quảng trường Đài tưởng niệm liệt sĩ đã có không gian thông thoáng, sạch đẹp, mát mẻ...
Người dân thoải mái vui chơi trong khuôn viên thoáng mát
Người dân thoải mái vui chơi trong khuôn viên thoáng mát

Xây dựng văn minh đô thị nói chung, giữ gìn sự thông thoáng, sạch đẹp ở các công viên nói riêng là vấn đề được các cấp, ngành, địa phương quan tâm. Với hành động quyết liệt của UBND phường Ninh Sơn, thành phố Tây Ninh, khuôn viên Quảng trường Đài tưởng niệm liệt sĩ đã có không gian thông thoáng, sạch đẹp, mát mẻ, trở thành nơi sinh hoạt cộng đồng lý tưởng cho người dân khu vực này.

Khác với những hình ảnh xô bồ, rác thải vứt bừa bãi cách đây gần hai tháng, khu vực khuôn viên quảng trường ghi tên liệt sĩ thuộc địa bàn phường Ninh Sơn, thành phố Tây Ninh mang một dáng vẻ hoàn toàn khác. Mát mẻ, thoáng đãng, trong lành, sạch sẽ là cảm nhận của hầu hết người dân khi đến nơi đây để vui chơi, tập thể dục.

Buổi tối, anh Nguyễn Quí, ngụ phường Ninh Sơn cùng em trai đến khuôn viên Quảng trường để thả diều. Anh Quí cho biết, trước đây, do có người buôn bán mà không dọn rác nên khu vực này rất mất vệ sinh. Hiện nay đã được dọn dẹp sạch sẽ, đẹp và thông thoáng.

Trương Thị Thanh Ngân, ngụ xã Tân Bình, thành phố Tây Ninh và bạn bè  thường đến khuôn viên quảng trường giải trí, vui chơi sau khi đã chuẩn bị bài vở cho buổi học vào hôm sau. Thanh Ngân chia sẻ, đây là nơi em và các bạn chọn làm điểm tụ tập, chơi đá banh hay thả diều vì rất thích không khí thoáng mát, sạch sẽ nơi đây.

Để có được kết quả trên, UBND phường Ninh Sơn đã thành lập Tổ xử lý tình trạng mua bán lấn chiếm vỉa hè, lòng, lề đường, chợ, công viên và khu vực quảng trường từ tháng 5.2022. Gần đây, phường ban hành kế hoạch ra quân xử lý chuyên đề để chấm dứt tình trạng buôn bán lấn chiếm lòng, lề đường, giữ gìn an ninh trật tự, an toàn giao thông và cảnh quan đô thị. Ông Trần Lê Duy- Phó Chủ tịch UBND phường Ninh Sơn cho biết, việc đẩy mạnh công tác kiểm tra, xử lý nhằm duy trì sự trang nghiêm của khu vực tượng đài, để người dân có nơi vui chơi, giải trí, tập thể dục, thả diều...

Người dân đến quảng trường đều để xe ngay ngắn bên ngoài cổng chắn, giữ an toàn cho những người đến đây vui chơi, nhất là người lớn tuổi và trẻ em. Để có thể duy trì sự văn minh, sạch đẹp, bảo đảm an ninh trật tự nơi đây, theo chỉ đạo của UBND phường, mỗi ngày, lực lượng chức năng phường thực hiện 2 ca trực tại 3 điểm ra vào khu vực Quảng trường.

Hồng Thu - Nhật Quang

Tác giả: Nhân Phụng (tổng hợp)

Nguồn tin: Tây Ninh Online

  Ý kiến bạn đọc

THÔNG TIN CHUYÊN ĐỀ
Liên kết website
Thư viện ảnh
Cho-Hoa-xuan-2-1.jpg Ben-song-xuan-1.jpg Canh-Xuan-1.jpg Thanh-Pho-Tay-Ninh-1-1.jpg Thanh-Pho-Tay-Ninh-13-copy-1.jpg Thanh-Pho-Tay-Ninh-12-1.jpg Thanh-Pho-Tay-Ninh-11-1.jpg Thanh-Pho-Tay-Ninh-10-1.jpg Thanh-Pho-Tay-Ninh-9-1.jpg Thanh-Pho-Tay-Ninh-8-1.jpg Thanh-Pho-Tay-Ninh-7-1.jpg Thanh-Pho-Tay-Ninh-6-1.jpg Thanh-Pho-Tay-Ninh-5-1.jpg Thanh-Pho-Tay-Ninh-4-1.jpg Thanh-Pho-Tay-Ninh-3-1.jpg Thanh-Pho-Tay-Ninh-2-1.jpg 0410-thanh-pho-tay-ninh-2-1.jpg TP-Tay-Ninh-1.jpg z4908042246523-f8306e75964dc6a482de3a2f23045ea9.jpg ho-nui-da-tay-ninh.jpg 203-2023-sinh-vien-truong-cdsp-1.jpg 11.jpg 22.jpg 33.png 55.jpg
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập23
  • Thành viên online1
  • Máy chủ tìm kiếm15
  • Khách viếng thăm7
  • Hôm nay2,538
  • Tháng hiện tại96,420
  • Tổng lượt truy cập2,854,602
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây