Hấp dẫn cây phượng hình trái tim dưới chân núi Bà Đen

Thứ sáu - 24/05/2024 14:07 593 0
 Những ngày gần đây, hình ảnh cây phượng vĩ nở hoa đỏ rực dưới chân núi Bà Đen đang trở thành điểm đến hấp dẫn của người dân.
Hoa phượng vĩ nở đỏ rực, gợi bao ký ức thời áo trắng sân trường
Hoa phượng vĩ nở đỏ rực, gợi bao ký ức thời áo trắng sân trường

Điểm đặc biệt của cây phượng vĩ dưới chân núi Bà Đen là mang hình dáng trái tim. Nhìn từ trên cao, cây phượng vĩ càng thêm rực rỡ và nổi bật với tán xoè rộng lớn, màu hoa đỏ thắm phủ khắp một góc vườn.

Hình ảnh đẹp mắt này đã thu hút đông đảo người dân đến chụp ảnh. Nhiều người còn chuẩn bị phục trang, mặc áo dài thướt tha để lưu lại những khoảnh khắc đẹp bên cây phượng vĩ. Có người còn dùng “trang phục lạ” tạo "hot trend" dưới tán phượng vĩ đỏ rực.

Chị Cẩm Linh (Phường 3, TP. Tây Ninh) cho biết, vừa bắt gặp thông tin và hình ảnh về cây phượng vĩ đăng tải trên các trang mạng xã hội, chị và một người bạn lập tức tìm đến để chụp vài kiểu ảnh. “Chúng tôi háo hức chuẩn bị áo dài trắng và nón lá, rồi tìm đến khu vực có cây phượng này. Như trở về thời học sinh vậy, buổi trưa nắng nóng nhưng chúng tôi đã có một bộ ảnh đẹp, ghi lại khoảnh khắc với cây phượng vĩ độc đáo dưới chân núi Bà Đen”- chị Cẩm Linh chia sẻ.

Là người đam mê chụp ảnh, nhiếp ảnh gia Nguyễn Thanh Lâm (42 tuổi, ngụ huyện Tân Biên) cho biết: “Nơi đây có 2 cây phượng vĩ, một cây trổ hoa rực rỡ, cây còn lại thì ít hơn. Cả 2 cây phượng vĩ không cao nhưng tán xoè rộng, hoa nở rất đều. Có lẽ vì vậy mà chúng kết tạo thành hình trái tim nổi bật khi nhìn từ trên cao”.

Khoảng 2 năm trước, hình ảnh cây phượng vĩ này đã được các nhiếp ảnh gia đến chụp ảnh. Không ai nhớ 2 cây phượng vĩ này bao nhiêu tuổi, chủ nhân là ai. Bên tán phượng là một dãy phòng gồm 2 lớp học cũ, đã bỏ hoang, minh chứng loài hoa quen thuộc này có thời gian dài gắn với mái trường thân thương của tuổi học trò.

Theo anh Thanh Lâm, từ khi cây phượng vĩ mang hình trái tim nở hoa rực rỡ được đăng tải trên mạng xã hội, rất nhiều người đến đây chụp ảnh, quay phim dưới tán phượng.

Đường đến địa điểm có cây phượng rất dễ, từ cổng sau đường dẫn vào Khu du lịch quốc gia núi Bà Đen (ĐT790), rẽ phải khoảng 2 km về hướng thị trấn Dương Minh Châu, đến đoạn ngã ba, rẽ trái, cạnh Văn phòng khu phố Phước Long 2 (xã Phan) sẽ bắt gặp cây phượng vĩ nở hoa rực rỡ.

Áo trắng giản dị dưới tán phượng vĩ trong tháng 5


Hình ảnh cây phượng vĩ nở hoa đỏ rực dưới chân núi Bà Đen đang trở thành điểm đến hấp dẫn của người dân đến chụp ảnh


Dưới chân núi Bà Đen, những tán phượng vĩ xoè rộng, hoa nở rực đỏ cả một vùng


Phượng vĩ, loài hoa từng gắn bó với tuổi học trò


Chị Cẩm Linh (bên trái) và người bạn cùng ghi lại khoảnh khắc bên cây phượng dưới chân núi


Rất dễ dàng để bắt gặp hình ảnh cây phượng ở xã Phan, huyện Dương Minh Châu


Nhìn từ trên cao, 2 cây phượng vĩ càng thêm rực rỡ khi mang hình dáng trái tim màu đỏ thắm
Tâm Giang

Tác giả: Nhân Phụng (tổng hợp)

Nguồn tin: Báo Tây Ninh Online

  Ý kiến bạn đọc

CHUYÊN ĐỀ
Liên kết website
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập30
  • Máy chủ tìm kiếm9
  • Khách viếng thăm21
  • Hôm nay5,160
  • Tháng hiện tại313,390
  • Tổng lượt truy cập3,467,580
Thư viện ảnh
8.png 9.png 10.png vong-xoay.jpg dinh-nui-ba-den.jpg Hoa-1.jpg hoa-tren-nui-ba-3.jpg 7.png 4-1.png 5.png 6.png 3.png 2.png 1.png
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây