Thành phố Tây Ninh triển khai cấp căn cước cho công dân dưới 14 tuổi

Thứ ba - 02/07/2024 16:20 16 0

(CTTĐTTPTN) - Sáng ngày 1.7, tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả thành phố Tây Ninh, Đội Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an Thành phố tổ chức triển khai cấp thẻ căn cước cho công dân dưới 14 tuổi trên địa bàn. Đây là một trong những điểm mới của Luật Căn cước, được Quốc hội khoá XV thông qua vào ngày 27.11.2023.

Thành phố Tây Ninh triển khai cấp căn cước cho công dân dưới 14 tuổi

Theo Luật Căn cước 2023, công dân dưới 14 tuổi khi được cấp căn cước sẽ giảm thiểu các loại giấy tờ trong quá trình thực hiện các thủ tục hành chính và được hưởng nhiều tiện ích khi làm các thủ tục như: đi lại, học tập, khám, chữa bệnh và các giao dịch khác.

Ngoài ra, theo Luật Căn cước 2023, kể từ ngày 1.7.2024, đối với công dân dưới 6 tuổi thì người đại diện hợp pháp sẽ thực hiện thủ tục cấp thẻ căn cước thông qua cổng dịch vụ công hoặc ứng dụng định danh quốc gia và không thu nhận thông tin nhận dạng, sinh trắc học.

Cán bộ Đội Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an Thành phố thu thập sinh trắc học vân tay công dân dưới 14 tuổi

Việc lấy dữ liệu sinh trắc học mống mắt, vân tay và ảnh khuôn mặt để làm thủ tục đăng ký thẻ căn cước chỉ dành cho công dân từ đủ 6 tuổi trở lên. Riêng đối với công dân đã được cấp thẻ căn cước công dân trước ngày 1.7.2024 vẫn sử dụng bình thường đến hết thời hạn được in trên thẻ, không bắt buộc phải thu thập mống mắt để bổ sung; chỉ bắt buộc thu thập sinh trắc học mống mắt, vân tay và ảnh khuôn mặt khi công dân có nhu cầu đổi thẻ căn cước công dân sang thẻ căn cước.

Cán bộ Đội Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an Thành phố thu thập sinh trắc học mống mắc công dân trên 6 tuổi

Theo cán bộ Đội Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an Thành phố cho biết công dân từ 14 tuổi trở lên nếu có nhu cầu đổi thẻ căn cước công dân sang thẻ căn cước thì chỉ cần mang theo thẻ căn cước công dân. Trường hợp quên mang theo thẻ căn cước công dân thì người dân sử dụng ứng dụng VNEID và định danh điện tử mức độ 2 đã được kích hoạt để làm thủ tục.

Trong không khí làm việc khẩn trương, cán bộ Đội Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an Thành phố đã tận tình hướng dẫn người dân và phụ huynh thực hiện nhanh chóng các thủ tục theo đúng quy định. Kết quả, qua một ngày triển khai thực hiện đã cấp được 95 Căn cước công dân. Trong đó 47 công dân từ 14 tuổi trở lên; 43 công dân từ đủ 6 tuổi đến dưới 14 tuổi và 5 công dân dưới 6 tuổi.

Hà Nam

Tác giả: Nhân Phụng (tổng hợp)

  Ý kiến bạn đọc

CHUYÊN ĐỀ
Liên kết website
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập34
  • Máy chủ tìm kiếm12
  • Khách viếng thăm22
  • Hôm nay3,919
  • Tháng hiện tại25,998
  • Tổng lượt truy cập3,522,466
Thư viện ảnh
tptn-2.jpg 8.png 9.png 10.png vong-xoay.jpg dinh-nui-ba-den.jpg Hoa-1.jpg tptn-1.jpg hoa-tren-nui-ba-3.jpg 7.png 4-1.png 5.png 6.png 3.png 2.png 1.png
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây