Xây dựng Thành phố văn minh, hiện đại, lấy thương mại, dịch vụ và du lịch làm động lực phát triển

Thứ bảy - 01/07/2023 08:14 236 0
Chiều 29.6, Đảng bộ Thành phố sơ kết giữa nhiệm kỳ thực hiện nghị quyết Đại hội lần thứ XII, nhiệm kỳ 2020-2025 dưới sự chủ trì của Bí thư Thành uỷ Lê Minh Thế. Dự và chỉ đạo hội nghị có Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thành Tâm.
Bí thư Thành uỷ Lê Minh Thế tặng hoa cảm ơn sự đóng góp của hai đồng chí uỷ viên Ban Chấp hành Đảng bộ chuẩn bị chuyển công tác và nghỉ hưu theo chế độ

Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Thành phố nhiệm kỳ 2020-2025 triển khai trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến hết sức phức tạp, tác động không nhỏ đến phát triển KT-XH, công tác tổ chức xây dựng Đảng trong toàn Đảng bộ. Kế thừa và phát huy thành quả của các nhiệm kỳ trước, sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị, nghị quyết Đại hội Đảng bộ Thành phố nhiệm kỳ 2020-2025 được lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện với quyết tâm cao và đạt được những kết quả quan trọng.

Nổi bật, tổng giá trị sản xuất ước đạt trên 29 tỷ đồng, thu ngân sách hằng năm đều vượt chỉ tiêu kế hoạch tỉnh giao, đáp ứng chi thường xuyên và từng bước tăng chi đầu tư xây dựng. 3/3 xã được công nhận xã đạt chuẩn NTM; hoàn chỉnh hồ sơ trình tỉnh thẩm tra, đề nghị công nhận Thành phố hoàn thành nhiệm vụ xây dựng NTM năm 2022. 7/7 phường đã cơ bản thực hiện đạt tiêu chí phường đạt chuẩn đô thị văn minh và được công nhận phường đạt chuẩn “đô thị văn minh” năm 2022.

Thành phố tập trung tháo gỡ những bất cập, vướng mắc, nâng cao chất lượng công tác quy hoạch phục vụ yêu cầu phát triển KT-XH. Từ đầu nhiệm kỳ, đã triển khai lập các quy hoạch tổng thể, trong đó có quy hoạch sử dụng đất giai đoạn 2021-2030 và điều chỉnh quy hoạch chung Thành phố để từng bước tháo gỡ các “điểm nghẽn” về quy hoạch, tạo định hướng phát triển mới tương xứng với tiềm năng, lợi thế của Thành phố, tạo điều kiện phát triển KT-XH, nhất là thương mại, dịch vụ, du lịch; định hướng dự báo tầm nhìn, phát triển phù hợp với giai đoạn mới.

Công tác phát triển đô thị được quan tâm thúc đẩy thực hiện hoàn thành Đề án nâng loại đô thị để thành phố Tây Ninh đạt tiêu chuẩn đô thị loại II trong đầu nhiệm kỳ. Nửa nhiệm kỳ còn lại với định hướng phát triển trở thành Thành phố văn minh, hiện đại, thông minh, sinh thái và đáng sống, làm tiền đề phấn đấu đến năm 2030 Thành phố đạt 50% tiêu chuẩn của đô thị loại I, lấy thương mại, dịch vụ và du lịch làm động lực phát triển chính.


Bí thư Thành uỷ Lê Minh Thế phát biểu khai mạc hội nghị sơ kết giữa nhiệm kỳ

Công tác xây dựng Đảng vững mạnh về chính trị, tư tưởng, đạo đức và tổ chức, cán bộ được cấp uỷ các cấp quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo.

Báo cáo của Thành uỷ cũng đã nhận diện 13 hạn chế trong thực hiện nghị quyết Đại hội Đảng bộ Thành phố lần thứ XII, nhiệm kỳ 2020-2025; nguyên nhân khách quan, chủ quan, bài học kinh nghiệm sau nửa nhiệm kỳ thực hiện nghị quyết Đại hội và nhiệm vụ trọng tâm trong nửa nhiệm kỳ còn lại. 

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thành Tâm ghi nhận thành quả Đảng bộ Thành phố đạt được trong nửa nhiệm kỳ qua, cơ bản thống nhất với phương hướng, nhiệm vụ đặt ra cho giai đoạn còn lại của nhiệm kỳ 2020-2025. Đồng thời, trao đổi, chỉ đạo một số nội dung để BCH Đảng bộ Thành phố cần quan tâm thực hiện trong thời gian tới.

Bà Nguyễn Thị Thanh Thuý- Trưởng Phòng Nội vụ Thành phố phát biểu thảo luận

Bí thư Tỉnh uỷ cho rằng, với vai trò trung tâm kinh tế, chính trị, hành chính của tỉnh, sự phát triển của Thành phố có đóng góp rất lớn vào sự phát triển của tỉnh. Do đó cần phân tích sâu việc cụ thể hoá triển khai thực hiện nghị quyết Đại hội, chương trình hành động thực hiện nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, Đại hội XI Đảng bộ tỉnh để rút kinh nghiệm trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thực hiện. Rà soát, dự báo chính xác khả năng thực hiện các chỉ tiêu cơ bản trên tất cả lĩnh vực trong nghị quyết đã đề ra, có biện pháp, quyết tâm chính trị cao để thực hiện đạt và tiếp tục quan tâm thực hiện các chỉ tiêu còn đạt thấp.

Thành phố cần phối hợp chặt chẽ với các ngành chức năng của tỉnh tập trung triển khai thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm, có tính đột phá đối với sự phát triển của Thành phố cũng như các đột phá của tỉnh trên địa bàn Thành phố. Có giải pháp hỗ trợ người dân, cộng đồng làm dịch vụ để phát triển mạnh lĩnh vực này, đáp ứng được mục tiêu tăng tỷ trọng dịch vụ theo định hướng của Thành phố đã đề ra.


Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thành Tâm phát biểu chỉ đạo

Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh cũng lưu ý Thành phố tập trung nâng cao năng lực lãnh đạo của cấp uỷ các cấp, xây dựng hệ thống chính trị thật sự vững mạnh, có đủ năng lực lãnh đạo, tổ chức thực hiện các nhiệm vụ chính trị; giữ vững sự đoàn kết trong tập thể BCH Đảng bộ, là hạt nhân lan toả, tạo động lực trong thực hiện nhiệm vụ chính trị. Chủ động nghiên cứu, đổi mới, sáng tạo trong công tác cán bộ; xây dựng đội ngũ cán bộ đáp ứng tốt yêu cầu nhiệm vụ hiện nay;  nâng cao năng lực vận động người dân để tạo sự đồng thuận trong tổ chức thực hiện các chương trình, dự án phát triển của Thành phố.

Đối với nhiệm vụ trọng tâm của Thành phố về xây dựng đô thị văn minh, hiện đại, Bí thư Tỉnh uỷ đề nghị: “Muốn có đô thị văn minh, bên cạnh cơ sở hạ tầng kỹ thuật, quan trọng hơn là có được nếp sống văn hoá, văn minh. Và muốn làm được điều này phải thay đổi tập quán, lề lối, xây dựng văn hoá đô thị. Vấn đề này tuy khó, cần nhiều thời gian nhưng không thể không làm. Văn minh đô thị có thể xây dựng được ngay cả khi chưa có đủ cơ sở vật chất, có thể triển khai ngay từ lúc này một cách bài bản, cụ thể bên cạnh các dự án hạ tầng, từ đó vừa giải quyết vấn đề trước mắt, vừa lâu dài về văn minh đô thị”.

Về xây dựng Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ lưu ý Thành phố quan tâm phát triển đảng viên, bảo đảm số lượng đi cùng với chất lượng, có kế hoạch phát triển Đảng trong cộng đồng dân cư, đồng bào có đạo; thực hiện tốt Đề án 02, 03 của Tỉnh uỷ một cách thực chất, hiệu quả.

Phương Thúy

Tác giả: Nhân Phụng (tổng hợp)

  Ý kiến bạn đọc

THÔNG TIN CHUYÊN ĐỀ
Liên kết website
Thư viện ảnh
Cho-Hoa-xuan-2-1.jpg Ben-song-xuan-1.jpg Canh-Xuan-1.jpg Thanh-Pho-Tay-Ninh-1-1.jpg Thanh-Pho-Tay-Ninh-13-copy-1.jpg Thanh-Pho-Tay-Ninh-12-1.jpg Thanh-Pho-Tay-Ninh-11-1.jpg Thanh-Pho-Tay-Ninh-10-1.jpg Thanh-Pho-Tay-Ninh-9-1.jpg Thanh-Pho-Tay-Ninh-8-1.jpg Thanh-Pho-Tay-Ninh-7-1.jpg Thanh-Pho-Tay-Ninh-6-1.jpg Thanh-Pho-Tay-Ninh-5-1.jpg Thanh-Pho-Tay-Ninh-4-1.jpg Thanh-Pho-Tay-Ninh-3-1.jpg Thanh-Pho-Tay-Ninh-2-1.jpg 0410-thanh-pho-tay-ninh-2-1.jpg TP-Tay-Ninh-1.jpg z4908042246523-f8306e75964dc6a482de3a2f23045ea9.jpg ho-nui-da-tay-ninh.jpg 203-2023-sinh-vien-truong-cdsp-1.jpg 11.jpg 22.jpg 33.png 55.jpg
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập33
  • Máy chủ tìm kiếm20
  • Khách viếng thăm13
  • Hôm nay5,564
  • Tháng hiện tại134,665
  • Tổng lượt truy cập2,892,847
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây