Trả lời: Thủ tục cấp lại giấy phép bán lẻ sản phẩm thuốc lá (trường hợp Giấy phép bán lẻ sản phẩm thuốc lá bị mất, bị tiêu hủy toàn bộ hoặc một phần, bị rách, nát hoặc bị cháy) như sau:
1. Thành phần, số lượng hồ sơ:
a) Thành phần hồ sơ bao gồm:
- Đơn đề nghị cấp lại Giấy phép bán lẻ sản phẩm thuốc lá (theo mẫu tại Phụ lục 56 kèm theo Thông tư số 21/2013/TT-BCT ngày 25/9/2013 của Bộ Công Thương);
- Bản sao Giấy phép bán lẻ sản phẩm thuốc lá (nếu có).
Lưu ý: bản sao có chứng thực (đối với trường hợp nộp hồ sơ qua đường bưu điện); bản chụp kèm theo bản chính (đối với trường hợp nộp hồ sơ trực tiếp)
b) Số lượng hồ sơ: 01 (bộ)
2. Thời hạn giải quyết: 03 ngày làm việc.
3. Đối tượng thực hiện thủ tục hành chính: Tổ chức, cá nhân.
4. Cơ quan thực hiện thủ tục hành chính:
a) Cơ quan trực tiếp thực hiện thủ tục hành chính: phòng Kinh tế Thành phố.
b) Cơ quan có thẩm quyền quyết định: Phòng Kinh tế Thành phố.
5. Kết quả của việc thực hiện TTHC: Giấy phép bán lẻ sản phẩm thuốc lá.
6. Phí, lệ phí:
Mức thu lệ phí cấp lại Giấy phép:
- Tại Thành phố: 200.000đồng/giấy/lần cấp.
- Tại huyện: 100.000đồng/giấy/lần cấp.
7. Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai:
- Đơn đề nghị cấp lại Giấy phép bán lẻ sản phẩm thuốc lá (theo mẫu tại Phụ lục 56 kèm theo Thông tư số 21/2013/TT-BCT ngày 25/9/2013 của Bộ Công Thương);
8. Yêu cầu, điều kiện thực hiện TTHC: Không có
9. Căn cứ pháp lý của TTHC:
- Nghị định số 59/2006/NĐ-CP ngày 12/6/2006 của Chính phủ.
- Nghị định 67/2013/NĐ-CP ngày 27/6/2013 của Chính phủ.
- Thông tư số 21/2013/TT-BCT ngày 25/9/2013 của Bộ Công Thương Quy định chi tiết một số điều của Nghị định 67/2013/NĐ-CP ngày 27/6/2013 của Chính phủ.
- Thông tư số 77/2012/TT-BTC ngày 16 tháng 5 năm 2012 của Bộ Tài chính.
Ý kiến bạn đọc