Năm học 2010-2011 là năm thứ 4, ngành giáo dục Thị xã triển khai thực hiện phong trào thi đua “xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” nhằm phấn đấu hoàn thiện môi trường sư phạm và phát huy vai trò tích cực của học sinh.
Xác định tầm quan trọng của phong trào thi đua này, những năm học qua, các trường học ở Thị xã đã luôn quan tâm thực hiện 6 nội dung trong phong trào. Cụ thể, đối với bậc mầm non gồm xây dựng trường lớp xanh, sạch, đẹp, an toàn; giáo viên thực hiện chăm sóc, nuôi dưỡng giáo dục trẻ có hiệu quả, phù hợp với đặc điểm tâm lý trẻ mầm non; trẻ hoạt động tích cực trong môi trường thân thiện; tổ chức các hoạt động tập thể vui tươi, lành mạnh; huy động sự tham gia của cộng đồng; về tính sáng tạo trong việc chỉ đạo phong trào và mức độ tiến bộ của trường. Với bậc tiểu học và THCS, ngoài 3 nội dung xây dựng trường lớp xanh, sạch, đẹp, an toàn; tổ chức các hoạt động tập thể vui tươi, lành mạnh; về tính sáng tạo trong việc chỉ đạo phong trào và mức độ tiến bộ của trường, hai bậc học này còn có thêm 3 nội dung khác là dạy và học hiệu quả, phù hợp với đặc điểm lứa tuổi của học sinh ở mỗi địa phương, giúp các em tự tin trong học tập; rèn luyện kỹ năng sống cho học sinh; học sinh tham gia tìm hiểu, chăm sóc và phát huy giá trị các di tích lịch sử văn hóa, cách mạng ở địa phương.
Ảnh: môi trường học tập thân thiện, gần gũi giúp trẻ có điều kiện phát triển đúng hướng.
Trong tháng 3 và tháng 4-2011, Phòng Giáo dục - Đào tạo Thị xã đã thành lập đoàn kiểm tra đánh giá kết quả thực hiện phong trào này trong năm học 2010-2011. Theo đánh giá của Phòng Giáo dục - Đào tạo Thị xã, năm học 2010-2011 các trường học ở Thị xã đã thực hiện tốt phong trào này với kết quả cao nhất so với 3 năm học trước. Trong số 50 trường học được kiểm tra, đánh giá, có 20 trường đạt loại xuất sắc, 28 trường đạt loại tốt và 2 trường đạt loại khá. Trong đó, trường mầm non Thái Chánh, trường tiểu học Kim Đồng, tiểu học Võ Thị Sáu, trường THCS Trần Hưng Đạo đạt điểm cao nhất ở các bậc học tương ứng.
Qua đó cho thấy, các trường học ở Thị xã đã rất quan tâm thực hiện phong trào này nhằm tạo môi trường học tập gần gũi cho học sinh phát huy hết khả năng học tập và phát triển toàn diện góp phần nâng cao chất lượng giáo dục ở địa phương./.
XUÂN VŨ
Ý kiến bạn đọc