Phòng Giáo dục-Đào tạo Thành phố tập huấn kiến thức an toàn thực phẩm cho nhân viên trường học

Thứ sáu - 17/08/2018 17:00 100 0

Phòng Giáo dục-Đào tạo Thành phố tập huấn kiến thức an toàn thực phẩm cho nhân viên trường học

Trong ngày 17-8, Phòng Giáo dục-Đào tạo Thành phố kết hợp với Trung tâm Y tế Thành phố tổ chức hai lớp tập huấn kiến thức an toàn thực phẩm cho gần 300 cán bộ, nhân viên phụ trách bếp ăn, chủ căn tin, cấp dưỡng các trường tiểu học, trung học cơ sở và các cơ sở giáo dục mầm non ngoài công lập trên địa bàn Thành phố.

DSC04950.JPG

Quang cảnh buổi tập huấn

Tại đây, các học viên được cán bộ Trung tâm Y tế Thành phố cung cấp những kiến thức cơ bản, cần thiết nhằm đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, tập trung vào bếp ăn tập thể. Trong đó, yếu tố con người giữ vai trò quan trọng, kế đến là về điều kiện cơ sở vật chất đảm bảo về thiết kế, bố trí và cấu trúc đáp ứng yêu cầu vệ sinh, an toàn thực phẩm. Các điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm trong các cơ sở giáo dục theo quy định. Các quy tắc trong quá trình chế biến thực phẩm, kiểm tra trước khi chế biến, trong khi chế biến và trước khi lên bàn ăn; nắm được nhu cầu năng lượng của từng nhóm tuổi của trẻ để chế biến thực phẩm đảm bảo yêu cầu phát triển của trẻ, kiểm soát tốt vấn đề an toàn thực phẩm, không để xảy ra ngộ độc thực phẩm và các bệnh truyền qua thực phẩm xảy ra trong trường học.

Bên cạnh đó, các học viên còn được giới thiệu những nét cơ bản của Luật An toàn thực phẩm và những văn bản hướng dẫn thi hành nhằm giúp học viên nâng cao nhận thức pháp luật về an toàn thực phẩm.

Qua lớp tập huấn, các học viên sẽ được kiểm tra để được cấp giấy xác nhận đã tập huấn kiến thức an toàn thực phẩm, là điều kiện bắt buộc theo quy định của pháp luật khi chế biến, kinh doanh thực phẩm trong trường học.

Chính Trần

  Ý kiến bạn đọc

CHUYÊN ĐỀ
Liên kết website
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập66
  • Máy chủ tìm kiếm11
  • Khách viếng thăm55
  • Hôm nay223
  • Tháng hiện tại39,315
  • Tổng lượt truy cập3,535,783
Thư viện ảnh
tptn-2.jpg 8.png 9.png 10.png vong-xoay.jpg dinh-nui-ba-den.jpg Hoa-1.jpg tptn-1.jpg hoa-tren-nui-ba-3.jpg 7.png 4-1.png 5.png 6.png 3.png 2.png 1.png
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây