Cụ thể như: 100% văn bản quy phạm pháp luật theo thẩm quyền của các cấp đảm bảo quy định; cắt giảm 1/3 thời gian giải quyết và 30% chi phí thực hiện thủ tục hành chính của tổ chức, cá nhân; 100% công chức, viên chức được tuyển dụng mới hoặc tiếp nhận phải có chuyên môn, trình độ và cơ cấu ngạch phù hợp với vị trí, việc làm được xác định theo Đề án được phê duyệt; cắt giảm 8% số lượng biên chế của các cơ quan, đơn vị so với năm 2015; 90% cán bộ, công chức trong các cơ quan, đơn vị Nhà nước của Thành phố đạt trình độ chuyên môn từ đại học trở lên, sử dụng thành thạo vi tính, có kỹ năng làm việc trên môi trường mạng và các phần mềm, tiện ích máy tính. Hoàn thiện hạ tầng công nghệ thông tin từ Thành phố đến phường, xã, bảo đảm đáp ứng tốt yêu cầu triển khai, vận hành các phần mềm hệ thống dùng chung.
Bộ Tiếp nhận và trả kết quả xã Bình Minh
Đồng thời, tất cả cán bộ lãnh đạo Thành phố và các phường, xã được triển khai thực hiện chữ ký số; 100% văn bản chỉ đạo, điều hành của các cơ quan, đơn vị Thành phố, 80% các văn bản chỉ đạo, điều hành của phường, xã và 65% văn bản, giấy tờ giao dịch giữa các cơ quan hành chính với tổ chức, cá nhân trên môi trường mạng; 90% thủ tục hành chính đơn giản được cung cấp dưới dạng hành chính công mức độ 3 (điền và gửi trực tuyến các đơn, hồ sơ) và 30% thủ tục hành chính đơn giản được cung cấp ở mức độ 4 (thanh toán phí dịch vụ, nhận kết quả dịch vụ qua mạng).
Bên cạnh đó, Thành phố còn phấn đấu đến năm 2020, mức độ hài lòng của người dân đối với chất lượng dịch vụ hành chính công của 2 cấp đạt từ 80% trờ lên.
Qua đó, nhằm hướng đến mục tiêu xây dựng Thành phố trở thành chính quyền điện tử năng động, hiện đại, trong sạch, hoạt động có hiệu lực, hiệu quả; đội ngũ công chức, viên chức tận tâm, tận tụy, đủ năng lực đáp ứng yêu cầu công việc do thực tiễn đặt ra.
Quế Hương
Ý kiến bạn đọc