Phường Ninh Thạnh: Gương phụ nữ vươn lên khó khăn

Thứ ba - 21/03/2023 09:38 117 0
Chị Phan Thị Phượng là một người vợ giỏi giang lo kinh tế cho gia đình trong thời gian qua.
Vợ chồng chị Phượng bên hàng bán xôi
Vợ chồng chị Phượng bên hàng bán xôi

Cách đây 2 năm, Hội LHPN phường Ninh Thạnh cử người chở chị Phan Thị Phượng - hội viên Phụ nữ khu phố Ninh Phúc ra Hội trường Hội LHPN tỉnh Tây Ninh để nhận giải thưởng cao nhất của Hội thi “Gửi nửa yêu thương” do Hội LHPN tỉnh tổ chức, mà người tham gia là chồng chị, anh Trần Thanh Châu. Lúc đó anh Châu đang bị bại liệt do chấn thương đốt sống cổ không đi đứng được.

Qua 2 năm, hoàn cảnh gia đình chị Phượng bây giờ đã đỡ hơn trước. Nhớ lại lúc anh Châu bị tại nạn dẫn đến chấn thương đốt sống cổ dẫn đến bại liệt, hoàn cảnh gia đình hết sức khó khăn, cả gia đình phải cùng nhau chăm sóc cho anh Châu ở các bệnh viện và ở nhà mấy tháng trời, tiền hết mà nợ thì tăng. Thông qua chi hội phụ nữ khu phố Ninh Phúc, Hội LHPN phường biết đến hoàn cảnh gia đình chị và tăng cường sự quan tâm hỗ trợ nhu yếu phẩm liên tục một thời gian dài để gia đình vực dậy tinh thần. Sau 5 tháng anh Châu bị tại nạn, anh được đưa về nhà sau khi mổ điều chỉnh đốt sống cổ xong. Khi đó, chị Phượng vợ anh cũng đã hết tâm trí để làm gì, 2 đứa con thì đang tuổi ăn học, một đứa học cấp 3, 1 đứa đang học cao đẳng nghề.

Dì Hồ Thị Điệp - chi hội trưởng Phụ nữ khu phố Ninh Phúc kể lại: “lúc đó thấy hoàn cảnh thật sự khó khăn của gia đình chị Phượng, khu phố đã vận động mạnh thường quân trao những phần nhu yếu phẩm đến gia đình trong lúc khó khăn. Đồng thời chi hội nắm bắt được tâm tư, nguyện vọng của chị muốn có một công việc để lo kinh tế gia đình, nên chi hội đã đề xuất lên Hội phụ nữ phường để hỗ trợ vốn khởi nghiệp 5 triệu đồng do Hội phụ nữ phường quản lý năm 2020”.

Với 5 triệu này chị Phượng được định hướng nấu xôi để bán. Ban đầu chị cũng suy nghĩ không biết mình làm được không. Nhưng với sự động viên, kích lệ của chị em phụ nữ, chị Phượng cũng đã mở hàng xôi và mọi người ủng hộ rất nhiều do chị nấu cũng ngon.

Đến thời điểm hiện tại, tình trạng sức khỏe anh Châu cũng tốt hơn trước nhiều, anh có thể tập đi đứng, anh ngồi xe lăn thì có thể tự duy chuyển, các cơn co giật ít hơn xưa rất nhiều, anh cười nhiều hơn, ăn cuống cũng khỏe hơn.

Hàng xôi của chị Phượng dần dần được nhiều người biết đến. Đối tượng lao động đi làm sớm, đối tượng học sinh, bà con xung quanh,…ủng hộ nhiệt tình. Chị cho biết “bữa nào chị cũng bán hết, trễ nhất cũng 9 giờ sáng là xong, sớm thì hơn 7 giờ xíu là hết, chị vui lắm”. Từ khi bán xôi, chị đã có đồng ra đồng vào, chị bán rẻ nên mọi người ủng hộ nhiều, tiền lời dao động từ 100 – 200 ngàn đồng, không là bao nhiêu so với người lao động bình thường nhưng chị có thể lo cho chồng con trọn vẹn hơn. Bây giờ đứa lớn nhà chị đã học xong cao đẳng nghề, đã ra đi làm có thu nhập phụ gia đình.

Các hoạt động tại khu phố hay Hội phụ nữ phường mời, chị Phượng đều nhín thời gian để tham gia. Đối với chị đây cũng là hoạt động vui mà chị biết đến, có chỗ để chia sẻ với chị em phụ nữ, biết nhiều hơn với các nội dung hoạt động của địa phương. Bên cạnh việc trả tiền khởi nghiệp đúng quy định. Chị phấn khởi “nếu không có chị em Hội phụ nữ quan tâm hỗ trợ kịp thời không biết bây giờ gia đình tôi ra sao nữa, cảm ơn chị em rất nhiều”.

Khi được hỏi lại cảm giác ra sao khi được lên nhận giấy khen của chồng hạng nhất cuộc thi “Gửi nửa yêu thương” kèm tiền thưởng 700 ngàn đồng. Chị thành thật trả lời “Chị vui lắm, không ngờ anh Châu lại tham gia cuộc thi này mà còn được hạng cao nhất”. Mình hỏi chứ nội dung câu chuyện anh viết có đúng vậy không chị, em đã khóc khi đọc đó, chị nói ảnh nói đúng rồi.

Thùy Dương

Tác giả: Nhân Phụng (tổng hợp)

Nguồn tin: ninhthanh.tayninh.gov.vn

  Ý kiến bạn đọc

THÔNG TIN CHUYÊN ĐỀ
Liên kết website
Thư viện ảnh
Cho-Hoa-xuan-2-1.jpg Ben-song-xuan-1.jpg Canh-Xuan-1.jpg Thanh-Pho-Tay-Ninh-1-1.jpg Thanh-Pho-Tay-Ninh-13-copy-1.jpg Thanh-Pho-Tay-Ninh-12-1.jpg Thanh-Pho-Tay-Ninh-11-1.jpg Thanh-Pho-Tay-Ninh-10-1.jpg Thanh-Pho-Tay-Ninh-9-1.jpg Thanh-Pho-Tay-Ninh-8-1.jpg Thanh-Pho-Tay-Ninh-7-1.jpg Thanh-Pho-Tay-Ninh-6-1.jpg Thanh-Pho-Tay-Ninh-5-1.jpg Thanh-Pho-Tay-Ninh-4-1.jpg Thanh-Pho-Tay-Ninh-3-1.jpg Thanh-Pho-Tay-Ninh-2-1.jpg 0410-thanh-pho-tay-ninh-2-1.jpg TP-Tay-Ninh-1.jpg z4908042246523-f8306e75964dc6a482de3a2f23045ea9.jpg ho-nui-da-tay-ninh.jpg 203-2023-sinh-vien-truong-cdsp-1.jpg 11.jpg 22.jpg 33.png 55.jpg
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập21
  • Máy chủ tìm kiếm11
  • Khách viếng thăm10
  • Hôm nay1,378
  • Tháng hiện tại130,479
  • Tổng lượt truy cập2,888,661
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây