Thực phẩm chống lão hóa da nên ăn hằng ngày

Thứ ba - 20/02/2024 18:43 285 0
Các loại hạt, trái cây có múi, rau họ cải… là những thực phẩm giàu chất chống oxy hóa, tốt cho làn da, chống lão hóa mà bạn nên bổ sung vào thực đơn hằng ngày.

Sau tuổi 25, tình trạng lão hóa da có thể xuất hiện do sự mất cân bằng của một số hormone dẫn tới khả năng tự phục hồi của cơ thể giảm, sợi đàn hồi và lượng tế bào mỡ dưới da trở nên mỏng và khô, các cơ dần bị chảy xệ.

Mặc dù không có cách nào ngăn ngừa hoàn toàn quá trình lão hóa da của cơ thể, nhưng bạn có thể làm chậm quá trình này bằng chế độ dinh dưỡng, tập luyện, thay đổi lối sống... Một chế độ dinh dưỡng chứa nhiều các thực phẩm giàu chất chống oxy hóa như các loại rau xanh, trái cây... là lựa chọn tuyệt vời để ngăn ngừa lão hóa da. Bởi các thực phẩm giàu chất chống oxy hóa sẽ giúp trung hòa các gốc tự do – đây là các gốc phá hủy tế bào và làm đẩy nhanh tốc độ lão hóa.

1. Các loại hạt

Trong các loại hạt dinh dưỡng có chứa nhiều thành phần tốt cho sức khỏe cũng như các hoạt chất chống lão hóa . Một số loại hạt họ đậu (đậu nành, đậu xanh, đậu gà...), óc chó, hạnh nhân... có chứa các hoạt chất isoflavone – một loại chất giúp làm chậm quá trình lão hóa của da, kháng viêm.

Ngoài ra, hạnh nhân chứa nhiều vitamin E – cung cấp độ ẩm cho da. Hạt óc chó giàu omega-3 đem đến cho bạn làn da mịn màng, giúp mờ thâm, kháng viêm hiệu quả.

Bạn có thể chế biến các loại hạt thành sữa hạt để uống hằng ngày hoặc sử dụng như một bữa phụ, dùng làm salad, món ăn vặt... không chỉ giúp giữ vóc dáng mà còn đem đến làn da tươi trẻ.

Hạt hạnh nhân chứa nhiều vitamin E – cung cấp độ ẩm cho da

2. Rau họ cải

Các loại rau họ cải có màu xanh đậm được biết đến là những thực phẩm giàu chất chống oxy hóa như bông cải xanh (súp lơ), cải ngọt, cải bó xôi, bắp cải... Những loại rau này chứa nhiều vitamin B9, C, E, K cùng các khoáng chất canxi, kali, selen... giúp chống lão hóa, tốt cho việc kiểm soát cân nặng và tăng cường trí nhớ.

Khi chế biến các loại rau, bạn nên hấp hoặc luộc để giữ được các khoáng chất và vitamin có lợi.

3. Mật ong có thể hỗ trợ chống lão hóa

Từ xa xưa mật ong không chỉ được dùng trong ẩm thực, sinh hoạt hằng ngày mà còn được nhiều chị em áp dụng vào các công thức làm đẹp. Trong mật ong có chứa nhiều chất dinh dưỡng và chất chống oxy hóa, các chất này giúp hỗ trợ hệ tiêu hóa, thanh lọc cơ thể, tăng cường hệ miễn dịch, bảo vệ các tế bào khỏi quá trình oxy hóa...

Một cốc nước mật ong ấm vào mỗi sáng hoặc trước khi đi ngủ có thể giúp thúc đẩy quá trình hô hấp, trao đổi chất của da. Mật ong giúp ức chế sự kết tủa của các melanin giúp làn da khỏe hơn, hồng hào và làm đều màu da.

4. Trà xanh

Từ lâu trà xanh đã được biết đến là một trong các thực phẩm chống lão hóa da được nhiều chị em yêu thích. Trà xanh không chỉ là đồ uống tốt cho sức khỏe mà còn mang lại những lợi ích cho làn da bởi chứa các chất catechin và polyphenol giúp chống oxy hóa hiệu quả, bảo vệ làn da khỏi những tổn thương, kháng viêm...

Bạn có thể lấy trà xanh rửa sạch sau đó đun lấy nước uống hằng ngày và cảm nhận sự thay đổi của làn da, cơ thể.

Trà xanh không chỉ là đồ uống tốt cho sức khỏe mà còn mang lại những lợi ích cho làn da

5. Trái cây có múi

Các loại trái cây có múi như cam, bưởi, chanh, quýt... thường chứa hàm lượng vitamin C dồi dào, không chỉ giúp tăng cường sức đề kháng cho cơ thể mà còn giàu chất chống oxy hóa. Việc bổ sung các loại trái cây có múi trong thực đơn hằng ngày không chỉ đem lại cho bạn làn da khỏe mạnh, làm chậm quá trình lão hóa mà còn nâng cao hệ miễn dịch cho cơ thể.

6. Cá hồi

Cá hồi được biết đến là một thực phẩm bổ dưỡng với hàm lượng protein, axit béo, omega-3... không chỉ tốt cho trí nhớ, mắt, tim mạch mà các chất chống oxy hóa carotenoid có trong cá hồi còn giúp làm đẹp da, tái tạo và phòng ngừa lão hóa.

Tác giả: Nhân Phụng (tổng hợp)

Nguồn tin: SK&ĐS

  Ý kiến bạn đọc

THÔNG TIN CHUYÊN ĐỀ
Liên kết website
Thư viện ảnh
Cho-Hoa-xuan-2-1.jpg Ben-song-xuan-1.jpg Canh-Xuan-1.jpg Thanh-Pho-Tay-Ninh-1-1.jpg Thanh-Pho-Tay-Ninh-13-copy-1.jpg Thanh-Pho-Tay-Ninh-12-1.jpg Thanh-Pho-Tay-Ninh-11-1.jpg Thanh-Pho-Tay-Ninh-10-1.jpg Thanh-Pho-Tay-Ninh-9-1.jpg Thanh-Pho-Tay-Ninh-8-1.jpg Thanh-Pho-Tay-Ninh-7-1.jpg Thanh-Pho-Tay-Ninh-6-1.jpg Thanh-Pho-Tay-Ninh-5-1.jpg Thanh-Pho-Tay-Ninh-4-1.jpg Thanh-Pho-Tay-Ninh-3-1.jpg Thanh-Pho-Tay-Ninh-2-1.jpg 0410-thanh-pho-tay-ninh-2-1.jpg TP-Tay-Ninh-1.jpg z4908042246523-f8306e75964dc6a482de3a2f23045ea9.jpg ho-nui-da-tay-ninh.jpg 203-2023-sinh-vien-truong-cdsp-1.jpg 11.jpg 22.jpg 33.png 55.jpg
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập22
  • Máy chủ tìm kiếm13
  • Khách viếng thăm9
  • Hôm nay4,728
  • Tháng hiện tại133,829
  • Tổng lượt truy cập2,892,011
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây