Thành phố Tây Ninh công bố kết quả bộ chỉ số phục vụ người dân, doanh nghiệp tháng 5/2023

Thứ hai - 12/06/2023 09:46 204 0

(CTTĐTTP) - Thực hiện Quyết định 766/QĐ-TTg ngày 23/6/2022 của Thủ  tướng Chính phủ và kết quả đánh giá chỉ số phục vụ người dân, doanh nghiệp trên cổng Dịch vụ công Quốc gia (tại địa chỉ https://dichvucong.gov.vn) và quá trình triển khai thực hiện tại bộ phận một cửa hai cấp trên địa bàn thành phố trong tháng 5 năm 2023.

Thành phố Tây Ninh công bố kết quả bộ chỉ số phục vụ người dân, doanh nghiệp tháng 5/2023
          UBND thành phố công bố kết quả đạt được như sau:
          Tổng số điểm của các cơ quan chuyên môn thành phố tháng 5/2023 đạt 86,4/100 điểm (tăng 3 điểm so với tháng 04/2023).
         Các điểm chỉ số thành phần trong tháng 5 đều đạt cao hơn so với tháng 4 năm 2023, lý do các cơ quan, đơn vị đã nỗ lực chỉ đạo cán bộ, công chức thực hiện giải quyết thủ tục hành chính đúng theo quy định và theo kế hoạch UBND thành phố đã đề ra.
           Đối với cấp thành phố vẫn còn tình trạng hồ sơ trễ hạn trên phần mềm một cửa điện tử và phần mềm dịch vụ công.
          Đối với UBND các phường, xã, số điểm đạt được ở mức cao. Nhiều phường, xã trong tháng 5 đã có chuyển biến về các chỉ số tăng so với tháng 4, như đơn vị Phường IV, phường Ninh Thạnh.
           Số lượng hồ sơ được cấp kết quả điện tử và được đồng bộ lên cổng dịch vụ công quốc gia ngày càng nhiều và có nhiều đơn vị đạt 100% số hồ sơ.
           Bên cạnh đó việc thực hiện thanh toán trực tuyến tại một số đơn vị tỷ lệ đạt được còn thấp (Phường 3: 14 hồ sơ; xã Tân Bình: không có).
          - Một số tiêu chí điểm của các cơ quan chuyên môn thành phố và phường, xã đạt được còn thấp do nhiều nguyên nhân như:
         + Phần mềm Dịch vụ công Quốc gia chưa cập nhật đầy đủ số liệu từ phần mềm một cửa điện tử và phần mềm Dịch vụ công Tây Ninh dẫn đến giữ liệu đổ lên không liên tục, kịp thời.
        + Nhiều thủ tục hành chính đã được cung cấp trên dịch vụ công quốc gia nhưng không được kết nối với phần mềm một cửa điện tử nên không thống kê được khi giải quyết (VD: Thủ tục chứng thực bản sao từ bản chính).
         + Việc chứng thực điện tử còn rườm ra, qua nhiều khâu, nhiều công đoạn và nhiều phần mềm khác nhau dẫn đến khó khăn cho người dân khi nộp hồ sơ và khó khăn cho công chức khi thực hiện giải quyết. Bên cạnh đó phần mềm thường xuyên lỗi dẫn đến việc thực hiện gặp khó khăn dẫn đến trễ hạn hồ sơ.
         - Về nguyên nhân chủ quan:
        + Tỷ lệ hồ sơ giải quyết trễ hạn vẫn còn nhiều nhất là lĩnh vực về cấp giấy phép xây dựng (14 hồ sơ trễ hạn).
       + Việc số hóa hồ sơ ở một số cơ quan, đơn vị chưa được thực hiện nghiêm túc, đúng theo quy định về loại hồ sơ, thành phần hồ sơ, số lượng hồ sơ và phương thức số hóa.
        + Việc trả kết quả điện tử và khai thác lại thông tin, giữ liệu số hóa chưa được đảm bảo.

 
 
      Để cải thiện điểm chỉ số trong thời gian tới, Chủ tịch UBND thành phố yêu cầu Thủ trưởng các cơ quan chuyên môn và Chủ tịch UBND các phường, xã tiếp tục chỉ đạo thực hiện tốt một số nhiệm vụ sau:
        - Chỉ đạo nghiêm túc việc tiếp nhận, giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính trên môi trường điện tử. Đảm bảo đầy đủ thành phần, số lượng hồ sơ theo quy định. Đồng thời kiểm tra quy trình giải quyết hồ sơ, thường xuyên kiểm tra hồ sơ trên phần mềm, không để hồ sơ trễ hạn ở tất cả các khâu khi giải quyết.
       - Thực hiện số hóa hồ sơ đầu vào và kết quả giải quyết thủ tục hành chính đảm bảo đúng theo quy định tại Thông tư số 01/2023/TT-VPCP ngày 05/4/2023 của Chính phủ quy định một số nội dung và biện pháp thi hành trong số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính và thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử.
       - Tăng cường công tác tuyên truyên và hướng dẫn người dân thực hiện nộp hồ sơ qua Dịch vụ công trực tuyến, hạn chế tối đa việc nộp hồ sơ thay cho người dân và không dùng tài khoản dịch vụ công của cá nhân để nộp hồ sơ thay cho người dân. Khuyến khích, hỗ trợ người dân thanh toán phí, lệ phí trực tuyến đối với những hồ sơ phát sinh phí lệ phí.
        - Phòng Tư pháp thành phố và UBND các phường, xã tăng cường thực hiện chứng thực bản sao điện tử, đảm bảo 80% số lượng hồ sơ theo quy định.
        Yêu cầu thủ trưởng các cơ quan chuyên môn, Chủ tịch UBND các phường, xã nghiêm túc chỉ đạo thực hiện./.
 
Nhân Phụng

Tác giả: Phòng Nội vụ

  Ý kiến bạn đọc

THÔNG TIN CHUYÊN ĐỀ
Liên kết website
Thư viện ảnh
Cho-Hoa-xuan-2-1.jpg Ben-song-xuan-1.jpg Canh-Xuan-1.jpg Thanh-Pho-Tay-Ninh-1-1.jpg Thanh-Pho-Tay-Ninh-13-copy-1.jpg Thanh-Pho-Tay-Ninh-12-1.jpg Thanh-Pho-Tay-Ninh-11-1.jpg Thanh-Pho-Tay-Ninh-10-1.jpg Thanh-Pho-Tay-Ninh-9-1.jpg Thanh-Pho-Tay-Ninh-8-1.jpg Thanh-Pho-Tay-Ninh-7-1.jpg Thanh-Pho-Tay-Ninh-6-1.jpg Thanh-Pho-Tay-Ninh-5-1.jpg Thanh-Pho-Tay-Ninh-4-1.jpg Thanh-Pho-Tay-Ninh-3-1.jpg Thanh-Pho-Tay-Ninh-2-1.jpg 0410-thanh-pho-tay-ninh-2-1.jpg TP-Tay-Ninh-1.jpg z4908042246523-f8306e75964dc6a482de3a2f23045ea9.jpg ho-nui-da-tay-ninh.jpg 203-2023-sinh-vien-truong-cdsp-1.jpg 11.jpg 22.jpg 33.png 55.jpg
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập48
  • Máy chủ tìm kiếm24
  • Khách viếng thăm24
  • Hôm nay1,638
  • Tháng hiện tại5,758
  • Tổng lượt truy cập2,915,809
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây