Thành phố Tây Ninh công bố kết quả đánh giá chỉ số phục vụ người dân, doanh nghiệp trên địa bàn thành phố tháng 8 năm 2023

Thứ hai - 04/09/2023 14:31 149 0
(CTTĐTTPTN) - Thc hin Quyết định 766/QĐ-TTg ngày 23/6/2022 ca Th  tướng Chính ph và kết qu đánh giá ch s phc v người dân, doanh nghip trên cng Dch v công Quc gia (ti địa ch https://dichvucong.gov.vn) và quá trình trin khai thc hin ti b phn mt ca hai cp trên địa bàn thành ph trong tháng 8 năm 2023.
Thành phố Tây Ninh công bố kết quả đánh giá chỉ số phục vụ người dân, doanh nghiệp trên địa bàn thành phố tháng 8 năm 2023
Ủy ban nhân dân thành phố công bố kết quả đạt được như sau:
Tổng số điểm của các cơ quan chuyên môn thành phố tháng 8/2023 đạt 86,8/100 điểm (tăng 0,7 điểm so với tháng 7/2023).

Một số điểm ở tiêu chí thành phần giảm nhẹ so với tháng 7, tuy nhiên tỷ hồ sơ giải quyết trễ hẹn giảm nên mức độ hài long tăng cao dẫn đến điểm chung tăng. Đồng thời, do hiện nay tỉnh đang tiếp tục điều chỉnh và cập nhật thủ tục hành chính lại trên cổng dịch vụ công quốc gia nên các TTHC không được cung cấp đầy đủ. Phần mềm Một cửa điện tử thường xuyên lỗi nên quá trình cập nhật hồ sơ không kịp thời. Cùng với đó, ở một số lĩnh vực việc cấp kết quả điện tử chưa đảm bảo đúng theo quy định nên điểm thành phần chưa cao. Lĩnh vực tài nguyên môi trường chưa giải quyết hồ sơ trực tuyến.
Trên phần mềm một cửa điện tử không có hồ sơ trễ hạn nhưng tại hệ thống dịch vụ công ghi nhận 8 hồ sơ trễ hạn.
Đối với UBND các phường, xã, số điểm chung đạt được ở một số phường, xã tăng nhẹ so với tháng trước. Tăng nhiều nhất ở nhóm lĩnh vực số hóa hồ sơ và mức độ hài lòng. Nhiều đơn vị có mức điểm chỉ số được cải thiện rõ rệt như xã Tân Bình tăng 3,6 điểm so với tháng 7.
* Một số tiêu chí điểm của các cơ quan chuyên môn thành phố và phường, xã đạt được chưa cao:
- Việc thực hiện thanh toán trực tuyến cũng được các đơn vị quan tâm đẩy mạnh góp phần tăng tỷ lệ hồ sơ thanh toán trực tuyến. Đối với cấp thành phố tỷ lệ thanh toán đạt được ở mức tương đối cao với 386 hồ sơ với tổng số tiền 50.610.000 đồng. Tuy nhiên, lĩnh vực Tài nguyên môi trường không có hồ sơ phát sinh thanh toán trực tuyến.
- Phần mềm Dịch vụ công Quốc gia chưa cập nhật đầy đủ số liệu từ phần mềm một cửa điện tử và phần mềm Dịch vụ công Tây Ninh dẫn đến giữ liệu đổ lên không liên tục, kịp thời.
- Nhiều thủ tục hành chính đã được ban hành và có trên hệ thống một cửa điện tử nhưng chưa được đồng bộ lên cổng Dịch vụ công quốc gia nên hệ thống không ghi nhận. Mặt khác, đối có những thủ tục được cung cấp trên dịch vụ công quốc gia nhưng không được kết nối với phần mềm một cửa điện tử nên không thống kê được khi giải quyết (VD: Thủ tục chứng thực bản sao từ bản chính)
- Việc chứng thực điện tử còn rườm ra, qua nhiều khâu, nhiều công đoạn và nhiều phần mềm khác nhau dẫn đến khó khăn cho người dân khi nộp hồ sơ và khó khăn cho công chức khi thực hiện giải quyết. Bên cạnh đó phần mềm thường xuyên lỗi dẫn đến việc thực hiện gặp khó khăn dẫn đến trễ hạn hồ sơ.
- Phần mềm một cửa điện tử lỗi dẫn đến tình trạng nhiều hồ sơ được nhân bản lên làm trễ hạn.
- Hồ sơ trễ hạn từ năm 2022 nhưng vẫn thống kê cho tháng 8 năm 2023.
* Nguyên nhân: 
- Do công chức chuyên môn giải quyết hồ sơ chưa đúng quy trình trên môi trường điện tử nên dẫn đền vẫn còn hồ sơ giải quyết trễ hạn (01 hồ sơ phòng Quản lý đô thị); Đồng thời do công chức không thường xuyên kiểm tra hồ sơ trên phần mềm nên không kịp thời trả kết quả dẫn đến hồ sơ trễ hạn (hồ sơ trễ hạn Phường 1; phường Ninh Sơn)
- Việc giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính tại các cơ quan, đơn vị chưa được thực hiện đúng theo quy trình điện tử, chưa có sự tham gia của lãnh đạo trong quá trình giải quyết.
- Việc trả kết quả điện tử và khai thác lại thông tin, giữ liệu số hóa chưa được đảm bảo, đồng thời chưa khai thác giữ liệu công dân có sẵn.
- Đối với các nhóm thủ tục hành chính liên thông hiện nay khi triển khai thực hiện vẫn còn lỗi nên khó thực hiện.
* Để cải thiện điểm chỉ số trong thời gian tới, Chủ tịch UBND thành phố yêu cầu Thủ trưởng các cơ quan chuyên môn và Chủ tịch UBND các phường, xã tiếp tục chỉ đạo thực hiện tốt một số nhiệm vụ sau:
- Chỉ đạo nghiêm túc việc tiếp nhận, giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính trên môi trường điện tử. Đảm bảo đầy đủ thành phần, số lượng hồ sơ theo quy định. Đồng thời kiểm tra quy trình giải quyết hồ sơ, thường xuyên kiểm tra hồ sơ trên phần mềm, không để hồ sơ trễ hạn ở tất cả các khâu khi giải quyết.
- Thực hiện đúng theo quy trình giải quyết thủ tục hành chính đã được công bố, có sự tham gia của lãnh đạo vào quá trình giải quyết thủ tục hành chính trên môi trường điện tử.
- Thực hiện số hóa hồ sơ đầu vào và kết quả giải quyết thủ tục hành chính đảm bảo đúng theo quy định tại Thông tư số 01/2023/TT-VPCP ngày 05/4/2023 của Chính phủ quy định một số nội dung và biện pháp thi hành trong số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính và thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử.
- Tăng cường công tác tuyên truyên và hướng dẫn người dân thực hiện nộp hồ sơ qua Dịch vụ công trực tuyến, hạn chế tối đa việc nộp hồ sơ thay cho người dân và không dùng tài khoản dịch vụ công của cá nhân để nộp hồ sơ thay cho người dân. Khuyến khích, hỗ trợ người dân thanh toán phí, lệ phí trực tuyến đối với những hồ sơ phát sinh phí lệ phí.
- Triển khai ứng dụng nộp và giải quyết hồ sơ TTHC đối với 02 nhóm thủ tục liên thông liên quan đến khai sinh, khai tử theo đúng quy định.
- Phòng Tư pháp thành phố; Phòng Lao động thương binh và xã hội thành phố và UBND các phường, xã tăng cường thực hiện triển khai nhóm thủ tục hành chính liên thông khai sinh và khai tử.
Nhân Phụng

Tác giả: Nhân Phụng (tổng hợp)

  Ý kiến bạn đọc

THÔNG TIN CHUYÊN ĐỀ
Liên kết website
Thư viện ảnh
Cho-Hoa-xuan-2-1.jpg Ben-song-xuan-1.jpg Canh-Xuan-1.jpg Thanh-Pho-Tay-Ninh-1-1.jpg Thanh-Pho-Tay-Ninh-13-copy-1.jpg Thanh-Pho-Tay-Ninh-12-1.jpg Thanh-Pho-Tay-Ninh-11-1.jpg Thanh-Pho-Tay-Ninh-10-1.jpg Thanh-Pho-Tay-Ninh-9-1.jpg Thanh-Pho-Tay-Ninh-8-1.jpg Thanh-Pho-Tay-Ninh-7-1.jpg Thanh-Pho-Tay-Ninh-6-1.jpg Thanh-Pho-Tay-Ninh-5-1.jpg Thanh-Pho-Tay-Ninh-4-1.jpg Thanh-Pho-Tay-Ninh-3-1.jpg Thanh-Pho-Tay-Ninh-2-1.jpg 0410-thanh-pho-tay-ninh-2-1.jpg TP-Tay-Ninh-1.jpg z4908042246523-f8306e75964dc6a482de3a2f23045ea9.jpg ho-nui-da-tay-ninh.jpg 203-2023-sinh-vien-truong-cdsp-1.jpg 11.jpg 22.jpg 33.png 55.jpg
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập24
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm22
  • Hôm nay641
  • Tháng hiện tại10,842
  • Tổng lượt truy cập2,920,893
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây