Đài Truyền thanh thành phố Tây Ninh tập huấn nghiệp vụ viết tin, bài cho cộng tác viên năm 2015

Thứ năm - 13/08/2015 18:35 69 0

Đài Truyền thanh thành phố Tây Ninh tập huấn nghiệp vụ viết tin, bài cho cộng tác viên năm 2015

Sáng ngày 12/8, Đài Truyền thanh thành phố Tây Ninh phối hợp với Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh Thành phố tổ chức lớp tập huấn nghiệp vụ viết tin, bài cho hơn 30 cộng tác viên là cán bộ truyền thanh xã, phường; cán bộ đoàn thanh niên phường, xã, trường học và các chi đoàn cơ quan trực thuộc Thành đoàn.

   Tại lớp tập huấn, các học viên được nghe nhà báo Hồ Thanh Vinh – Phó Trưởng đài Truyền thanh thành phố Tây Ninh sơ lược một số thông tin về báo phát thanh, chương trình phát thanh, khái quát về tin và hướng dẫn một số kỹ năng cơ bản để viết tin phát thanh như: cách khai thác nguồn tin, xử lý thông tin, cấu trúc của tin, một số lưu ý khi viết tin phát thanh và thực hành viết tin.

 

Still0812_00005.jpg

 

Nhà báo Hồ Thanh Vinh - Phó Trưởng đài Truyền thanh thành phố Tây Ninh giới thiệu cách viết tin

 

Still0812_00007.jpg 

  Toàn cảnh lớp tập huấn

    Có thể nói, trong đời sống xã hội hiện nay báo phát thanh vẫn giữ được vị trí, vai trò quan trọng của mình trong hệ thống thông tin, truyền thông; là công cụ truyên truyền hiệu quả những chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước tới người dân.

    Riêng trên địa bàn Thành phố, với hệ thống truyền thanh rộng khắp gồm một đài truyền thanh cấp Thành phố, 47 trạm truyền thanh ấp, khu phố và 66 cụm thu không dây, mỗi năm trung bình đài và các trạm truyền thanh sản xuất hơn 1.600 chương trình phát thanh, đa dạng các lĩnh vực kinh tế - chính trị, văn hóa - xã hội, quốc phòng - an ninh.  Đặc biệt trong đó các chương trình: “Thời sự”, “Thông tin cơ sở” và “Phát thanh Thanh niên” có sự đóng góp đắc lực của đội ngũ cộng tác viên phường, xã và lực lượng đoàn viên, thanh niên. Mỗi tháng có khoảng 30% – 40% số lượng tin tức do lực lượng cộng tác viên cộng tác trong chương trình phát thanh của Đài truyền thanh Thành phố.

    Do đó, việc tổ chức lớp tập huấn lần này nhằm mục đích nâng cao nghiệp vụ cho cán bộ truyền thanh ở cơ sở, xây dựng đội ngũ cộng tác viên thanh niên rộng khắp, góp phần nâng cao chất lượng các chương trình, cũng như đáp ứng tốt nhu cầu đa dạng thông tin của người nghe./.

Huy Hoàng (Đài Truyền thanh TPTN)


 

  Ý kiến bạn đọc

CHUYÊN ĐỀ
Liên kết website
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập47
  • Máy chủ tìm kiếm13
  • Khách viếng thăm34
  • Hôm nay13,027
  • Tháng hiện tại35,106
  • Tổng lượt truy cập3,531,574
Thư viện ảnh
tptn-2.jpg 8.png 9.png 10.png vong-xoay.jpg dinh-nui-ba-den.jpg Hoa-1.jpg tptn-1.jpg hoa-tren-nui-ba-3.jpg 7.png 4-1.png 5.png 6.png 3.png 2.png 1.png
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây