Công an thành phố Tây Ninh tuyên truyền về Luật Cư trú, Luật Căn cước công dân ở phường IV

Thứ sáu - 14/08/2015 19:00 74 0

Công an thành phố Tây Ninh tuyên truyền về Luật Cư trú,  Luật Căn cước công dân ở phường IV

Sáng ngày 13-8, Công an thành phố Tây Ninh tổ chức tuyên truyền về Luật Cư trú, Luật Căn cước công dân và Luật Phòng cháy chữa cháy cho trên 70 người là Ban Điều hành tổ dân cư tự quản trên địa bàn phường IV.

   Tại đây, các đại biểu được nghe trung tá Trần Kim Huân- Đội trưởng Đội Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an Thành phố giới thiệu một số nội dung cơ bản trong ba luật nêu trên và đồng thời thông tin thêm về tình hình nhập cư, tình hình cháy nổ trên địa bàn.

   Riêng về Luật Căn cước công dân năm 2014 sẽ có hiệu lực thi hành từ ngày 01-01-2016. Chứng minh nhân dân đã được cấp trước ngày Luật này có hiệu lực vẫn có giá trị sử dụng đến hết thời hạn theo quy định, khi công dân có yêu cầu thì được đổi sang thẻ căn cước công dân. Các loại giấy tờ có giá trị pháp lý đã phát hành có sử dụng thông tin từ chứng minh nhân dân vẫn nguyên hiệu lực pháp luật. Các loại biểu mẫu đã phát hành có quy định sử dụng thông tin từ chứng minh nhân dân được tiếp tục sử dụng đến hết ngày 31-12-2019.

 


Đại biểu tham dự buổi tuyên truyền.

   Hiện tại, Công an Thành phố đang thực hiện việc đổi chứng minh nhân dân theo mẫu mới (12 số) cho những trường hợp có yêu cầu. Qua đó, trung tá Trần Kim Huân cũng hướng dẫn các thủ tục cấp mới sổ hộ khẩu, tách, nhập sổ hộ khẩu, đồng thời giải đáp những thắc mắc xung quanh việc thực hiện các luật này trong thực tiễn cuộc sống.

Xuân Vũ (Đài Truyền thanh TPTN)

 

  Ý kiến bạn đọc

CHUYÊN ĐỀ
Liên kết website
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập100
  • Máy chủ tìm kiếm14
  • Khách viếng thăm86
  • Hôm nay13,091
  • Tháng hiện tại35,170
  • Tổng lượt truy cập3,531,638
Thư viện ảnh
tptn-2.jpg 8.png 9.png 10.png vong-xoay.jpg dinh-nui-ba-den.jpg Hoa-1.jpg tptn-1.jpg hoa-tren-nui-ba-3.jpg 7.png 4-1.png 5.png 6.png 3.png 2.png 1.png
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây