Liên minh Hợp tác xã tỉnh tổ chức tập huấn nghiệp vụ kê khai thuế đối với các hợp tác xã trên địa bàn tỉnh

Thứ ba - 05/06/2018 18:00 90 0

Liên minh Hợp tác xã tỉnh tổ chức tập huấn nghiệp vụ kê khai thuế đối với các hợp tác xã trên địa bàn tỉnh

Trong ba ngày 29, 30 và 31/5, Liên minh Hợp tác xã tỉnh phối hợp với Cục thuế tỉnh Tây Ninh và Chi cục thuế 9 huyện, thành phố tổ chức Tọa đàm về chính sách thuế và tập huấn nghiệp vụ kê khai thuế cho các Hợp tác xã, quỹ tín dụng nhân dân trên địa bàn tỉnh.

Tại buổi tọa đàm, các đại biểu là chủ tịch Hội đồng quản trị, giám đốc, kế toán các Hợp tác xã, quỹ tín dụng nhân dân trên địa bàn tỉnh được nghe ông Trần Thiện Phương – Trưởng phòng Tuyên truyền hỗ trợ Cục Thuế tỉnh Tây Ninh triển khai một số quy định về chính sách thuế đối với các tổ chức kinh tế tập thể. Báo cáo kết quả thực hiện Đề án 1511 năm 2016 về " Đánh giá công tác quản lý thuế đối với hợp tác xã" của Tổng cục Trưởng Tổng cục Thuế. Trong đó, nêu một số nội dung cơ bản về kết quả đánh giá về chính sách thuế và quản lý thuế đối với Hợp tác xã, quản lý thu nộp thuế, về miễn, giảm, hoàn thuế đối với hợp tác xã…Đồng thời, nêu kết quả thực hiện nghĩa vụ thuế của các Hợp tác xã trên địa bàn tỉnh thời quan qua.

S5100009.JPG

Lãnh đạo Liên minh Hợp tác xã tỉnh và đại diện Cục thuế tỉnh Tây Ninh tại buổi tọa đàm 

Ngoài ra, trong buổi tọa đàm một số Hợp tác xã và quỹ tín dụng nhân dân trên địa bàn tỉnh trao đổi với lãnh đạo Liên minh Hợp tác xã tỉnh và Cục Thuế tỉnh về một số khó khăn trong lĩnh vực thuế như: Quỹ tín dụng nhân dân Công ty cao su Tân Biên đề nghị cơ quan thuế xem xét lại việc thu thuế thu nhập cá nhân từ lợi tức góp vốn cổ phần là 5%, Hợp tác xã Dịch vụ Nông nghiệp Trà Vong hoạt động dưới hình thức làm công hưởng lương cho Xí nghiệp Thủy lợi, ngoài ra hợp tác xã không có loại hình kinh doanh nào, nếu phải chịu thuế thì sẽ mất quyền lợi rất lớn đối với các thành viên, Hợp tác xã vận tải Hành khách và Hàng hóa Tân Biên kiến nghị do chưa có văn bản cụ thể về phương pháp hoạch toán thuế tại Hợp tác xã vận tải nên chưa có sự thống nhất về phương pháp kê khai thuế tại các hợp tác xã vận tải; và một số chính sách thuế liên quan đến lĩnh vực Hợp tác xã tiểu thủ công nghiệp, hợp tác xã nông nghiệp, hợp tác xã giao thông vận tải…

Qua các ý kiến của các đơn vị, đại diện Cục Thuế tỉnh đã giải đáp làm rõ một số khó khăn mà các đơn vị gặp phải đối với việc thực hiện các chính sách về thuế. Ngoài ra, các đơn vị còn được tập huấn một số nghiệp vụ kê khai thuế đối với các Hợp tác xã và quỹ tín dụng nhân dân.

Qua tọa đàm, nhằm nâng cao nhận thức, kiến thức pháp luật về thuế đối với các hợp tác xã, quỹ tín dụng nhân dân trên địa bàn tỉnh, giúp các đơn vị hiểu rõ hơn về các quy định của nhà nước về chính sách thuế đối với loại hình kinh tế tập thể, kịp thời tháo gỡ khó khăn của các đơn vị để thực hiện tốt nghĩa vụ về thuế.

Nhật Quang

  Ý kiến bạn đọc

CHUYÊN ĐỀ
Liên kết website
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập36
  • Máy chủ tìm kiếm17
  • Khách viếng thăm19
  • Hôm nay7,030
  • Tháng hiện tại46,122
  • Tổng lượt truy cập3,542,590
Thư viện ảnh
tptn-2.jpg 8.png 9.png 10.png vong-xoay.jpg dinh-nui-ba-den.jpg Hoa-1.jpg tptn-1.jpg hoa-tren-nui-ba-3.jpg 7.png 4-1.png 5.png 6.png 3.png 2.png 1.png
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây