Các thủ tục hành chính như: cải chính, bổ sung hộ tịch; đăng ký kết hôn có yếu tố nước ngoài; đăng ký khai sinh; đăng ký khai tử; chứng thực chữ ký… đều được đơn vị niêm yết công khai, rõ ràng ở vị trí dễ nhìn, giúp cho người dân khi đến liên hệ công tác tham khảo và nắm được các thủ tục cần thiết. Bên cạnh đó, cán bộ công chức phụ trách giải quyết hồ sơ tại bộ phận 01 cửa, luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, hướng dẫn tận tình cho người dân khi giải quyết thủ tục hành chính.
Cùng với đó, đơn vị còn thực hiện tốt việc giải quyết các thủ tục hành chính theo hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2008. Theo đó, kết quả giải quyết các thủ tục hành chính đều đảm bảo đúng hoặc sớm hơn thời gian quy định, so với mục tiêu chất lượng đặt ra đạt 100%, không có hồ sơ trễ hạn.
Kết quả, trong năm 2018 (số liệu từ 01/01/2018 đến 30/10/2018) đơn vị đã tiếp nhận và giải quyết đúng hạn hơn 7.400 hồ sơ thủ tục hành chính cho các tổ chức và công dân. Cụ thể như, đối với thủ tục Cải chính, bổ sung hộ tịch: 57 trường hợp (giải quyết trước hạn); Đăng ký kết hôn có yếu tố nước ngoài: 47 trường hợp; Đăng ký khai sinh : 16 trường hợp; Đăng ký khai tử : 01 trường hợp; Trích lục khai sinh: 138 bản, 25 trường hợp; Chứng thực chữ ký: 4.692 việc, 7.420 văn bản…
Ngoài ra, với vai trò là cơ quan thường trực của Hội đồng phổ biên giáo dục pháp luật Thành phố, đơn vị thường xuyên cấp phát các bản tin tư pháp có nội dung cải cách hành chính đến các ngành thành viên của Hội đồng Thành phố và Hôị đồng phường, xã nhằm tăng cường công tác tuyên truyền những phương thức, cách làm hay về công tác cải cách hành chính để các địa phương tham khảo, học tập.
Trần Thu Thảo (Phòng Tư pháp Thành phố Tây Ninh)
Ý kiến bạn đọc