Thành phố Tây Ninh tổ chức Diễn đàn trẻ em

Thứ tư - 15/06/2016 20:00 145 0

Thành phố Tây Ninh tổ chức Diễn đàn trẻ em

Hưởng ứng Tháng hành động vì trẻ em năm 2016, sáng ngày 15-6-2016, UBND Thành phố Tây Ninh tổ chức diễn đàn trẻ em với chủ đề “Vì cuộc sống an toàn, phòng, chống tai nạn thương tích cho trẻ em” nhằm tạo điều kiện cho trẻ em được chia sẻ hiểu biết và nói lên nguyện vọng, ý kiến của mình, đề xuất ý kiến để thực hiện các quyền trẻ em.

Đến dự diễn đàn có ông Lê Ngọc Ẩn – Phó Chủ tịch UBND Thành phố, lãnh đạo các cơ quan, đơn vị Thành phố, phường, xã và hơn 50 trẻ em của 10 xã, phường đại diện cho hơn 22 ngàn trẻ em trên địa bàn Thành phố.

Tham gia Diễn đàn, các em chia thành 5 nhóm thực hiện phần thuyết trình về bức tranh do các em vẽ về các chủ đề như: Quyền học tập của trẻ em, nhằm hạn chế trẻ em bỏ học sớm, đi làm kiếm sống; vấn đề sân chơi cho trẻ em, thực trạng và nguyên nhân, giải pháp nào để các em có sân chơi lành mạnh, vấn đề trò chơi trực tuyến, đặc biệt là game online và tác hại của nó; vấn đề tai nạn thương tích trẻ em, phòng chống tai nạn thương tích trẻ em, đặc biệt là đuối nước trẻ em; môi trường an toàn thân thiện, không tệ nạn xã hội, buôn bán trẻ em; vấn đề trẻ em lang thang, trẻ em mồ côi; phòng chống bạo lực, xâm hại tình dục đối với trẻ em.

 

DSC02272.JPG

Các em thuyết trình tranh vẽ

Sau đó, các em còn đặt câu hỏi đối thoại với lãnh đạo UBND Thành phố, các cơ quan, đơn vị Thành phố về những vấn đề liên quan đến trẻ em. Qua đó, đã được các vị lãnh đạo giải đáp tận tình, giúp các em hiểu hơn về quyền của mình và nâng cao nhận thức cho trẻ em về trách nhiệm đối với bản thân, với đất nước.

Dịp này, UBND Thành phố cũng tặng quà cho các em tham gia Diễn đàn.


DSC02315.JPG

Ông Lê Ngọc Ẩn – Phó Chủ tịch UBND Thành phố trao quà cho các em 


    

 

Quế Hương

  Ý kiến bạn đọc

CHUYÊN ĐỀ
Liên kết website
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập80
  • Máy chủ tìm kiếm8
  • Khách viếng thăm72
  • Hôm nay3,777
  • Tháng hiện tại206,330
  • Tổng lượt truy cập3,702,798
Thư viện ảnh
tptn-2.jpg 8.png 9.png 10.png vong-xoay.jpg dinh-nui-ba-den.jpg Hoa-1.jpg tptn-1.jpg hoa-tren-nui-ba-3.jpg 7.png 4-1.png 5.png 6.png 3.png 2.png 1.png
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây