Thị xã: bệnh tay - chân - miệng tiếp tục tăng

Thứ tư - 14/09/2011 15:30 39 0

Cùng với bệnh sốt xuất huyết gia tăng, trong những tháng gần đây, tình hình bệnh tay – chân – miệng ở Thị xã diễn biến ngày càng phức tạp, số ca mắc bệnh tăng. Theo đó, tính từ đầu năm 2011 đến tuần thứ 34 (cuối tháng 8) số ca mắc bệnh tay – chân – miệng là 216 ca, trong đó nhiều nhất là xã Ninh Sơn với 51 ca, phường Hiệp Ninh với 30 ca, phường 1 với 27 ca.
Để tăng cường phòng ngừa bệnh tay – chân – miệng, tháng 8 vừa qua, các xã, phường của Thị xã đã kết hợp ra quân phòng, chống bệnh sốt xuất huyết và bệnh tay – chân – miệng. Về bệnh tay – chân – miệng chủ yếu là tuyên truyền, phát tờ rơi hướng dẫn cách vệ sinh phòng bệnh đến các gia đình, nhất là những gia đình có trẻ dưới 5 tuổi; thường xuyên giám sát kịp thời phát hiện các trường hợp mắc bệnh, không để bệnh lây lan. Đồng thời, ngành y tế Thị xã cũng phối hợp với Phòng Giáo dục và đào tạo Thị xã tổ chức tập huấn y tế học đường cho cán bộ y tế trường học và Trạm y tế xã, phường; trong đó nhấn mạnh diễn biến phức tạp của bệnh tay – chân – miệng và hướng dẫn cán bộ y tế cách phòng ngừa bệnh và xử lý khi phát hiện có trường hợp mắc bệnh ở nhà trường. Trước khi bắt đầu năm học mới, Khoa Y tế dự phòng - Trung tâm y tế Thị xã đã cấp dung dịch Cloramin B cho các trường học bán trú trên địa bàn để thực hiện vệ sinh phòng bệnh.


Ảnh: cấp tờ rơi tuyên truyền phòng, chống bệnh tay – chân – miệng cho cán bộ y tế phường, xã.

Hiện nay, đang bước vào năm học mới, số lượng học sinh mầm non, mẫu giáo, tiểu học bán trú ở các trường đông. Do đó, bên cạnh ý thức của các gia đình thì nhà trường cần nâng cao việc phòng ngừa bệnh tay – chân – miệng cho các em bằng cách: thực hiện “chiến dịch bàn tay sạch” là phải rửa tay nhiều lần trong ngày để giữ gìn vệ sinh./.

QUẾ HƯƠNG.

  Ý kiến bạn đọc

CHUYÊN ĐỀ
Liên kết website
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập52
  • Máy chủ tìm kiếm3
  • Khách viếng thăm49
  • Hôm nay6,062
  • Tháng hiện tại199,728
  • Tổng lượt truy cập3,696,196
Thư viện ảnh
tptn-2.jpg 8.png 9.png 10.png vong-xoay.jpg dinh-nui-ba-den.jpg Hoa-1.jpg tptn-1.jpg hoa-tren-nui-ba-3.jpg 7.png 4-1.png 5.png 6.png 3.png 2.png 1.png
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây