TP Tây Ninh: Nâng cao hiệu quả công tác kiểm soát, kê khai tài sản, thu nhập trong các cơ quan, tổ chức, đơn vị

Thứ tư - 07/08/2024 10:12 11 0

(CTTĐTTPTN) - Ngày 02-8-2024 và 06-8-2024, UBND thành phố Tây Ninh tổ chức hội nghị tập huấn về công tác kiểm soát tài sản, thu nhập của người có chức vụ, quyền hạn trong cơ quan, tổ chức, đơn vị trên địa bàn Thành phố. 

Quang cảnh Hội nghị tập huấn
Quang cảnh Hội nghị tập huấn

Thông qua Hội nghị tập huấn nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của người có chức vụ, quyền hạn trong thực hiện việc kiểm soát, kê khai tài sản, thu nhập theo đúng quy định. Qua đó góp phần phòng ngừa, ngăn chặn việc lợi dụng chức vụ, quyền hạn để gia tăng thu nhập bằng các hành vi bất hợp pháp và thực hiện tốt công tác phòng, chống tham nhũng trên địa bàn.

Tham gia Hội nghị tập huấn có hơn 270 đại biểu là lãnh đạo các cơ quan, đơn vị, tổ chức chính trị xã hội Thành phố thuộc Ban Thường vụ Tỉnh ủy và Ban Thường vụ Thành ủy quản lý; lãnh đạo các đơn vị sự nghiệp và công chức phụ trách nhiệm vụ nhận bản kê khai tài sản thu nhập của các phường, xã.
Tại Hội nghị tập huấn, các đại biểu được báo cáo viên là đại diện Thanh tra tỉnh Tây Ninh triển khai các văn bản pháp luật về kiểm soát tài sản, thu nhập và các cách hiểu khác nhau về pháp lý; hướng dẫn cách thực hiện và tham khảo các tình huống thường gặp trong thực hiện kê khai tài sản, thu nhập.

Đồng thời, tại Hội nghị tập huấn, các đại biểu còn thẳng thắn trao đổi một số khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện công tác kiểm soát, kê khai tài sản, thu nhập và thực hành kê khai tài sản, thu nhập như xác định đối tượng kê khai tài sản, thu nhập; xác định giá trị tài sản kê khai; trách nhiệm của tổ chức, cá nhân trong thực hiện kê khai tài sản, thu nhập….Các ý kiến trao đổi đã được báo cáo viên giải đáp và tạo được sự đồng thuận cao của đại biểu tham dự Hội nghị tập huấn.
Trong quá trình thực hiện kê khai tài sản, thu nhập, nếu có nội dung còn vướng mắc, các tổ chức, cá nhân nghiên cứu hướng dẫn của Thanh tra tỉnh trên Trang Thông tin điện tử Thanh tra tỉnh Tây Ninh tại địa chỉ: https://thanhtratinh.tayninh.gov.vn.

Hương Đinh

Tác giả: Nhân Phụng (tổng hợp)

  Ý kiến bạn đọc

CHUYÊN ĐỀ
Liên kết website
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập22
  • Máy chủ tìm kiếm4
  • Khách viếng thăm18
  • Hôm nay6,410
  • Tháng hiện tại129,128
  • Tổng lượt truy cập3,903,372
Thư viện ảnh
tptn-2.jpg 8.png 9.png 10.png vong-xoay.jpg dinh-nui-ba-den.jpg Hoa-1.jpg tptn-1.jpg hoa-tren-nui-ba-3.jpg 7.png 4-1.png 5.png 6.png 3.png 2.png 1.png
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây