Thành phố Tây Ninh đạt giải nhất toàn đoàn Liên hoan nghệ thuật đờn ca tài tử và không gian đờn ca tài tử tỉnh Tây Ninh năm 2024

Thứ tư - 28/08/2024 09:56 204 0
Thành phố Tây Ninh đạt giải nhất toàn đoàn Liên hoan nghệ thuật đờn ca tài tử và không gian đờn ca tài tử tỉnh Tây Ninh năm 2024

Tối ngày 27.8, tại Trung tâm Văn hoá, Thể thao và Truyền thanh huyện Gò Dầu, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tổ chức bế mạc Liên hoan nghệ thuật đờn ca tài tử và không gian đờn ca tài tử tỉnh Tây Ninh năm 2024. Đến dự có ông Nguyễn Nam Giang – Phó Giám đốc Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch Tây Ninh.
Tham gia Liên hoan năm nay có 9 đội Đờn ca tài tử đến từ Trung tâm Văn hoá, Thể thao và Truyền thanh huyện, thị xã và thành phố. Trong thời gian không quá 35 phút các đội thể hiện phần thi của mình ở 5 thể loại: Đơn ca, song ca, ca ra bộ, hòa tấu, vọng cổ nhịp 8 hoặc nhịp 16.
Nội dung của các tiết mục tập trung ca ngợi Đảng, Bác Hồ kính yêu, tình yêu cao đẹp, thuỷ chung, son sắt của lứa đôi, tình yêu quê hương, tinh thần kiên cường, bất khuất, anh dũng trong xây dựng quê hương và bảo vệ Tổ quốc của người Tây Ninh; Ca ngợi các ngành nghề truyền thống, cuộc sống lao động và sáng tạo văn hóa của Nhân dân.

Liên hoan năm nay có thêm điểm mới là Ban Tổ chức xây dựng không gian trưng bày, trình diễn đờn ca tài tử để các nghệ sĩ và người dân cùng giao lưu, trải nghiệm, góp phần gìn giữ, bảo tồn và phát huy những bản sắc văn hóa của dân tộc, địa phương.
Qua 2 ngày 26 - 27.8 so tài, các đội đã thể hiện các tiết mục văn hóa nghệ thuật đặc sắc, cuốn hút, để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp với khán giả. Kết thúc Liên hoan, Ban tổ chức trao các giải A, B, C và giải nhất, nhì, ba, khuyến khích cho từng thể loại. Trong đó Trung tâm Văn hoá, Thể thao và Truyền thanh Thành phố xuất sắc đạt giải A toàn đoàn và đạt giải nhất cả 5 thể loại.

Hà Nam

Tác giả: Nhân Phụng (tổng hợp)

  Ý kiến bạn đọc

CHUYÊN ĐỀ
Liên kết website
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập45
  • Máy chủ tìm kiếm8
  • Khách viếng thăm37
  • Hôm nay755
  • Tháng hiện tại164,302
  • Tổng lượt truy cập4,187,555
Thư viện ảnh
bung-binh.jpg tptn-2.jpg cay-co.jpg hoa-sen.jpg tpttbb.jpg 8.png 9.png 10.png vong-xoay.jpg dinh-nui-ba-den.jpg Hoa-1.jpg tptn-1.jpg hoa-tren-nui-ba-3.jpg 7.png 4-1.png 5.png 6.png 3.png 2.png 1.png
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây