Xã Thạnh Tân, thành phố Tây Ninh đón nhận danh hiệu xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao

Thứ năm - 04/04/2024 14:03 1.281 0
(CTTĐTTPTN) - Sáng ngày 4.4, Ủy ban nhân dân thành phố Tây Ninh long trọng tổ chức lễ công bố xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao năm 2023.


 

Đến dự lễ có bà Nguyễn Đài Thy – Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy – Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, ông Nguyễn Văn Vy – Phó Chủ tịch UB. MTTQ VN Tỉnh, ông Lê Minh Thế - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy – Bí thư Thành ủy cùng lãnh đạo các sở, ngành tỉnh, Thành phố.
Năm 2019, xã Thạnh tân được công nhận xã nông thôn mới, phát huy những kết quả đã đạt được, những năm qua Ðảng ủy xã đã chỉ đạo các cấp ủy đảng, chính quyền, đoàn thể địa phương thực hiện tốt công tác tuyên truyền, vận động nhân dân tích cực chung tay cùng chính quyền xây dựng nông thôn mới nâng cao. Từ đó, đã tạo được sự đồng thuận trong nhân dân và huy động được mọi nguồn lực đầu tư phát triển địa phương. Tính đến nay xã Thạnh Tân đã huy động từ các nguồn lực xây dựng xã nông thôn mới nâng cao được gần 43 tỷ đồng, trong đó ngân sách Nhà nước hỗ trợ gần 21 tỷ đồng và vận động trong nhân dân đóng góp sức người, sức của được hơn 22,1 tỷ đồng. Hiện trên địa bàn xã có 75 tuyến đường đảm bảo sáng – xanh - sạch - đẹp đạt 100%. Các tuyến đường xã, đường trục ấp, đường ngõ xóm, đường trục chính nội đồng đều được nâng cấp cứng hóa phục vụ tốt nhu cầu đi lại và vận chuyển hàng hóa của người dân.
Công tác an sinh xã hội luôn được chính quyền địa phương quan tâm thực hiện thường xuyên, hiện trên địa bàn xã không còn hộ nghèo đa chiều. Trong năm 2023, xã vận động Quỹ Vì người nghèo được 144 triệu đồng, đạt 200% chỉ tiêu trên giao để chăm lo cho hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn ở địa phương.
Bên cạnh đó các tổ chức đoàn thể xã cũng triển khai nhiều chính sách, nhân rộng nhiều mô hình, phát triển ngành nghề nông thôn đến với người dân, nhờ đó đã giải quyết được việc làm, ổn định cuộc sống, nâng cao thu nhập cho người dân. Tỷ lệ lao động qua đào tạo trên địa bàn xã đạt hơn 86% và tổng thu nhập bình quân đầu người/năm của xã đạt hơn 80,610 triệu đồng/năm. 100% nhà ở hộ gia đình trên địa bàn xã kiên cố hoặc bán kiên cố và không có nhà tạm.
Đặc biệt, trên địa bàn xã có Khu du lịch Quốc gia Núi Bà Đen, hàng năm đón hàng triệu lượt khách đến tham quan, có điểm đến du lịch văn hoá khmer độc đáo và có sản phẩm Mãng cầu ta đạt chuẩn OCOP hạng 3 Sao. Đây cũng là điều kiện quan trọng để xã Thạnh Tân phát triển các dịch vụ du lịch, du lịch sinh thái gắn với nông nghiệp địa phương.
Các lĩnh vực văn hóa, giáo dục, y tế phát triển toàn diện đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe ban đầu cho người dân, tỷ lệ người dân tham gia bảo hiểm y tế đạt gần 97%. Xã có 04 trường được công nhận đạt chuẩn Quốc gia mức độ 2, 4/4 ấp giữ vững danh hiệu “ấp văn hóa” 5 năm liền. Tiếp tục đẩy mạnh công tác cải cách hành chính gắn với tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin. Chú trọng nâng cao chất lượng môi trường sống cho người dân và đảm bảo, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.

 

Tại buổi lễ, bà Nguyễn Đài Thy – Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy – Phó Chủ tịch HĐND tỉnh trao quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh công nhận xã Thạnh Tân đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao năm 2023.
 

Phát biểu tại buổi lễ, ông Phạm Trung Chánh – Chủ tịch UBND Thành phố chúc mừng và biểu dương những thành tích, kết quả đạt được trong xây dựng nông thôn mới nâng cao của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Thạnh Tân. Đây cũng là niềm vinh dự, niềm tự hào của cấp ủy, chính quyền, nhân dân Thành phố nói chung và của xã Thạnh Tân nói riêng. Chủ tịch UBND Thành phố cũng đề nghị Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Thạnh Tân tiếp tục nêu cao tinh thần trách nhiệm, nhận thức về xây dựng nông thôn mới. Xem đây là một nhiệm vụ chính trị trọng tâm của địa phương, tiếp tục phát huy thế mạnh, tăng cường công tác tuyên truyền, vận động nhân dân tiếp tục chung tay, góp sức duy trì, nâng chất các tiêu chí xã nông thôn mới nâng cao để tiến đến xây dựng xã nông thôn mới kiểu mẫu vào năm 2025.
 

Dịp này, UBND Thành phố và UBND xã Thạnh Tân khen thưởng, biểu dương nhiều tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong xây dựng xã Thạnh Tân đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao năm 2023.
 


 
 

 
Hà Nam

Tác giả: Nhân Phụng (tổng hợp)

  Ý kiến bạn đọc

THÔNG TIN CHUYÊN ĐỀ
Liên kết website
Thư viện ảnh
Cho-Hoa-xuan-2-1.jpg Ben-song-xuan-1.jpg Canh-Xuan-1.jpg Thanh-Pho-Tay-Ninh-1-1.jpg Thanh-Pho-Tay-Ninh-13-copy-1.jpg Thanh-Pho-Tay-Ninh-12-1.jpg Thanh-Pho-Tay-Ninh-11-1.jpg Thanh-Pho-Tay-Ninh-10-1.jpg Thanh-Pho-Tay-Ninh-9-1.jpg Thanh-Pho-Tay-Ninh-8-1.jpg Thanh-Pho-Tay-Ninh-7-1.jpg Thanh-Pho-Tay-Ninh-6-1.jpg Thanh-Pho-Tay-Ninh-5-1.jpg Thanh-Pho-Tay-Ninh-4-1.jpg Thanh-Pho-Tay-Ninh-3-1.jpg Thanh-Pho-Tay-Ninh-2-1.jpg 0410-thanh-pho-tay-ninh-2-1.jpg TP-Tay-Ninh-1.jpg z4908042246523-f8306e75964dc6a482de3a2f23045ea9.jpg ho-nui-da-tay-ninh.jpg 203-2023-sinh-vien-truong-cdsp-1.jpg 11.jpg 22.jpg 33.png 55.jpg
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập10
  • Máy chủ tìm kiếm3
  • Khách viếng thăm7
  • Hôm nay2,535
  • Tháng hiện tại150,892
  • Tổng lượt truy cập2,909,074
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây