Vẻ đẹp từ những điều bình dị

Chủ nhật - 12/03/2023 20:09 242 0
Giàn hoa giấy trước cổng trường, đám cỏ lau, cánh đồng lúa xanh rì ở chân núi Bà Đen... tất cả bỗng thu hút mọi ánh nhìn về những vẻ đẹp từ những điều bình dị.
Háo hứng lưu giữ những góc ảnh với giàn hoa giấy đỏ rực
Háo hứng lưu giữ những góc ảnh với giàn hoa giấy đỏ rực

Nhớ những ngày của tháng 2, giàn hoa giấy trước cổng phụ Trường THPT Tây Ninh toả sắc rực rỡ khiến ai vô tình đi ngang, chứng kiến cũng phải trầm trồ. Giàn hoa bắt đầu nổi tiếng khắp trên mạng xã hội làm nhiều người hào hứng tìm đến check in.

Do giàn hoa nằm ở cổng trường lại giữa trung tâm thành phố Tây Ninh nên mọi người dễ tìm, dễ đến. Thế nên có những hôm, chỉ trong buổi sáng có hơn 100 cặp hoặc các nhóm bạn bè đến check in giàn hoa giấy.

Phải nói, giàn hoa giấy này chưa bao giờ trổ đều, đẹp và lâu như thế... Nhiều bạn trẻ ngoài tỉnh cũng không thể bỏ qua điểm đến hot nhất mạng xã hội tại Tây Ninh thời điểm này trong chuyến khám phá Tây Ninh của mình.

Tranh thủ lưu giữ những khoảnh khắc đẹp của giàn hoa cùng với áo dài

Điển hình là nhóm bạn Trần Thuỳ Linh (21 tuổi, ngụ TP. Hồ Chí Minh) gồm 8 bạn trẻ. Thuỳ Linh hào hứng khoe: “Giàn hoa giấy trước cổng trường nở rộ trông ngộ nghĩnh, đẹp mắt, nhờ đó mà tụi em có cả một album đầy hình ảnh đẹp khi về Tây Ninh chơi lần này”. Giàn hoa đẹp khiến thầy cô, học sinh của trường cũng háo hức không kém người ngoài tỉnh.

Giàn hoa giấy trước cổng Trường THPT Tây Ninh đến đầu tháng 3 vừa tàn, không sao, một vườn cà chua Nova đẹp như ở Đà Lạt đã xuất hiện ở Tây Ninh. Chẳng ai nghĩ rằng, những cành cà chua mà cũng có thể kéo nhiều người kháo nhau tìm đến tham quan, check in.

Giàn hoa giấy trước cổng trường học thu hút các bạn trẻ đến chụp ảnh

Đó là vườn cà chua rộng khoảng 1.000m2 của anh kỹ sư điện Nguyễn Tuấn Anh ở phường Ninh Sơn, thành phố Tây Ninh với 3.200 cây. Tuấn Anh cho biết thêm, bước đầu thử nghiệm khu vườn đã ổn định, thu hút nhiều du khách đến tham quan chụp ảnh. Do đó, thời gian tới, anh sẽ tiếp tục mở rộng mô hình độc đáo này. Chính vẻ đẹp giản dị, gần gũi với thiên nhiên tạo nên điểm nhấn đặc biệt cho khu vườn.

Nhắc đến vườn trái cây độc đáo để check in, nhiều người dân không chỉ ở Tây Ninh khó có thể quên khu vườn nho rừng của lão nông Nguyễn Văn Thông, ngụ ấp Phước Tân 2, xã Phan, huyện Dương Minh Châu.

Khu vườn này được ông mở cửa tự do cho khách đến tham quan, chụp ảnh miễn phí, giữ xe miễn phí. Khách đến còn được vợ chồng ông cho dùng sản phẩm (mật nho và rượu vang nho rừng) miễn phí.

Ai mua sản phẩm thì gia đình ông có thêm thu nhập, không mua cũng chẳng ép. Nhờ vậy, có thời điểm khu vườn gia đình ông mỗi ngày thu hút 1.000 - 3.000 người đến tham quan, check in.

Nụ cười hạnh phúc của một bạn trẻ trên đồng cỏ lau tự nhiên

Hằng năm, cánh đồng lau ở Khedol, chỉ cách trung tâm thành phố khoảng 5km, thuộc xã Thạnh Tân, thành phố Tây Ninh nở trắng muốt cũng là điểm không thể không đến của nhiều người. Hoa lau nở rộ vào khoảng giữa tháng 10...

Những bạn trẻ đã quen thuộc điểm đến này, rủ nhau đến tham quan, trải nghiệm bên những vạt cỏ lau trắng muốt, cao vút qua khỏi đầu. Cũng ở Khedol, vẻ đẹp của cánh đồng lúa, của cây cô đơn, của cây thốt nốt tình yêu nổi tiếng cả nước. Vẻ đẹp bình dị này đã xuất hiện trong nhiều bộ phim. Mang trên mình vẻ đẹp rất nông thôn ấy đã thu hút nhiều nhiếp ảnh gia đến Tây Ninh.

Cánh đồng hoa lau tự nhiên nở trắng muốt ven chân núi Bà Đen

Trong xã hội thời 4.0, mỗi khi vẻ đẹp mới xuất hiện, những người yêu thích cái đẹp, yêu thích khám phá lại muốn lưu giữ những khoảnh khắc bình dị này. Nắm được xu hướng ấy, có nhiều người dân chọn cách làm du lịch vườn như lão nông Nguyễn Văn Thông với vườn nho rừng hay chàng kỹ sư điện Nguyễn Tuấn Anh với vườn cà chua Nova… Chắc chắn những vẻ đẹp bình dị ấy sẽ phát triển thành những điểm đến không thể không khám phá.

Phan Dương

Tác giả: Nhân Phụng (tổng hợp)

  Ý kiến bạn đọc

THÔNG TIN CHUYÊN ĐỀ
Liên kết website
Thư viện ảnh
Cho-Hoa-xuan-2-1.jpg Ben-song-xuan-1.jpg Canh-Xuan-1.jpg Thanh-Pho-Tay-Ninh-1-1.jpg Thanh-Pho-Tay-Ninh-13-copy-1.jpg Thanh-Pho-Tay-Ninh-12-1.jpg Thanh-Pho-Tay-Ninh-11-1.jpg Thanh-Pho-Tay-Ninh-10-1.jpg Thanh-Pho-Tay-Ninh-9-1.jpg Thanh-Pho-Tay-Ninh-8-1.jpg Thanh-Pho-Tay-Ninh-7-1.jpg Thanh-Pho-Tay-Ninh-6-1.jpg Thanh-Pho-Tay-Ninh-5-1.jpg Thanh-Pho-Tay-Ninh-4-1.jpg Thanh-Pho-Tay-Ninh-3-1.jpg Thanh-Pho-Tay-Ninh-2-1.jpg 0410-thanh-pho-tay-ninh-2-1.jpg TP-Tay-Ninh-1.jpg z4908042246523-f8306e75964dc6a482de3a2f23045ea9.jpg ho-nui-da-tay-ninh.jpg 203-2023-sinh-vien-truong-cdsp-1.jpg 11.jpg 22.jpg 33.png 55.jpg
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập18
  • Máy chủ tìm kiếm9
  • Khách viếng thăm9
  • Hôm nay899
  • Tháng hiện tại98,693
  • Tổng lượt truy cập2,856,875
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây