Ngày 19/6/2024, Thành phố Tây Ninh tập huấn nghiệp vụ công tác tiếp công dân, giải quyết đơn khiếu nại, tố cáo, phản ánh, kiến nghị.
Các đại biểu tham dự là lãnh đạo các cơ quan tham mưu, giúp việc Thành ủy, UB MTTQ VN và các tổ chức chính trị- xã hội Thành phố, Ban Pháp chế HĐND, Ban tiếp công dân Thành phố, người đứng đầu Đảng ủy, HĐND, UBND, và công chức phường, xã trên địa bàn Thành phố.
Quang cảnh hội nghị
Thông qua hội nghị, nhằm bồi dưỡng nâng cao nhận thức pháp luật, kỹ năng nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ công chức trực tiếp liên quan đến tiếp công dân, giải quyết đơn khiếu nại, tố cáo, phản ánh, kiến nghị đảm bảo đúng các quy định về công tác tiếp công dân.
Tại hội nghị, các đại biểu được nghe ông Trần Xuân Long- Phó Chánh Thanh tra tỉnh triển khai các văn bản pháp luật về tiếp công dân, xử lý đơn khiếu nại, tố cáo, phản ánh, kiến nghị; quy trình, kỹ năng, nghiệp vụ công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư khiếu nại, tố cáo, phản ánh, kiến nghị.
Ông Trần Xuân Long- Phó Chánh Thanh tra tỉnh triển khai nội dung tập huấn
Đồng thời, các đại biểu được nghe xử lý các tình huống trong công tác tiếp công dân, giải quyết đơn thư. Song song đó, các đại biểu cùng trao đổi kinh nghiệm, giải pháp hiệu quả qua thực tiễn công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư, khiếu nại, tố cáo, phản ánh, kiến nghị, cũng như được Thanh tra Tỉnh giải đáp những khó khăn, vướng mắt trong công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, phản ánh, kiến nghị và công tác nhập dữ liệu trên phần mềm cơ sở dữ liệu quốc gia về công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, phản ánh, kiến nghị.
Hương Dinh
Tác giả: Nhân Phụng (tổng hợp)
Ý kiến bạn đọc