Ủy ban kiểm tra Thành ủy sơ kết công tác kiểm tra, giám sát, kỷ luật của Đảng 6 tháng đầu năm 2024

Thứ sáu - 21/06/2024 20:12 35 0

(CTTĐTTPTN) - Sáng ngày 21/6/2024, Ủy ban kiểm tra Thành ủy Tây Ninh tổ chức sơ kết công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật của Đảng 6 tháng đầu năm 2024.

Ủy ban kiểm tra Thành ủy sơ kết công tác kiểm tra, giám sát, kỷ luật của Đảng 6 tháng đầu năm 2024

Đến dự có ông Lê Minh Thế-Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy-Bí thư Thành ủy.
Trong 6 tháng đầu năm 2024, Ủy ban kiểm tra Thành ủy kịp thời tham mưu xây dựng chương trình công tác kiểm tra, giám sát của cấp ủy và Ủy ban kiểm tra; kịp thời triển khai các văn bản liên quan đến công tác kiểm tra giám sát và kỷ luật của đảng đến các tổ chức cơ sở đảng và đảng viên. Phối hợp mở 01 lớp bồi dưỡng, tập tuấn nghiệp vụ công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật của Đảng.

Về thực hiện nhiệm vụ kiểm tra đối với tổ chức đảng và đảng viên theo Điều 30, Điều lệ Đảng, trong 6 tháng qua đã kiểm tra 06 tổ chức, kiểm tra 04 đảng viên. Qua kiểm tra, có hạn chế, thiếu sót đã nhắc nhở 06 tổ chức và 04 đảng viên.
Thực hiện nhiệm vụ giám sát đối với tổ chức đảng và đảng viên, đã giám sát trực tiếp 112 tổ chức và 88 đảng viên về thực hiện Quy chế làm việc của tổ chức đảng. Kết quả các tổ chức đảng và đảng viên chấp hành tốt theo quy định. Giám sát thường xuyên 246 tổ chức đảng việc thực hiện quy chế làm việc, nghị quyết, chỉ thị quy định của đảng, pháp luật Nhà nước. Qua giám sát, các tổ chức đảng chấp hành, thực hiện tốt theo quy định. Giám sát chuyên đề công tác thu chi tài chính đối với 01 đảng viên, qua đó đã nhắc nhở thiếu sót.

Thi hành kỷ luật trong Đảng 04 đảng viên. Hình thức kỷ luật khiển trách 03 đảng viên và cảnh cáo 01 đảng viên. Vi phạm về đạo đức lối sống của người cán bộ đảng viên, quản lý sử dụng tài chính và sinh hoạt đảng. 
Về kết quả thực hiện nhiệm vụ của Ủy ban kiểm tra các cấp, tổng số tổ chức đảng được kiểm tra 06 tổ chức. Tổng số đảng viên được kiểm tra 04 đảng viên. Qua kiểm tra, có hạn chế, thiếu sót đã nhắc nhở 06 tổ chức, 04 đảng viên. Về thực hiện nhiệm vụ do Điều lệ Đảng quy định, kiểm tra đảng viên và tổ chức đảng cấp dưới khi có dấu hiệu vi phạm, đã kiểm tra 02 đảng viên. Qua kiểm tra, có khuyết điểm kiểm điểm rút kinh nghiệm 01 đảng viên; có khuyết điểm, vi phạm phải thi hành kỷ luật 01 đảng viên.
Phát biểu chỉ đạo hội nghị, ông Lê Minh Thế-Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy-Bí thư Thành ủy đề nghị trong thời gian tới Ủy ban kiểm tra các cấp thực hiện rà soát những công việc thuộc công tác kiểm tra, giám sát, các chương trình, chỉ tiêu về công tác kiểm tra, giám sát của năm 2024 và của cả nhiệm kỳ để làm công tác tham mưu cấp ủy; chuẩn bị tổng kết công tác kiểm tra giám sát năm 2024 và cả nhiệm kỳ; triển khai quán triệt nội dung của chỉ thị 35 về chuẩn bị đại hội các cấp; giúp Ban Thường vụ lãnh đạo chỉ đạo tốt nhiệm vụ phân công cấp ủy viên giám sát tổ chức đảng; phối hợp tốt với các cơ quan có liên quan theo quy chế; làm tốt công tác kê khai minh bạch tài sản thu nhập.

Phương Ngân

Tác giả: Nhân Phụng (tổng hợp)

  Ý kiến bạn đọc

CHUYÊN ĐỀ
Liên kết website
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập23
  • Máy chủ tìm kiếm11
  • Khách viếng thăm12
  • Hôm nay347
  • Tháng hiện tại334,141
  • Tổng lượt truy cập3,488,331
Thư viện ảnh
tptn-2.jpg 8.png 9.png 10.png vong-xoay.jpg dinh-nui-ba-den.jpg Hoa-1.jpg tptn-1.jpg hoa-tren-nui-ba-3.jpg 7.png 4-1.png 5.png 6.png 3.png 2.png 1.png
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây