Cần có biện pháp xử lý hàng cây kiểng che khuất tầm nhìn trên đường 30.4

Thứ bảy - 06/08/2016 00:00 90 0

Cần có biện pháp xử lý hàng cây kiểng che khuất tầm nhìn trên đường 30.4

Theo cử tri phường 2, Thành phố Tây Ninh phản ánh trên đường 30.4, đoạn từ trường THCS Trần Hưng Đạo kéo dài đến cổng chào Thành phố Tây Ninh ( ngã ba Mít Một), cây kiểng trồng trên dải phân cách 2 bên đường ngày càng phát triển cao lên và sum sê che khuất tầm nhìn của người tham gia giao thông, và là nguyên nhân chủ yếu gây va chạm giao thông trên đoạn đường.

DSC04240.JPG

Hàng cây kiểng  trên 2 dãy phân cách đường 30.4 che khuất tầm nhìn người tham gia giao thông

Theo quan sát thực tế, trên đoạn đường này, hiện nay các cây đã lớn nhanh và cao hơn 1m, lại nhiều cành lá um tùm, khoảng cách giữa các cây không nhiều để tạo ra không gian cho tầm nhìn, nếu người điều khiển các phương tiện từ đường nhỏ phía trong ra đường lớn bên ngoài thì sẽ không thấy diễn biến bên ngoài đường lớn hoặc ngược lại; dẫn đến nguy cơ xảy tai nạn giao thông là rất cao.

DSC04213QUANG.JPG
Hàng cây kiểng che khuất tầm nhìn rất dễ gây ra TNGT cho người điều khiển phương tiện

Đồng thời, trên tuyến đường này còn có nhiều hẻm nhỏ băng ra đường lớn, nhiều giao lộ lớn, hay như trường THCS Trần Hưng Đạo là điểm xe của học sinh, phụ huynh ra vào thường xuyên, … nên lưu lượng xe nhiều; mặc dù, ở đầu mỗi đoạn phân cách đều có chừa khoảng trống cho tầm nhìn, song vẫn không đủ thời gian cho người điều khiển phương tiện xử lý kịp thời khi phát hiện phương tiện giao thông khác.

DSC04220.JPG

DSC04234.JPG

Hàng cây kiểng lên cao chưa được cắt, tỉa

Được biết, ngành chức năng có quan tâm cắt tỉa gọn cây kiểng, nhưng cây kiểng vẫn còn cao, khoảng cách các cây hẹp; vì thế vẫn hạn chế tầm nhìn, nhất là vào lúc tối, hay giờ tan tầm, giờ tan học thường xảy ra va chạm giao thông.

Theo ông Vũ Đức Ngoan – ấp Hiệp Hòa, xã Hiệp Tân, huyện Hòa Thành – là người dân sống trên đoạn đường này cho biết:

" Ngay ngã ba Mít Một này thường xuyên xảy ra tai nạn giao thông vì bị khuất tầm nhìn của hai dải phân cách trồng cây xanh. Cây kiểng có khi cũng được cắt ngắn. Tuy nhiên, hiện nay hàng cây lên cao, nhất là lúc tan giờ làm hoặc 7, 8 giờ tối rất khó chạy; mong cơ quan chức năng nghiên cứu làm sao để giải quyết tình trạng này, để bớt tai nạn cho nhân dân"

Qua ý kiến của cử tri, mong ngành chức năng cần có giải pháp hiệu quả để khắc phục tình trạng này, để vừa đảm bảo an toàn giao thông, vừa giữ được nét đẹp trên tuyến đường 30-4, một tuyến đường đẹp của tỉnh Tây Ninh.

 

QH – NQ

 

  Ý kiến bạn đọc

CHUYÊN ĐỀ
Liên kết website
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập109
  • Máy chủ tìm kiếm8
  • Khách viếng thăm101
  • Hôm nay13,354
  • Tháng hiện tại35,433
  • Tổng lượt truy cập3,531,901
Thư viện ảnh
tptn-2.jpg 8.png 9.png 10.png vong-xoay.jpg dinh-nui-ba-den.jpg Hoa-1.jpg tptn-1.jpg hoa-tren-nui-ba-3.jpg 7.png 4-1.png 5.png 6.png 3.png 2.png 1.png
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây